+
Aa
-
like
comment

Facebook, Instagram chặn tài khoản ông Trump thêm ít nhất 2 tuần

08/01/2021 06:17

Tỉ phú Mark Zuckerberg ngày 7-1 thông báo Facebook và Instagram sẽ chặn tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump ít nhất thêm 2 tuần cho đến khi việc chuyển giao quyền lực hoàn tất.

CEO Facebook, tỉ phú Mark Zuckerberg – Ảnh: REUTERS

“Những sự kiện gây sốc trong vòng 24 giờ qua cho thấy rõ ràng rằng Tổng thống Donald Trump có ý định sử dụng thời gian còn lại để đả kích quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình và hợp pháp cho người kế nhiệm của ông, ông Joe Biden”, Zuckerberg viết trên trang cá nhân ngày 7-1.

CEO Facebook thông báo quyết định trên một ngày sau khi người ủng hộ ông Trump tràn vào tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Ngày 6-1, Facebook đã thông báo sẽ khóa tài khoản của ông Trump trong vòng 24 giờ. Facebook và YouTube cũng xóa một video mà ông Trump đăng lên với nội dung tiếp tục cáo buộc cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3-11 là gian lận, ngay cả khi video này nhằm mục đích kêu gọi những người ủng hộ hãy về nhà.

Trong thông báo mới nhất trên trang cá nhân, Zuckerberg tuyên bố: “Chúng tôi tin rằng nguy cơ từ việc cho phép Tổng thống tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong thời gian này là quá lớn.

Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục khóa tài khoản Facebook và Instagram của ông ấy, ít nhất thêm 2 tuần tới cho đến khi cuộc chuyển giao quyền lực hòa bình hoàn tất”.

Twitter và Snap Chat trước đó cũng tạm thời khóa tài khoản của ông Trump.

Facebook từng bị nhiều nghị sĩ và cả nhân viên của hãng chỉ trích vì không có động thái kiểm soát bài đăng của Tổng thống Trump.

Trong diễn biến liên quan, Forbes đưa tin Twitter ngày 6-1 đã đóng vĩnh viễn tài khoản của ông L. Lin Wood, luật sư trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Twitter đã xác nhận thông tin này.

Ông Wood là người hỗ trợ ông Trump trong cuộc chiến pháp lý nhằm thách thức kết quả bầu cử tổng thống 2020.

Nguyên Hạnh/TTO

Bài mới
Đọc nhiều