+
Aa
-
like
comment

Duy Mạnh chính thức chia tay AFF Cup 2020

24/12/2021 11:00

Dính chấn thương chệch khớp vai sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Duy Mạnh không thể đá trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 với Thái Lan vào ngày 26.12 và anh phải chia tay luôn kỳ AFF Cup lần này.

Duy Mạnh sớm chia tay AFF Cup - ảnh 1
Duy Mạnh trong một pha tranh chấp bóng ở trận thua Thái Lan 0-2.

Ở trận thua đầu tiên của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo tại đấu trường khu vực, Duy Mạnh rời sân phút 84 sau pha va chạm với tiền đạo Thái Lan Supachai Jaided.

Tình huống va chạm xảy ra trong vòng 16,50 m nên trọng tài người Qatar đã cho Thái Lan được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên sau đó trên chấm 11 m, “người hùng” Chanathip đã không thể hoàn tất cú hattrick sau khi thủ môn Nguyên Mạnh xuất sắc cản phá cú sút phạt trực diện của anh.

Ngay trong đêm 23-12, Duy Mạnh đã được bộ phận y tế của đội tuyển Việt Nam chuyển đi thăm khám tại Singapore. Rất may, chấn thương của cầu thủ người Hà Nội không cần phải phẫu thuật. Các bác sĩ chỉ tiêm thuốc giảm đau trước khi thực hiện việc cân, nắn lại khớp vai của Duy Mạnh về lại đúng vị trí.

Các bác sĩ ở Singapore đã gây tê, nắn lại khớp vai cho Duy Mạnh và cho anh xuất viện chứ không cần phải phẫu thuật.

Theo các bác sĩ đội tuyển Việt Nam, chấn thương của Duy Mạnh không quá nghiêm trọng, nhưng anh cần thời gian hồi phục, không thể đá trận bán kết lượt về với Thái Lan vào ngày 26.12. Nếu tuyển Việt Nam vào chung kết thì Duy Mạnh cũng không thể thi đấu để bảo đảm an toàn tránh chấn thương tái phát. Như vậy, Duy Mạnh chính thức chia tay AFF Cup 2020.

Duy Mạnh sớm chia tay AFF Cup - ảnh 3
Chanathip hỏng ăn ở cú sút phạt đền.

Sau khi trở về từ bệnh viện, trung vệ Duy Mạnh đã trấn an các đồng đội cũng như CĐV Việt Nam: “Mạnh đã bị chấn thương vai, giờ đã ổn hơn nhiều. Có thể không cùng đồng đội thi đấu được nhưng luôn chia sẻ cùng nhau trong mọi hoàn cảnh. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và lo lắng cho Mạnh”.

Dù không may bị chấn thương, nhưng trung vệ đang khoác áo Hà Nội lạc quan bày tỏ trên trang cá nhân của mình: “Kết quả bất lợi và cực kỳ khó khăn cho chúng ta. Tất cả đã thể hiện là tinh thần Việt Nam, “Không bao giờ bỏ cuộc”. Mạnh tin rằng các đồng đội của Mạnh sẽ thi đấu hết khả năng, sức lực, tinh thần ở trận lượt về. Dù chưa biết kết quả ra sao nhưng chắc chắn một điều đồng đội của tôi sẽ chiến đấu đến cùng.

“Không bao giờ bỏ cuộc” cũng chính là liều thuốc tinh thần, được trung vệ Duy Mạnh nhắn gửi đến các đồng đội và toàn bộ CĐV đội nhà: “Kết quả bất lợi và cực lỳ khó khăn với chúng ta… Mạnh tin rằng các đồng đội sẽ chiến đấu hết mình bằng khả năng, sức lực và tinh thần ở trận lượt về”.

Cám ơn mọi người đã quan tâm và lo lắng cho Mạnh.

Mong mọi người hãy đồng hành và tiếp tục cổ vũ Đội Tuyển Việt Nam vì đó là động lực để cầu thủ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”.

Trước cuộc đối đầu tại bán kết lượt đi với tuyển Thái Lan, thầy Park đã không có sự phục vụ của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Vị trí đã được thay thế bởi Thành Chung, chơi tròn vai. Sau khi Duy Mạnh rời sân phút 84, Phạm Xuân Mạnh đã được tung vào sân trám chỗ.

Duy Mạnh bị chấn thương vai

Khả năng mất thêm sự phục vụ của Duy Mạnh càng khiến hàng thủ của tuyển Việt Nam thêm chông chênh. Nếu Trần Đình trọng kịp hồi phục chấn thương cơ háng, anh sẽ là chọn lựa được HLV Park Hang-seo ưu tiên tại trận lượt về, diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 26-12 tới.

Minh Anh 

Bài mới
Đọc nhiều