+
Aa
-
like
comment

Đường Nhuệ bị tuyên án kịch khung đề xuất

25/08/2020 16:15

Sau gần 1 ngày làm việc, chiều 25/8, Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm đã tuyên án với vợ chồng Đường Nhuệ cùng 4 bị cáo trong vụ đánh nhân viên xe khách.

HĐXX nhận định, do mâu thuẫn giữa về việc gửi hàng giữa chị Vân và Ngọc Anh, mặc dù không có mâu thuẫn với Ngọc Anh, không được vợ chồng chị Vân nhờ nhưng Đường Nhuệ vẫn gọi Ngọc Anh đến nhà để xin lỗi.

Tại tầng 2 nhà vợ chồng Đường Nhuệ, các bị cáo đã đánh nạn nhân Ngọc Anh khiến anh này tổn hại 14% sức khoẻ.

Hành vi của các bị cáo đã có tính chất côn đồ, đã phạm vào tội cố ý gây thương tích. HĐXX nhận thấy cần xử phạt cách ly các bị cáo một khoảng thời gian nhất định.

Vợ chồng Đường Nhuệ bị tuyên kịch khung mà Viện kiểm sát đề xuất.

Trong vụ án này, Đường Nhuệ là người giữ vai trò chủ mưu trong vụ án, Dương giữ vai trò thứ 2.

HĐXX sơ thẩm tuyên bố các bị cáo Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hoà phạm tội “Cố ý gây thương tích”, quy định tại điểm đ, khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự (thuộc trường hợp quy định tại điểm i, khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự).

Toà tuyên bị cáo

Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Dương 3 năm tù; Nguyễn Đức Mạnh 3 năm tù; Phạm Ngọc Quý 2 năm tù; Đào Văn Bằng 3 năm tù; Phạm Xuân Hoà 3 năm tù.

Trước đó, theo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, các bị cáo bị xét xử tại phiên toà hôm nay đã coi thường sức khoẻ của người khác, dẫn đến hành vi phạm tội.

Vợ chồng Đường Nhuệ bị tuyên kịch khung đề xuất - Ảnh 1.
Luật sư của Nguyễn Thị Dương đề nghị HĐXX cân nhắc xem xét giảm án cho thân chủ, tuy nhiên toà sơ thẩm tuyên kịch khung đề xuất với bị cáo này.

Với Nguyễn Xuân Đường, mặc dù gói tài liệu gửi không liên quan đến mình, vợ chồng anh Tuấn không nhờ nhưng Đường vẫn gọi, bảo Ngọc Anh đến nhà xin lỗi.

Khi Ngọc Anh đến nhà, Đường Nhuệ bảo mọi người lên tầng 2. Lúc này Đường Nhuệ ngồi lên ghế giữa nhà, các bị cáo khác đứng xung quanh.

Đường đã có hành vi chửi, mắng, bắt nạn nhân Ngọc Anh quỳ trước mặt, 2 lần định lao vào đánh thì được can. Xét về vai trò, bị cáo Đường Nhuệ giữ vai trò thứ nhất, là chủ mưu của vụ án.

Với Nguyễn Thị Dương, Dương đã có câu nói với một số bị cáo “tí có thằng đến xin lỗi, nó mà liên thiên thì tát cho mấy cái để cảnh cáo”.

Hành vi của Dương là tích cực, khi bị hại vừa đi lên đã bị chửi, đánh. Vợ Đường Nhuệ giữ vai trò thứ 2 trong vụ án.

Đối với bị cáo Hoà, tiếp nhận ý chí từ vợ chồng Đường, Dương về việc đánh Ngọc Anh, Hoà đã đánh Ngọc Anh 3 lần.

Với Mạnh, người này đã dùng chân phải đã vào nạn nhân. Bằng cũng tiếp nhận ý chí từ vợ chồng Đường Nhuệ, dùng chân phải đá vào Ngọc Anh khi nạn nhân đang nằm sàn nhà.

Bằng cũng là người khoá chốt cửa kính tầng 1.

Với bị cáo chưa tròn 18 tuổi Phạm Ngọc Quý, cũng tiếp nhận ý chí đánh Ngọc Anh của vợ chồng Đường Nhuệ, Quý phạm tội khi chưa tròn 18 tuổi, Viện kiểm sát đề nghị HĐXX khi lượng hình cũng áp dụng các tình tiết cho người chưa tròn 18 tuổi với bị cáo này.

Đường Nhuệ quá trình điều tra không thành khẩn khai báo, nhưng tại toà hôm nay thì thành khẩn nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ thành khẩn khai báo.

Viện kiểm sát đề nghị toà tuyên các bị cáo phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Cụ thể, Nguyễn Xuân Đường từ 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Dương từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm; Phạm Xuân Hoà từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm; Đào Văn Bằng từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm; Nguyễn Đức Mạnh từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù; Phạm Ngọc Quý từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù.

Bài mới
Đọc nhiều