+
Aa
-
like
comment

Được truyền nhiệt từ Bolivia, phe đối lập ở Venezuela lại xuống đường

17/11/2019 06:58

Những người ủng hộ phe đối đầu tại Venezuela đã xuống đường biểu tình phản đối Tổng thống Nicolas Maduro trong ngày 16-11, đồng thời kêu gọi tái kích hoạt các nỗ lực chống lại ông Maduro.

Được truyền nhiệt từ Bolivia, phe đối lập ở Venezuela lại xuống đường - Ảnh 1.
Lãnh đạo phe đối lập tại Venezuela, Juan Guaido, phát biểu trước người biểu tình ngày 16-11 – Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters ngày 17-11 cho biết người biểu tình đã xuống đường cùng quốc kỳ để thể hiện sự ủng hộ dành cho lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido – người tự xưng là tổng thống lâm thời của Venezuela hồi đầu năm nay.

Ông Guaido cũng lần nữa lên tiếng bác bỏ tính hợp pháp của cuộc bầu cử năm 2018 với kết quả là ông Maduro thắng cử.

Tuy nhiên, cuộc biểu tình ngày 16-11 có quy mô nhỏ hơn so với những cuộc biểu tình trước đó và người tham gia cũng tỏ ra ít lạc quan hơn.

Hãng tin Reuters nhận định đây là dấu hiệu cho thấy người dân đang dần mất nhiệt trong khi khủng hoảng kinh tế ngày càng trầm trọng, kèm theo áp lực từ trừng phạt của Mỹ.

“Họ nghĩ họ có thể ru ngủ người dân Venezuela. Họ nghĩ họ đã giao rắc nỗi sợ vào trái tim chúng ta. Hôm nay, Venezuela đang giành lại chiến thắng trên những tuyến phố”, ông Guaido phát biểu trước đám đông tại thủ đô Caracas.

Cũng theo vị lãnh đạo trẻ tuổi này, phe đối lập sẽ tổ chức các cuộc biểu tình liên tiếp trong những ngày tới để tạo áp lực đối với ông Maduro. Trong đó, một cuộc biểu tình toàn thể sẽ diễn ra vào ngày 18-11 và theo sau là 2 cuộc biểu tình của sinh viên và giới y tá trong tuần.

Cuộc biểu tình ngày 16-11 cũng diễn ra đặc biệt ôn hòa, người biểu tình không đụng độ với phía cảnh sát.

Làn sóng phản đối chính quyền tại Venezuela nổi lên kể từ khi nước này chìm vào khủng hoảng kinh tế với siêu lạm phát, tình trạng cúp điện, nước diễn ra khắp nơi và giao thông bị cắt đứt.

Chính quyền của tổng thống Maduro nhận được sự ủng hộ từ phía quân đội, khác với tình hình tại Bolivia nơi quân đội yêu cầu Tổng thống Evo Morales từ chức.

(Theo Tuổi Trẻ)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều