+
Aa
-
like
comment

Đường phố TPHCM đông đúc, dân ùn ùn đi mua đồ trước giờ siết chặt giãn cách

22/08/2021 17:19

Nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM trong ngày cuối cùng trước khi siết chặt giãn cách xã hội trở nên đông đúc bởi người dân ùn ùn đổ ra đường đi mua hàng thiết yếu.

Sáng sớm ngày 22/8, giao lộ đường Lý Thường Kiệt – đường 3/2 khá đông phương tiện qua lại. Đường phố TPHCM ghi nhận cảnh đông đúc xe cộ, người dân ùn ùn đi mua sắm hàng thiết yếu trước khi lệnh siết chặt giãn cách xã hội được thực thi.
“Hôm nay là chính Rằm, tranh thủ ra kiếm ít đồ về cúng Rằm và cúng ông bà. Cứ nghĩ hôm nay khó kiếm hoa nhưng may là cũng có bán. Dịch bệnh ra đường thấy đông cũng ngại lắm nhưng không đi thì làm sao mua đồ”, người phụ nữ đi đường cho biết.
Chợ Nữ Dân Công (xã Vĩnh Lộc A, huyện BÌnh Chánh) tạm ngưng hoạt động để chống dịch, nhiều tiểu thương chọn cách bày hàng trên xe máy ngay giữa lòng đường khiến đoạn phố bị ùn ứ, đông đúc.
Một số cửa hàng tạp hóa tại đây chỉ nâng cửa cuốn lên bán cho khách quen, gọi điện đặt trước và từ chối bán cho người lạ. Mấy ngày này, tiểu thương vì cuộc sống mưu sinh bất chấp nguy hiểm của dịch bệnh vẫn mở hé cửa để bán hàng.
“Tôi đâu có bán đâu, nghỉ rồi”, một tiểu thương chống chế và nhanh tay đóng sập cửa cuốn khi lực lượng phòng chống dịch xã Vĩnh Lộc A bất ngờ xuất hiện nhắc nhở.
Mới hơn 6h sáng, một cửa hàng tiện ích kết hợp hiệu thuốc đã đông kín người xếp hàng. “Ra đây xếp hàng từ 5h sáng vì nghĩ sẽ vắng, ai ngờ mình xếp thứ mười mấy, không biết đến bao giờ. Mẹ tôi bị huyết áp, tim và tiểu đường, nghe thành phố siết chặt từ mai nên giờ cố xếp hàng mua cho được thuốc”, anh Lê Văn Tâm, một người dân ở ấp 5, xã Vĩnh Lộc A cho biết.
 7h sáng, lối vào bãi xe siêu thị Lotte trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) đông nghịt. “Phải xếp hàng đợi những người đang mua bên trong nữa mới được vào gửi xe, đứng đợi ngoài nắng hơn một tiếng rồi”, một người dân chờ gửi xe cho biết.

Anh T. (ngụ quận Tân Bình) đang ngồi chờ đến lượt vào siêu thị cho biết: “Mấy hôm trước nhà còn đồ ăn thì không mua thêm vì tủ lạnh nhà tôi nhỏ. Nay nghe thành phố siết giãn cách nên ra mua thêm ít cá, thịt… thêm túi cà phê về dự trữ. Chợ búa không bán, chỉ mỗi siêu thị này gần nhà, không mua ở đây thì mua đâu bây giờ. Tôi xếp hàng từ 6h sáng, siêu thị 7h30 mở cửa, giờ gần 8h mà vẫn còn xếp hàng khá xa. Tập trung đông người như này sợ lắm nhưng đành chịu thôi”.
Ghi nhận tới 11h trưa ngày 22/8, nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM tiếp tục đông đúc, xe cộ qua lại nhộn nhịp hơn bình thường.
Ghi nhận trên đường Hai Bà Trưng (Quận 3), dòng phương tiện lưu thông đông đúc, lượng xe máy, ôtô đổ ra đường đông hơn nhiều lần so với những ngày trước khi TPHCM công bố thông tin siết chặt giãn cách xã hội vào ngày mai (ngày 23/8).
Đường Cách Mạng Tháng 8 (Quận 10), nhiều phương tiện lưu thông qua lại, chủ yếu là người dân đi mua thực phẩm, shipper giao hàng hoạt động.
Không có cảnh giao thông ùn ứ, tuy nhiên cũng không còn hình ảnh lác đác xe cộ như những ngày trước đó. Lượng phương tiện tăng lên nhiều so với khoảng 3 ngày trước.
Cầu vượt đường 3/2 lúc 10h30 sáng, các phương tiện nối đuôi nhau lên cầu.
Đường Hai Bà Trưng hướng từ Quận 3 về Quận Phú Nhuận khá nhiều phương tiện lưu thông giữa giờ trưa.
Phương tiện tham gia giao thông dày đặc trên đường Phan Đăng Lưu hướng từ quận Bình Thạnh về ngã tư Phú Nhuận.
Đường Quang Trung (quận Gò Vấp) hướng từ chợ Hạnh Thông Tây về ngã năm Chuồng Chó trong sáng nay.
Không chỉ các tuyến đường trung tâm TPHCM, một số đường ngoại thành như Dân Công Hỏa Tuyến (huyện Bình Chánh) cũng đông đúc không kém. Đặc biệt tại các khu vực bán lương thực, thực phẩm, quầy thuốc…
Trước đó, chiều ngày 21/8, TPHCM xuất hiện cơn mưa lớn khiến cho việc đi chợ, mua sắm hàng hóa của nguời dân thêm phần vất vả. Ai cũng cố gắng mua tích trữ lương thực thật nhiều để “ở yên một chỗ” cho những ngày thành phố siết chặt giãn cách.

Hải Long – Phạm Nguyễn – Hữu Khoa

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều