+
Aa
-
like
comment

Em chồng Hà Tăng đáp chuyên cơ về Việt Nam cách ly tại Củ Chi

10/03/2020 09:22

2 ngày sau tuyên bố tự cách ly tại Anh, Tiên Nguyễn -con gái đại gia kinh doanh hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn, vừa đáp chuyên cơ về Việt Nam được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19.

Đây là bệnh nhân nữ thứ 32, Tiên Nguyễn năm nay 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang sống lại London, Anh. Tối 27/2 bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam tại London, cùng với một nhóm bạn.

Ngày 2/3, bệnh khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú. Ngày 7/3, bệnh nhân vẫn còn ho nhiều, không sốt, đồng thời nghe thông tin người bạn ở Việt Nam gặp ở London (ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam) bị nhiễm COVID-19 nên bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc.

Bệnh viện ở London yêu cầu cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm. Bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay, đưa bệnh nhân bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh lúc 8h15 tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 9/3.

Tại thời điểm kiểm tra ngày 9/3 thân nhiệt bệnh nhân đo được 37,5oC, ho khan, không khó thở.

Ngành y tế TP.HCM đã tổ chức thu dung và đưa ngay bệnh nhân đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 9/3. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-Time RT-PCR lúc 19h30 ngày 9/3/2020.

Hiện bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi với biểu hiện sốt nhẹ 38,2oC, ho khan, không khó thở.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến xấu tại Châu Âu và trên toàn thế giới. Hiện tại, một số nước Châu Âu như Anh, Pháp đã quyết định ưu tiên chữa trị cho các trường hợp nhiễm Covid-19 có triệu chứng nặng, nhiều trường hợp triệu chứng nhẹ được khuyên điều trị tại nhà theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

Ái nữ hàng hiệu Tiên Nguyễn đáp chuyên cơ về Việt Nam chấp hành cách ly - 1
Tiên Nguyễn tại Tuần lễ thời trang Milan.

Trường hợp của Nguyễn Thảo Tiên (thường gọi là Tiên Nguyễn), cô đã tự cách ly bản thân tại London (Anh) sau khi chính cô nghi ngờ đã tiếp xúc với nguồn bệnh.

Ngày 7/3, Tiên Nguyễn công bố trên trang cá nhân: “Để đảm bảo với mọi người ở Việt Nam, Tiên đang ở London. Tiên đã tự cách ly với mọi người và đang đi kiểm tra. Mọi người yên tâm nhé”.

Tuy vậy mới đây, ngày 9/3, Tiên Nguyễn đã có sự thay đổi kế hoạch đối phó với dịch bệnh của cô. Cô quyết định trở về Việt Nam, tuân thủ quy định cách ly trong nước.

Ái nữ hàng hiệu Tiên Nguyễn đáp chuyên cơ về Việt Nam chấp hành cách ly - 2

Ngoài ra, Tiên Nguyễn nhận được nhiều lời thăm hỏi trên mạng xã hội do biết cô là bạn của bệnh nhân N.H.N. (bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam – PV) và có khả năng tiếp xúc thời gian gần đây.

Bài mới
Đọc nhiều