+
Aa
-
like
comment

Truy nã Nguyễn Xuân Đường, chồng nữ đại gia bất động sản Thái Bình

Hoài Nam - 10/04/2020 15:31

Công an tỉnh Thái Bình vừa truy nã Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) sau khi xác định ông ta liên quan vụ vợ và một số người khác đánh người tại nhà riêng.

Ngày 10/4, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, còn gọi là Đường “Nhuệ” trú TP Thái Bình) về tội Cố ý gây thương tích.

Hôm qua, khi điều tra vụ vợ bị can này là Nguyễn Thị Dương (40 tuổi) và đồng phạm hành hung một nhân viên xe khách, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Xuân Đường có liên quan. Tuy nhiên, người này đã bỏ trốn khi cảnh sát ra quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam.

Vợ chồng Dương – Đường

Bị tố cáo đánh người

Vợ chồng Đường ở tại căn nhà trên đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình. Nơi đây xảy ra vụ hành hung và là trụ sở Công ty TNHH Đường Dương do bà Dương là đại diện pháp luật.

Nữ doanh nhân cùng chồng được giới kinh doanh ở địa phương này biết vì hay đưa người đến tham gia các cuộc đấu giá đất, bất động sản.

Dương thường đăng hình ảnh bản thân đi hoạt động từ thiện lên mạng xã hội, còn Nguyễn Xuân Đường từng bị người dân và doanh nghiệp ở Thái Bình tố cáo vi phạm pháp luật.

Đường Nhuệ - chồng nữ đại gia bất động sản ở Thái Bình đã bỏ trốn - Ảnh 1.
Đường “Nhuệ” hiện đang bỏ trốn

Năm 2014, một phụ nữ 56 tuổi gửi đơn đến Công an TP Thái Bình tố Nguyễn Xuân Đường tham gia hành hung bà này ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Theo đơn tố cáo, gia đình bà bị một nhóm người gây rối, uy hiếp tại nhà. Khi bà này ra trụ sở công an để làm việc thì ông Đường đến tấn công. Đầu năm 2015, công an sở tại ra quyết định khởi tố vụ án nhưng nửa năm sau đó đã đình chỉ điều tra.

Hai năm sau, chủ một doanh nghiệp ở địa phương tố cáo Nguyễn Xuân Đường cho đàn em đến đập phá trụ sở làm việc. Sau đó, Đường còn bị tố đã đe dọa chặt chân chủ công ty này.

Đấu giá đất để bán sang tay

Ngoài các vụ việc trên, vợ chồng chủ Công ty TNHH Đường Dương vừa bị khởi tố còn được cho là đã tham gia nhiều khu đất, dự án bất động sản ở Thái Bình rồi bán sang tay.

Trao đổi với PV, ông Bùi Mạnh Hằng, Chủ tịch xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương, cho biết cuối năm 2019, Dương và chồng đến địa phương này để dự cuộc đấu giá 38 lô đất.

Tại đây, nữ doanh nhân trực tiếp vào phòng tham gia đấu giá, còn chồng bà ta cùng một số người đi cùng đứng ở ngoài.

Theo lãnh đạo xã, hôm đó Dương đấu trúng 5 mảnh đất có tổng diện tích 500 m2 với giá hơn 5 triệu đồng mỗi m2. Sau khi hoàn tất thủ tục đấu giá, người phụ nữ đã bán chuyển nhượng sang tay toàn bộ số đất này với giá cao hơn.

Hồi tháng 3, vợ chồng Nguyễn Xuân Đường cũng có hoạt động đấu thầu tương tự với 46 lô đất thuộc địa bàn huyện Kiến Xương. Trong khoảng 700 bộ hồ sơ dự thầu, công ty của Dương trúng hơn một nửa số đất trên.

Ngoài ra, Công ty TNHH Đường Dương còn tham gia hàng loạt sự kiện đấu giá bất động sản khác ở một số huyện trong tỉnh. Mỗi lần như vậy, Nguyễn Xuân Đường đều đi cùng vợ và nhiều người khác.

Trước khi các bị can vướng lao lý, doanh nghiệp trên cũng được cho là đang rao bán gần 130 lô đất có vị trí đắc địa ở trung tâm TP Thái Bình.

Trên mạng xã hội, vợ chồng Dương đăng nhiều ảnh chụp chung với loạt ca sĩ, diễn viên nổi tiếng trong các sự kiện. Riêng Nguyễn Xuân Đường còn được biết đến với biệt danh võ sư Đường “Nhuệ”. Bị can cũng xuất hiện trong một số phim ngắn phát trên YouTube.

Sáng 30/3, Công ty Đường Dương gửi hàng qua xe khách lên Hà Nội. Người nhận chuyển phát là phụ xe Ngọc Anh (24 tuổi). Đến nơi, do Ngọc Anh và người nhận hàng không thống nhất được địa điểm gặp nên phụ xe giao hàng muộn. Sau đó, Nguyễn Xuân Đường gọi điện đe dọa, yêu cầu Ngọc Anh về TP Thái Bình để nói chuyện.

Tối 30/3, Ngọc Anh đi cùng đại diện hãng xe khách đến Công ty Đường Dương. Họ bì bà Dương cùng 2 người khác hành hung gây tổn hại sức khỏe 14%. Ngày 7/4, Dương và 2 đồng phạm bị khởi tố. Hai ngày sau, Đường cũng bị khởi tố do liên quan vụ án.

Hoài Nam (t.h)

Bài mới
Đọc nhiều