+
Aa
-
like
comment

Thiếu tướng Hoàng Kiền nói về thông tin “Liên Hợp quốc ra tuyên bố công nhận Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam”

29/09/2020 18:16

Mới đây, Thiếu tướng Hoàng Kiền đã có bài chia sẻ sau khi trên mạng xuất hiện thông tin “Liên Hợp Quốc ra tuyên bố công nhận hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam”. Cánh Cò xin trích lại nguyên văn như sau:

Thiếu tướng Hoàng Kiền.

“Tôi nhận được rất nhiều video clip gửi đến với nội dung: Liên hợp quốc ra tuyên bố công nhận hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, nhiều người vui mừng vô cùng, nhiều người hỏi có đúng không, nhiều cán bộ cao cấp cũng nhận thức như thế. Video này đang phát tán tràn lan trên mạng xã hội như một “đại dịch” vậy.

Tôi trả lời tất cả mọi người là tin vịt. Bọn xấu, các thế lực thù địch xuyên tạc lừa gạt để gây mất cảnh giác, dẫn đến nhiều tác động xấu khác. Có thể nói, hầu như đa phần là bị chúng lừa, vì nó thuyết minh kèm hình ảnh như thật vậy.

Tôi xin nói:

1. Trung Quốc

Trung Quốc là Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Trung Quốc có quyền phủ quyết. Không bao giờ họ tự đập vào mặt mình để cho Nghị quyết ấy ra đời. Khi nào Trung Quốc có công hàm chính thức thông báo khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa được đăng trên các báo : Nhân dân, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và trên Truyền hình VTV1 thì hãy tin.

Tôi được thông tin, vừa qua Trung Quốc còn gửi công hàm yêu cầu Việt Nam rút hết các lực lượng, vũ khí trang bị tại hai quần đảo Trường Sa. Thế nên, cần hiểu rằng Trung Quốc không từ bỏ mưu đồ độc chiếm Biển Đông, trong đó có Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

2. Mỹ

Mỹ đã từng “đi đêm” với Trung Quốc để Trung Quốc chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, hải quân VNCH đã đầu hàng, vừa hèn nhát nhu nhược vừa thực hiện sự chỉ đạo của Mỹ. Trong bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về biển Đông chỉ nói đến vùng biển quốc tế, không thừa nhận hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Bản đồ Việt Nam tại đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội họ đã xóa quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đi. Có rất nhiều bài viết phê phán hành động này của Mỹ.

3. Việt Nam

Phải độc lập tự chủ, quan hệ với Mỹ và Trung Quốc vừa hợp tác vừa đấu tranh. Phải tập trung phát triển kinh tế để có điều kiện nâng cao tiềm lực quốc phòng, sức mạnh chiến đấu, luôn luôn cảnh giác, giữ gìn môi trường hoà bình, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Hãy cảnh giác cao, tránh mắc mưu những phần tử xấu tuyên truyền kích động dẫn tới nhận thức sai rồi có phát ngôn, hành động không đúng.

Lực lượng chấp pháp của Việt Nam canh giữ vùng biển Việt Nam.

Hoàng Sa, Trường Sa, giàn DK1 là của Việt Nam, phải kiên trì đấu tranh bằng biện pháp hòa bình để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Thiếu tướng Hoàng Kiền 

Bài mới
Đọc nhiều