+
Aa
-
like
comment

Facebook, Messenger đã quay trở lại sau 6 tiếng bị lỗi hệ thống

05/10/2021 06:21

Facebook và Messenger đã hoạt động trở lại từ khoảng 5h sáng 5/10, và cần thêm gần 1 tiếng sau đó để mọi thứ hoạt động ổn định.

Khoảng 5h sáng 5/10 (giờ Việt Nam), sau hơn 6 tiếng gặp sự cố, mạng xã hội Facebook và dịch vụ nhắn tin Messenger đã hoạt động trở lại tại Việt Nam. Tuy nhiên, lúc này, dịch vụ chưa thật sự ổn định.

Facebook đã hoạt động trở lại nhưng chưa ổn định.

 

Người dùng phản ánh sự cố sau khi Facebook hoạt động trở lại, nhưng hình ảnh chưa hiển thị được.

Sau thêm khoảng gần 1 tiếng, khi Facebook đưa ra thông báo: “Chúng tôi đã nỗ lực khôi phục quyền truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi, và chúng tôi vui mừng thông báo mọi thứ đã hoạt động trở lại”, thì Facebook và Messenger mới ổn định hơn. Cùng lúc, Instagram và WhatsApp đã trở lại.

Hiện, Facebook chỉ mới thông báo về sự cố và đã khắc phục xong, chứ chưa công bố nguyên nhân gây ra sự cố.

Trước đó, như Cánh Cò đã đưa tin, tối 4/10, hàng loạt dịch vụ của Facebook, bao gồm nền tảng chính, Instagram, WhatsApp và Messenger đều không thể truy cập. Khi vào bằng máy tính, trình duyệt hiện lỗi “This site can’t be reached”, trong khi vào bằng ứng dụng di động sẽ không thể cập nhật nội dung mới.

Trang DownDetector cho thấy Facebook đang gặp lỗi trên diện rộng. Lượng báo cáo sự cố dành cho Facebook tăng mạnh từ 22h30 ngày 4/10 với gần 20.000 báo cáo tại nhiều khu vực khác nhau như Mỹ, Indonesia, Ấn Độ…

Facebook bi loi tren dien rong anh 1
Người dùng tại nhiều quốc gia không thể đăng nhập vào Facebook.

Trang DownDetector cho thấy Facebook đang gặp lỗi trên diện rộng. Lượng báo cáo sự cố dành cho Facebook tăng mạnh từ 22h30 ngày 4/10 với gần 20.000 báo cáo tại nhiều khu vực khác nhau như Mỹ, Indonesia, Ấn Độ…

Đến 23h40, lượng báo cáo lỗi tăng lên gần 40.000. Dưới phần bình luận của DownDetector, hàng chục bình luận cũng phản lỗi không thể truy cập Facebook, Instagram và WhatsApp trong ngày 4/10. Trên Twitter, #instagramdown, #facebookdown và WhatsApp trở thành những chủ đề được thảo luận nhiều với hàng trăm nghìn tweet liên quan.

Cao Minh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều