+
Aa
-
like
comment

Eriksen: ‘Tôi sẽ không bỏ cuộc’

14/06/2021 06:26

Tiền vệ người Đan Mạch lần đầu lên tiếng công khai với truyền thông sau khi đột ngột gục ngã trong trận đấu với Phần Lan hôm 12/6.

Chia sẻ với Gazzetta dello Sport thông qua HLV trưởng đội tuyển Đan Mạch, Christian Eriksen khẳng định: “Cảm ơn các bạn, tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi đã cảm thấy ổn hơn, nhưng vẫn muốn hiểu điều gì đã xảy ra với mình. Cảm ơn vì những gì các bạn đã làm cho tôi”.

Eriksen vẫn đang trong bệnh viện tim tại Copenhagen (Đan Mạch) để xác định nguyên nhân tim ngừng đập khi đang thi đấu với Phần Lan hôm 12/6. Đây là trận đấu thuộc vòng bảng của Euro 2020.

Eriksen: ‘Tôi sẽ không bỏ cuộc’

Bác sĩ của tuyển Đan Mạch, Morten Boesen, cho biết: “Họ đang thực hiện những bài kiểm tra tại bệnh viện, và điều đó có thể giúp tôi cũng như Eriksen hiểu được chuyện gì đã diễn ra. Cậu ấy tỉnh lại và trả lời lưu loát các câu hỏi. Tim cậu ấy đập lại. Chúng tôi vẫn chưa thể lý giải điều gì đã diễn ra”.

Ông Boesen cũng thừa nhận với Guardian: “Eriksen đã có lúc chết. Chúng tôi bắt đầu hồi sức và đã làm được. Chúng ta đến gần việc mất đi cậu ấy vĩnh viễn như nào ư? Tôi không biết, nhưng Eriksen được cứu sau một lần khử rung tim. Quá trình đó khá nhanh”.

Hình ảnh Eriksen đột ngột gục xuống dù không va chạm với ai trong trận đấu giữa Phần Lan và Đan Mạch khiến cả thế giới sốc. Thủ quân ĐT Đan Mạch, Simon Kjaer, được coi là người hùng khi nhanh trí ngăn không cho Eriksen nuốt lưỡi, đồng thời chỉ đạo các cầu thủ lập hàng rào để ngăn không cho truyền thông tiếp cận.

Eriksen anh 1
Trang bìa tờ Gazzetta dello Sport đăng tải chia sẻ công khai đầu tiên sau biến cố ngừng tim của Eriksen. Ảnh: GDS.

Kjaer cũng bước ra động viên vợ Eriksen, người bị ngăn không cho vào sân. Còn trọng tài Anthony Taylor được biểu dương khi chỉ mất 5 giây để ra quyết định dừng trận đấu và yêu cầu đội ngũ y tế nhanh chóng tới cấp cứu.

Bác sĩ cho biết Eriksen bị nhồi máu cơ tim đột ngột dù chưa từng có tiền sử bị bệnh, và luôn vượt qua các bài kiểm tra sức khỏe tại Inter Milan.

Chia sẻ với MailOnline, tiến sĩ Scott Murray, chuyên gia tư vấn tim mạch hàng đầu tại Anh, nhấn mạnh: “Đây có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Eriksen. Luật pháp Italy cấm người có vấn đề nghiêm trọng về tim tham gia hoạt động thể thao. Họ làm điều đó trong hơn 20 năm, và giảm tỷ lệ tử vong do tim ngừng đập trong thể thao từ 3% xuống còn dưới 1%”.

Nhật Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều