+
Aa
-
like
comment

Đường “Nhuệ” từng treo giá 1 tỷ đồng cho ai tìm thấy chủ doanh nghiệp Lâm Quyết?

12/05/2020 14:44

Trong khi thế giới đang chuyển hướng sang phát triển tốc độ Internet siêu nhanh 5G hoặc thậm chí 6G, thì người dân ở phần lớn các vùng nông thôn của Ấn Độ vẫn bị mắc kẹt trong kỷ nguyên 2G. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ được thay đổi hoàn toàn bởi sự xuất hiện của mẫu điện thoại mới chỉ có giá hơn 200 nghìn nhưng lại kết nối được Internet.

Với hơn 1,4 tỷ người, Ấn Độ hiện là quốc gia đông dân nhất và là thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Tuy nhiên hiện tại, một lượng lớn người dân Ấn Độ vẫn chưa thể sở hữu được điện thoại động thông minh có kết nối Internet hiện đại, mà nguyên nhân chính là vì mức giá của điện thoại khá cao và chi phí gói cước cũng tương đối đắt đỏ.

Trước thực trạng này, vào hôm 10/7, Công ty viễn thông Reliance Jio của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ – ông Mukesh Ambani, đã cho ra mắt chiếc điện thoại với tên gọi JioBharat. Sản phẩm này sở hữu màn hình 1,77 inch, bàn phím bấm vật lý T9, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài dung lượng tối đa 128GB, thỏi pin dung lượng 1.000mAh và được trang bị một camera ở mặt sau.

Tuy nhiên, điểm nhấn ấn tượng nhất của chiếc điện thoại JioBrahat mới ra mắt đó là nó cho phép hỗ trợ kết nối 4G nhưng có giá chỉ 999 rupee (tương đương với 12 USD hay 280.000 VNĐ), mức giá đủ rẻ để người dân Ấn Độ có thể chi trả với thu nhập bình quân đầu người hiện tại. Ngoài ra, thiết bị mới này cũng rẻ hơn so với hầu hết các dòng điện thoại có tính năng như vậy được cung cấp bởi Nokia, Mobile của Trung Quốc hay Lava và Karbonn của Ấn Độ khi mà tất cả đều có giá trên 15 USD. Trong khi đó, những điện thoại thông minh có giá từ khoảng 60 USD thì thường vượt quá tầm với của hầu hết những người dân Ấn Độ.

Cận cảnh chiếc điện thoại JioBrahat có giá chỉ 280.000 VNĐ nhưng hỗ trợ kết nối mạng Internet 4G

Theo tỷ phú Mukesh Ambani, giám đốc Công ty viễn thông Reliance Jio chia sẻ, hiện vẫn còn hơn 250 triệu người dùng điện thoại di động tại Ấn Độ bị mắc kẹt trong kỷ nguyên 2G nên không thể khai thác được hết các tính năng cơ bản của Internet, trong khi thế giới đã bước vào kỷ nguyên 5G. Vì vậy, ông hy vọng sản phẩm của mình sẽ giúp phổ cập Internet tối thiểu là 4G đến với đa số người dân tại Ấn Độ.

Cùng với đó, chiếc điện thoại JioBharat cũng được cung cấp hệ sinh thái của Jio với những tính năng kết nối Internet cơ bản như xem video, nghe nhạc, thanh toán trực tuyến… để giúp những người dùng lần đầu sử dụng Internet không quá bỡ ngỡ và có thể làm quen dễ dàng thay vì phải cài đặt thêm các ứng dụng phức tạp.

Và ngoài việc bán điện thoại với mức giá thấp, Reliance Jio cũng cung cấp gói cước với giá phải chăng cho người sở hữu điện thoại JioBrahat. Reliance Jio tuyên bố gói cước của mình sẽ rẻ hơn 30% so với các công ty viễn thông khác và dung lượng 4G sẽ nhiều gấp 7 lần, cụ thể là 123 rupee/tháng (tương đương 1,5 USD hay 34.000 VNĐ). Thêm nữa, người dùng điện thoại JioBrahat cũng sẽ không bị giới hạn về số phút gọi, đồng thời còn được tặng 14GB dữ liệu 4G miễn phí để truy cập Internet hàng ngày.

Chính bởi những tính năng và ưu đãi vượt trội trên, nhiều nhà phân tích thị trường đã gọi chiếc điện thoại JioBrahat là “báu vật” của người dân Ấn Độ, đặc biệt là đối với người có thu nhập thấp tại quốc gia này, khi sản phẩm cho phép họ có thể truy cập Internet, giải trí và tiếp cận những kiến thức mới thông qua Internet… chỉ với mức giá 280.000 VNĐ. Ngoài ra, chiếc điện thoại JioBrahat cũng được nhiều người kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng, từ đó giúp phủ sóng mạng Internet và làm thay đổi thói quen sử dụng điện thoại di động tại Ấn Độ trong tương lai.

Lan Hoa

Bài mới
Đọc nhiều