+
Aa
-
like
comment

Đường dẫn cầu vượt cao tốc hỏng là do người dân?

07/11/2019 19:45

VEC cho rằng đường dẫn lên cầu vượt cao tốc nứt toác là do người dân cản trở thi công, nhưng lãnh đạo địa phương thẳng thắn bác bỏ điều này.

Ngày 7/11, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC – chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) phản hồi về thông tin liên quan đến cầu vượt Bà Ngôn, qua địa phận xã Tam Đại, huyện Phú Ninh (Quảng Nam), xảy ra sụt lún, nứt toác.

Theo chủ đầu tư, cầu Bà Ngôn thuộc gói thầu A1, do liên danh Tổng công ty Xây dựng số 1 và Công ty TNHH kỹ thuật và xây dựng Lotte thi công.

'Khong the do loi do dan lam duong dan cau vuot cao toc hong' hinh anh 1
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Ảnh: Đoàn Nguyên.

VEC cho rằng thời gian qua, người dân địa phương có hành vi cản trở thi công nên nhà thầu chưa hoàn thành các hạng mục như mái taluy, xây đá hộc kè, tứ nón chân khay của đoạn đường dẫn đầu mố A2 cầu Bà Ngôn.

“Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sụt lún đường dẫn lên cầu Bà Ngôn phía bên phải tuyến (hướng TP Tam Kỳ đi Phú Ninh)”, thông cáo của VEC nêu.

Chủ đầu tư cũng cho biết thêm thời gian qua Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã đề nghị địa phương hỗ trợ, có biện pháp bảo vệ thi công nhằm hoàn thiện công trình. Tuy nhiên, vào các ngày 10-13/10 và 2-4/11 khi nhà thầu thi công thì các hộ dân vẫn tiếp tục cản trở.

'Khong the do loi do dan lam duong dan cau vuot cao toc hong' hinh anh 2
Đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện vết nứt lớn.

Sau khi VEC giải thích như trên, lãnh đạo UBND xã Tam Đại và huyện Phú Ninh – nơi dự án đi qua, không đồng tình. Lãnh đạo địa phương nói về nứt trên xuất hiện từ trước và đến đợt mưa vừa qua thì trầm trọng hơn.

Ông Nguyễn Đạo, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam), thừa nhận hơn 1 năm trước có một số hộ dân ra cản trở thi công. Nhưng sau đó, UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tuyên truyền cho người dân hiểu và bảo vệ an toàn cho các đơn vị thi công.

“Hạng mục trên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng rồi mới bị sụt lún thì không thể đổ lỗi cho dân được”, ông Đạo nói.

Như PV thông tin ngày 5/11 người dân phản ánh việc đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi mới đưa vào sử dụng khoảng một năm đã hư hỏng.

Theo quan sát, vị trí sạt lở ở taluy âm phía đường dẫn lên cầu (bên phải theo hướng Tam Kỳ – Phú Ninh) có chiều dài khoảng 30 m, bề rộng 0,5 m. Thanh hộ lan bị xê dịch khỏi vị trí ban đầu.

Thanh Đức/ Zing News

Bài mới
Đọc nhiều