+
Aa
-
like
comment

F3 dương tính COVID-19, BV quận Gò Vấp ngưng khám, cách ly 18 nhân viên y tế

03/06/2021 14:51

Bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM) tổ chức xét nghiệm gần 400 người, cách ly tập trung 18 nhân viên y tế và tạm ngưng tiếp nhận khám ngoại trú do một ca F3 vừa được xác định dương tính COVID-19 từng ghé khám sức khỏe.

F3 dương tính COVID-19, BV quận Gò Vấp ngưng khám, cách ly 18 nhân viên y tế - Ảnh 1.
Bệnh viện quận Gò Vấp – Ảnh: XUÂN MAI

Bác sĩ Hồ Văn Hân – giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM) – cho biết đơn vị vừa tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám ngoại trú để thực hiện các giải pháp phòng dịch.

Nguyên nhân do có 1 ca nhiễm COVID-19 từng đến bệnh viện thăm khám.

Bác sĩ Hân cho biết bệnh nhân này là L.N.A.T (30 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp), nhân viên văn phòng của một công ty tại quận 5 và là F3 của một ca bệnh COVID-19.

Sáng 29-5, bệnh nhân T. có đến Bệnh viện quận Gò Vấp khám sức khỏe xin việc nhưng không có triệu chứng và yếu tố dịch tễ. Ngày 31-5, bệnh nhân (lúc này là F3) nằm trong danh sách được lấy mẫu xét nghiệm do tiếp xúc với một bệnh nhân là F2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, bệnh viện lập tức kích hoạt hệ thống phòng dịch, tổ chức khoanh vùng, truy vết xét nghiệm cho gần 400 người (gồm nhân viên y tế và người bệnh), kết quả đến nay tất cả đều âm tính.

Ngoài ra, theo bác sĩ Hân, qua trích xuất camera, bệnh viện xác định thêm 18 nhân viên y tế có tiếp xúc gần bệnh nhân T. (F1), tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm và cho đi cách ly tập trung.

“Chúng tôi tạm ngưng tiếp nhận khám ngoại trú để đảm bảo an toàn phòng dịch, riêng các khoa cấp cứu và đơn vị sàng lọc cách ly COVID-19 vẫn hoạt động bình thường”, bác sĩ Hân nói.

Như vậy đến nay TP.HCM đã có ít nhất 7 bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám ngoại trú do liên quan đến COVID-19, bao gồm Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, Bệnh viện Tâm thần (cơ sở Lê Minh Xuân), Bệnh viện quân dân y miền Đông, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Trung tâm Medic, Bệnh viện quân Tân Phú.

Sợ dịch lây lan, phòng khám chủ động xin ngưng hoạt động

Ngoài tạm ngưng tiếp nhận khám ngoại trú, trước đó Sở Y tế TP.HCM còn tạm thời phong tỏa Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn do phát hiện nhân viên dương tính COVID-19. Đặc biệt BHXH TP.HCM vừa cho biết có 6 phòng khám gửi văn bản cho cơ quan BHXH về việc tạm ngưng hoạt động để hạn chế lây lan dịch bệnh.

BHXH đề nghị bệnh nhân BHYT đăng ký ở 6 phòng khám này đến bệnh viện quận huyện, phòng khám khác khám chữa bệnh vẫn hưởng đầy đủ quyền lợi BHYT.

HOÀNG LỘC

Bài mới
Đọc nhiều