+
Aa
-
like
comment

Đường sắt Cát Linh Hà Đông: Có gì khoa trương mà phải che đậy?

Hải Anh - 09/11/2021 14:47

Đại đa số người dân mong tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đi vào hoạt động để được đi lại nhanh chóng, thuận lợi, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Nhưng cũng xuất hiện một số kẻ chống phá, ngay sau khi tuyến đường sắt này chính thức vận hành thì kêu gào đòi tẩy chay, thậm chí ra lệnh: Hà Nội phải dừng ngay, không sẽ gánh hậu quả khó đỡ.

Cụ thể, tài khoản của nhiều đối tượng như Nguyễn Xuân Diện, Mạc Văn Trang… và các trang mạng như Chân Trời Mới media, Việt Tân đã liên tục đăng tải các bài viết bịa đặt, xuyên tạc sau ngày tuyến đường sắt này mở cửa đón khách. Đặc biệt, trên trang Chân trời mới media có bài viết với tiêu đề: “Khoa trương là để che đậy?” với nội dung bịa đặt rằng “đường sắt để làm trò cười, mua vui cho thiên hạ và tốn thêm ngân sách nhà nước”, hay “Đi lại thử nghiệm chỉ để cho vui, là trò tiêu khiển chứ không phải là việc thiết yếu gì nên cần chấm dứt ngay lập tức và vô điều kiện hành động dốt nát, ngu xuẩn này càng sớm càng tốt, nếu không hối không kịp”. Thậm chí, còn lu loa rằng đó là công trình điển hình về tham nhũng và chậm tiến độ, kêu gọi “tẩy chay”, vận động người dân không sử dụng tàu điện này.

Thực tế, những năm qua, người dân đã rất sốt ruột, thậm chí kêu ca, phàn nàn nhiều vì dự án này bị chậm tiến độ khiến cho bài toán tắc đường rất nan giải. Họ mong chờ ngày được đi lại nhanh chóng, thuận lợi, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Và ngay trong sáng thứ 2 ngày 8/11 vừa qua, rất nhiều người dân công sở đã sử dụng đường sắt trên cao để đi làm, tránh được ùn tắc giao thông. Việc nhà ga tập trung đông khách tới tham quan, trải nghiệm là dấu hiệu lạc quan trong khai thác tuyến tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông, song trước tình hình dịch bệnh phức tạp thì yêu cầu phòng, chống dịch cũng đặt ra nghiêm ngặt.

Việc một số đối tượng cố tình kêu gọi “tẩy chay tàu điện Cát Linh-Hà Đông” với những lý do chỉ có tính suy diễn, quy chụp, vu khống không phải là vì lợi ích của người dân. Mà mục đích sâu xa của những đối tượng này là ra sức kêu gọi người dân không đi tàu để rồi lấy cớ rêu rao công kích chính quyền, phủ sạch những cố gắng nỗ lực của Chính phủ.

Còn nhớ trước đó, ngay từ khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông được khởi công xây dựng, những đối tượng này đã ra sức kêu gào: Nào là Trung Quốc làm tuyến đường sẽ “trấn yểm long mạch” Thủ đô của Việt Nam, “chặn linh khí quốc gia” làm cho nước ta lụi bại, chê bai dự án không hiệu quả kinh tế, không giúp giải tỏa ách tắc giao thông mà trái lại góp phần làm trầm trọng thêm; dự án là sai lầm, để lại hậu quả nặng nề… Nay đã đi vào hoạt động, chúng vẫn không ngừng chống phá.

Phải khẳng định, việc đầu tư dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông là một chủ trương đúng đắn trong việc hiện đại hóa xã hôi. Đội vốn hay chậm tiến độ là vấn đề mà nhiều nước gặp phải, không riêng gì Việt Nam, nhưng không vì thế mà các dự án này bị hủy bỏ hay đổ tội mà vẫn nhận được rất nhiều kỳ vọng.

Người dân kỳ vọng hiệu quả của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ từng bước được thấy rõ ngay sau khi hệ thống giao thông đô thị hiện đại này đi vào hoạt động. Đó cũng chính là minh chứng hùng hồn phản bác mọi thông tin, luận điệu sai trái, quy chụp nhằm mục đích chống phá xấu xa, đen tối.

Hải Anh

Bài mới
Đọc nhiều