+
Aa
-
like
comment

Đường ‘Nhuệ’ đã thừa nhận có đánh người ở trụ sở công an

11/06/2020 20:15

Sau khi khôi phục điều tra và quá trình đấu tranh, bị can Nguyễn Xuân Đường (Đường ‘Nhuệ’) đã thừa nhận hành vi đánh người tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình gây thương tích cho con trai bà Lý.

Trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình – nơi xảy ra vụ việc Đường “Nhuệ” đánh người gây thương tích ngay trong trụ sở này cuối năm 2014

Chiều 11-6, một lãnh đạo Công an TP Thái Bình có trao đổi trả lời lý do vì sao cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình từng ra quyết định tạm dừng điều tra vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra tại trụ sở Công an phường Trần Lãm ngày 18-11-2014.

Theo vị lãnh đạo Công an TP Thái Bình, lý do cơ quan điều tra khi đó buộc phải ra quyết định tạm dừng điều tra vụ án vào ngày 5-7-2015 là bởi sau khi kết thúc 6 tháng điều tra theo quy định (thời hiệu điều tra đã được gia hạn) nhưng vẫn chưa xác định được bị can của vụ án.

Cụ thể, thời điểm đó chứng cứ để buộc tội Nguyễn Xuân Đường chưa chắc chắn, mới chỉ có lời khai từ một phía – bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Lãm, TP Thái Bình) và con trai là Mai Thế Duy (33 tuổi).

Đến ngày 14-4-2020, cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra quyết định phục hồi điều tra vụ án số 1, hủy quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình là do có thêm tình tiết mới.

Tình tiết mới để cơ quan CSĐT phục hồi điều tra bởi một nhân chứng cũng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc là chị N.T.T.G. (trú tại TP Hà Nội) đã hợp tác với cơ quan điều tra, cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan vụ hành hung.

Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) sắp phải hầu tòa trong vai trò là bị cáo vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 18-11-2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm

Chiều 11-6, nguồn tin từ cơ quan điều tra cũng cho biết liên quan vụ việc hành hung mẹ con bà Đinh Thị Lý và anh Mai Thế Duy xảy ra tại trụ sở Công an phường Trần Lãm ngày 18-11-2014, bằng các biện pháp nghiệp vụ và trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”) đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đây chính là một trong những cơ sở để cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của Đường “Nhuệ” trước khi ra kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP Thái Bình để xem xét, truy tố bị can trước tòa trong thời gian tới.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ Online chiều 11-6, ông Phạm Mạnh Tính – viện trưởng Viện KSND TP Thái Bình – xác nhận cơ quan đã nhận được hồ sơ, kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình chuyển sang để chuẩn bị truy tố bị can Nguyễn Xuân Đường trước tòa về hành vi “cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 18-11-2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

TIẾN THẮNG – KHÁNH LINH/TTO

Bài mới
Đọc nhiều