+
Aa
-
like
comment

Elon Musk tìm cách chi ít tiền hơn cho thỏa thuận mua Twitter

03/05/2022 15:45

Tỷ phú Elon Musk đang thực hiện nhiều cuộc đàm phán để kêu gọi tài chính cho thương vụ mua lại Twitter và giảm bớt số tiền túi ông phải trả cho giao dịch này.

Theo nguồn tin của Reuters, giám đốc điều hành (CEO) Tesla Reuch Elon Musk đang đàm phán với các công ty đầu tư lớn và một số cá nhân giàu có để kêu gọi nguồn tài chính cho thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD, qua đó hạn chế việc bỏ tiền túi của ông vào giao dịch này.

Tỷ phú Elon Musk là người giàu nhất thế giới, Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông lên tới khoảng 245 tỷ USD. Tuy nhiên, hầu hết tài sản của Elon Musk đều là cổ phần của Tesla. Tuần trước, Musk tiết lộ rằng ông đã bán số cổ phiếu Tesla trị giá 8,5 tỷ USD sau khi thỏa thuận mua Twitter.

Nguồn tài chính mới kêu gọi được có thể giúp vị tỷ phú này giảm bớt gánh nặng 21 tỷ USD tiền mặt mà ông đã cam kết đóng góp cho thỏa thuận cũng như khoản vay ký quỹ mà ông đảm bảo bằng chính cổ phiếu Tesla của mình.

Các nguồn tin cho biết thêm, ông Musk cũng đàm phán với một số cổ đông lớn của Twitter để thuyết phục họ chuyển cổ phần của mình vào thỏa thuận thay cho tiền mặt.

Cổ phiếu Tesla vào thời điểm cuối phiên giao dịch ngày 2/5 tại New York tăng 3,7% lên 902,94 USD. Giám đốc điều hành Wedbush Securities, ông Dan Ives, cho biết tin tức này giúp giảm bớt lo ngại của các nhà đầu tư rằng ông Musk phụ thuộc quá nhiều vào cổ phiếu Tesla để tài trợ cho thỏa thuận Twitter.

Các nhà đầu tư cũng lo ngại về việc liệu tỷ phú giàu nhất thế giới có hoàn thành thỏa thuận với Twitter hay không. Ông sẽ phải trả khoản phí chấm dứt hợp đồng trị giá 1 tỷ USD cho Twitter nếu từ bỏ thương vụ và công ty truyền thông xã hội này cũng có thể kiện ông để hoàn tất thỏa thuận.

Hồi tháng 4, ông Musk đã quyết định từ bỏ ghế trong hội đồng quản trị của Twitter. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Elon Musk thực hiện cú thay đổi ý định phút chót. Vào năm 2018, ông từng tuyên bố rằng mình có một “nguồn tài chính được đảm bảo” cho một thỏa thuận trị giá 72 tỷ USD để đưa Tesla trở thành công ty tư nhân. Tuyên bố này đã khiến Elon Musk và Tesla, mỗi bên phải đóng 20 triệu USD tiền phạt dân sự. Riêng ông Musk phải từ chức chủ tịch Tesla để giải quyết các cáo buộc của SEC rằng ông lừa dối các nhà đầu tư.

Trần Trang

 

Bài mới
Đọc nhiều