+
Aa
-
like
comment

Em gái Kim Jong Un cảnh báo sắc lạnh với Hàn Quốc

14/06/2020 08:33

Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un, tuyên bố Triều Tiên sẽ hành động chống lại Hàn Quốc.

“Tôi cảm thấy đã tới lúc cần phá bỏ quan hệ với giới chức Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ sớm có hành động tiếp theo. Bằng cách thực thi quyền lực được lãnh đạo tối cao, Đảng và Nhà nước giao phó, tôi đã ra chỉ thị cho những bộ phận phụ trách các vấn đề với kẻ thù, thực hiện các hành động quyết liệt tiếp theo. Quyền thực thi các hành động đó sẽ được giao cho Bộ Tổng tham mưu quân đội”, Yonhap dẫn lời bà Kim Yo Jong nói hôm 13/6.

Em gái Kim Jong Un cảnh báo sắc lạnh với Hàn Quốc
Bà Kim Yo Jong và anh trai Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Động thái này diễn ra sau khi chính quyền Bình Nhưỡng hôm 9/6 tuyên bố cắt mọi kênh đối thoại với chính quyền Hàn Quốc, đồng thời đòi hủy bỏ những thỏa thuận hòa bình giới lãnh đạo hai miền đạt được hồi 2018 với lý do các nhóm hoạt động phía Seoul gần đây đã thả nhiều truyền đơn có nội dung chống Triều Tiên.

Một số nhà phân tích nhận định Bình Nhưỡng đang sử dụng vấn đề truyền đơn nhằm gia tăng áp lực với Seoul, trong bối cảnh các cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân từ lâu đã rơi vào thế bế tắc.

“Vấn đề truyền đơn dường như chỉ là cái cớ hay một sự biện minh để tăng thêm đòi hỏi, tạo ra một cuộc khủng hoảng và ‘bắt nạt’ chính quyền Seoul để Bình Nhưỡng có thể đạt được những gì họ mong muốn”, Reuters trích lời chuyên gia Duyeon Kim thuộc tổ chức International Crisis Group nhận định.

Tuấn Trần/VNN

Bài mới
Đọc nhiều