+
Aa
-
like
comment

Em bé 6,1 kg chào đời trong sự ngỡ ngàng của đội ngũ y bác sỹ

16/05/2020 14:35

Ngày 15/5, các bác sĩ tại Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng đã thực hiện phẫu thuật đón bé sơ sinh với cân nặng 6,1kg cho một sản phụ 40 tuổi, mang thai lần 7.

Hi ! Chào các cô chú, con ra đời rồi nè !

Được biết sản phụ là chị N.T.C. (40 tuổi, ở ấp Thạnh An 4, Thạnh Thới Thuận, Trần Đề, Sóc Trăng) với chẩn đoán mang thai lần 7, thai 40 tuần. Kết quả siêu âm cho thấy thai nhi lớn, nên các bác sĩ chỉ định thai phụ sinh mổ.

Chị C chia sẻ, 6 bé trước cân nặng dao động từ 3,6kg trở lên và bé nặng nhất cũng chỉ 4,8kg. Ca sinh mổ của chị được thực hiện vào lúc 8h25 phút sáng 15/5 là bé gái chào đời nặng 6,1kg. Sau khi chào đời, bé gái được đưa về chăm sóc, theo dõi tại Khoa Sơ sinh. Dù sinh ra có cân nặng “khủng” nhưng các chỉ số hiện tại của bé rất bình thường, phát triển ổn định như những đứa trẻ khác.

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ sơ sinh đủ tháng (từ 37 – 40 tuần) có trọng lượng cơ thể từ 2,5 – 4kg. Trường hợp bé gái nói trên được xem là hiếm gặp ở Việt Nam.

Theo các chuyên gia những trẻ sinh ra có cân nặng lớn thường gặp các vấn đề về suy hô hấp và hạ đường huyết sau sinh. Do đó trẻ cần được các bác sĩ chuyên khoa Nhi theo dõi sát sao các chỉ số phát triển, nhất là các bệnh lý về rối loạn chuyển hóa. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn về dinh dưỡng, cách chăm sóc trẻ hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Lê Việt/BDS

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều