+
Aa
-
like
comment

Đường chưa bàn giao đã vỡ toác, chủ đầu tư nói do… mưa

22/10/2020 19:19

Hàng trăm mét đường từ QL 28 vào Khu du lịch Liêng Nung, xã Đắk Nia, TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) vỡ ra sắp đổ sụp xuống vực dù chưa được bàn giao.

Tuyến đường này dài hơn 2,5km đường được xây dựng từ năm 2014 dự kiến hoàn thành vào năm 2018 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện để bàn giao.

Đường chưa bàn giao đã vỡ toác, chủ đầu tư nói do... mưa - Ảnh 1.
Hàng trăm mét đường vào thác Liêng Nung đang bị sạt lở – Ảnh: D.P.

Đây là tuyến đường du lịch số 3, trong các tuyến đường du lịch tại công viên địa chất Đắk Nông (vừa được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu).

Ông Trần Đình Tuấn, chủ tịch UBND xã Đắk Nia (TP Gia Nghĩa), cho biết thời gian qua con đường bị sạt lở liên tiếp, khiến người dân và du khách không dám đi lại, đồng thời làm nhiều cây xanh tạo cảnh quan bị vùi lấp.

Xã Đắk Nia hiện phải bố trí rào chắn để cảnh báo người dân không đi lại đoạn đường sạt lở này.

Đường chưa bàn giao đã vỡ toác, chủ đầu tư nói do... mưa - Ảnh 2.
Mặt đường bị sạt lở nghiêm trọng – Ảnh: D.P.

Trao đổi về hiện trạng hư hỏng con đường, Ban Quản lý dự án TP Gia Nghĩa (chủ đầu tư dự án) cho biết từ tháng 8 đến tháng 10-2020, khoảng 200m đường bị hư hoàn toàn, không còn dấu hiệu của mặt đường. Phần taluy âm bị sạt trượt, không còn khả năng khắc phục.

Về nguyên nhân, đơn vị này cho rằng con đường (trị giá gần 27 tỉ đồng) bị ảnh hưởng bởi… mưa lớn kéo dài liên tục. Tại khu vực đường có một mạch nước ngầm lớn.

Đường chưa bàn giao đã vỡ toác, chủ đầu tư nói do... mưa - Ảnh 3.
Thác Liêng Nung là tuyến du lịch số 3 trong các tuyến du lịch tại công viên địa chất Đắk Nông – Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

 

Ông Vũ Tá Vượng, giám đốc Ban Quản lý dự án TP Gia Nghĩa, cho biết công trình đã được mua bảo hiểm nên khi xảy ra sự cố sẽ có bảo hiểm trả tiền. Nhưng hiện chưa thể khắc phục do thời tiết.

“Khu vực xung quanh công trình vẫn tiếp tục sạt lở. Mà chỗ đó lại là đường độc đạo không xuống được nên anh em mới cho bay flycam xuống để kiểm soát”, ông Vương nói.

Đường chưa bàn giao đã vỡ toác, chủ đầu tư nói do... mưa - Ảnh 4.
Nhiều sự kiện du lịch lớn tại Đắk Nông sắp được tổ chức nhưng con đường vẫn chưa được khắc phục – Ảnh: D.P.

 

ĐÌNH CƯƠNG/TT

Bài mới
Đọc nhiều