+
Aa
-
like
comment

Eriksen có thể phải giải nghệ sau khi đột quỵ

13/06/2021 08:03

Tiền vệ người Đan Mạch đã gục xuống sân trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan tại Euro 2020.

Chia sẻ với MailOnline, tiến sĩ Scott Murray, chuyên gia tư vấn tim mạch hàng đầu tại Anh, nhấn mạnh: “Đây có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Eriksen. Luật pháp Italy cấm người có vấn đề nghiêm trọng về tim tham gia hoạt động thể thao. Họ đã làm điều đó trong hơn 20 năm, và giảm tỷ lệ tử vong do tim ngừng đập trong thể thao từ 3% xuống còn dưới 1%”.

Ông Murray cũng cho biết việc Eriksen giải nghệ có thể mang lại ảnh hưởng tích cực tới xã hội, khi bản chất nổi bật của sự việc này, trên sân khấu Euro với hàng triệu người theo dõi, có thể giúp công chúng nhận thức rõ hơn về các vấn đề về tim và cách đối phó.

eriksen anh 1
Eriksen khó có thể tiếp tục chơi bóng. Ảnh: Getty.

“Tôi nghĩ điều này sẽ tạo ra lượng lớn nhận thức: Nếu nhận sự hỗ trợ y tế nhanh chóng, bạn có thể được cứu sống. Ai cũng cần học cách hô hấp nhân tạo, cách chuyển tuyến đến các dịch vụ y tế, mọi người phải biết máy khử rung tim gần nhất ở đâu. Chúng tôi đã thấy điều này ở những trường hợp nổi tiếng như Fabrice Muamba và cả trường hợp kém may mắn như Phil O’Donnell – người đã chết trên sân cỏ”.

Trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan, Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân vào phút thứ 40. Trọng tài chính Anthony Taylor cho dừng trận đấu ngay sau 5 giây và yêu cầu đội ngũ y tế vào sân cấp cứu cho tiền vệ sinh năm 1992.

Eriksen được hô hấp nhân tạo và máy khử rung tim. Tiền vệ người Đan Mạch tỉnh lại trên đường rời khỏi sân và tới bệnh viện tim Copenhagen cách sân vận động diễn ra trận đấu chỉ 500 m.

Sau khi tỉnh lại, Eriksen gọi điện thông báo tình hình với đồng đội. Tuy nhiên, tuyển Đan Mạch không thể vượt qua cú sốc nặng nề. “Những chú lính chì” để thua Phần Lan 0-1. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi tiền đạo Pohjanpalo ở phút 60.

Inter Milan, CLB chủ quản của Eriksen cùng hàng loạt CLB trên khắp châu Âu như Real Madrid, MU, Liverpool… đã gửi lời động viên mong mọi điều tốt lành tới với Eriksen.

Inter của Eriksen từng phát hiện và chữa trị thành công trường hợp gặp vấn đề về tim trong quá khứ là Nwankwo Kanu. Huyền thoại người Nigeria gia nhập Inter vào mùa hè năm 1996 và bị phát hiện gặp vấn đề nghiêm trọng về tim được cho là sẽ khiến sự nghiệp của Kanu kết thúc.

Tuy nhiên, sau thời gian chữa trị, Kanu khỏi bệnh, trở lại tập luyện cho Inter vào tháng 4/1997.

Nhật Anh

Bài mới
Đọc nhiều