+
Aa
-
like
comment

Economic Times kỳ vọng Quốc hội khóa mới sẽ thúc đẩy quan hệ Ấn Độ-Việt Nam ngày càng chặt chẽ

Bảo Trâm - 24/05/2021 07:52

Trang Economic Times của Ấn Độ vừa có bài viết nói về cuộc bầu cử Quốc hội khóa mới của Việt Nam.

Theo Economic Times, dự kiến Quốc hội Việt Nam khóa mới sẽ đẩy mạnh các mục tiêu về chính sách đối ngoại, cũng như các mục tiêu kinh tế và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ Ấn Độ-Việt Nam chặt chẽ hơn.

Bên cạnh đó, Quốc hội khóa mới dự kiến sẽ thúc đẩy lộ trình phát triển đất nước do Đại hội 13 đề ra. Quốc hội khóa mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các mục tiêu chính sách đối ngoại của Việt Nam bao gồm đa phương hóa và đa dạng hóa, qua đó góp phần duy trì và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Liên quan đến vai trò của Quốc hội đối với quá trình hoạch định chính sách và đường lối phát triển của Việt Nam trong tương lai, ông Lye Liang Fook, chuyên gia Viện ISEAS-YusofIshak (Singapore) cho biết, Quốc hội khóa tới sẽ dẫn dắt Việt Nam trong giai đoạn phát triển quan trọng tiếp theo.

Giai đoạn phát triển này sẽ chú trọng vào tăng trưởng và đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy nền kinh tế số, chế tạo sản xuất công nghệ cao và chú trọng hơn tới phát triển một nền giáo dục và y tế chất lượng. Đây là những lĩnh vực có thể mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho nền kinh tế Việt Nam và tạo việc làm cho người dân“, ông khẳng định.

Ông Lye Liang Fook, chuyên gia Viện ISEAS-YusofIshak

Ngòai ra, trang Economic Times còn nhấn mạnh sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong việc tổ chức bầu cử đi đôi với việc ngăn chặn dịch Covid-19 bằng những biện pháp hết sức nghiêm ngặt.

Việt Nam đã có nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch Covid-19 khi cả nước đang tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân vào ngày 23/5, theo Economic Times.

Việt Nam có thể dựa vào các biện pháp ngăn chặn chặt chẽ tại mọi địa điểm bỏ phiếu. Nhờ 76 năm kinh nghiệm trong việc tiến hành bầu cử, cuộc bầu cử lần này chắc chắn sẽ diễn ra suôn sẻ, Economic Times nhấn mạnh.

Bảo Trâm (Theo Economic Times)

Bài mới
Đọc nhiều