+
Aa
-
like
comment

Em hãy yên nghĩ, Đô ơi!

Đặng Trường - 01/07/2021 21:43

Cuối cùng, chàng trai áo lính Trần Đức Đô đã yên nghỉ trong vòng tay ấm áp của đất mẹ. Chiều qua (1/7) đã có rất đông người thân, đơn vị, bạn bè và người dân làng xóm láng giềng có mặt đưa tiễn em đoạn đường cuối cùng.

Lễ đưa tiễn em Trần Đức Đô theo nghi thức quân đội.

Thương thay cho chàng trai đang ở độ tuổi “bẻ gãy sừng trâu” với bao nhiêu hoài bão ước mơ còn dang dở. Và có lẽ, tự nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ với mong muốn trở thành một người đặc công chuyên nghiệp cũng là một trong số hoài bão của em. Một người được sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, có mục tiêu, hoài bão, luôn tự hào về màu áo lính, hạnh phúc khi được nhận vào đơn vị đã được em thể hiện qua từng dòng tin nhắn gửi cho bạn bè. Nếu em vẫn còn sống thì cũng như bao thế hệ cha anh đi trước, em Trần Đức Đô cũng có thể tham gia chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc. Đau xót thay, mọi hy vọng, hoài bão tan biến trong chớp mắt.

Sự ra đi của em Trần Đức Đô là điều không ai mong muốn. Nhưng một số thành phần chống phá đã lợi dụng cái chết của em, những khoảng trống thông tin, những dấu chấm hỏi chưa có câu trả lời để thêm mắm dặm muối phục vụ cho mưu đồ chống phá của cá nhân họ. Chứ thật tâm thương tiếc cho em ấy nào có phải?

Người dân tới tiễn đưa binh nhì Trần Đức Đô về với đất mẹ.

Nay em Trần Đức Đô được an nghỉ sớm, không còn phải chịu tiếng thị phi người đời nữa. Lễ tang đưa tiễn theo nghi thức quân đội, đó là sự tôn vinh đầy tự hào của người lính. Tin rằng, ở thế giới bên kia hương hồn em cũng đã thanh thản phần nào.

Em hãy tâm an nghỉ trong vòng tay yêu thương của đất mẹ, Đô ơi! Những gì còn nợ em sẽ sớm có câu trả lời thôi!

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều