+
Aa
-
like
comment

Được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự vì… đang thiếu nợ xã hội đen?

14/01/2020 17:03

Một thanh niên được Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Tân An (Long An) cho tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2020 vì đang… mắc nợ tiền xã hội đen, nếu nhập ngũ sẽ làm ảnh hưởng đến đơn vị.

Long An: Được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự vì… mắc nợ xã hội đen?

Ngày 14.1, theo nguồn tin của Thanh Niên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Tân An (Long An) vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố về các trường hợp khó khăn đột xuất được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2020.

Danh sách này do thượng tá Trương Quốc Vinh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự  thành phố Tân An, ký.

Các trường hợp được tạm hoãn do bệnh tật, có dấu hiệu trầm cảm, hộ nghèo, cận nghèo… Điều bất ngờ là có 1 trường hợp được tạm hoãn nghĩa vụ do đang làm nguồn phát triển Đảng năm cho 2021 (N.T.S, ngụ P.2, TP.Tân An) và 1 trường hợp… đang mắc nợ xã hội đen.

Long An: Được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự vì… mắc nợ xã hội đen? - ảnh 1
Thông báo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Tân An về các trường hợp được tạm hoãn nhập ngũ năm 2010. Ảnh: Khôi Nguyên

Trong số những trường hợp được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự còn có 1 trường hợp tên L.N.M.K. (ở phường 2) được tạm hoãn nghĩa vụ vì “gia đình khó khăn, đang nợ ngân hàng 400 triệu đồng. Nếu đi sẽ trở thành hộ nghèo”.

Đặc biệt, kết luận của Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Tân An ghi rõ một trường hợp được hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự: “Trường hợp T.T.K (ở phường 4) cho tạm hoãn vì thanh niên này đang mắc nợ xã hội đen, nếu đưa vào quân đội sẽ làm ảnh hưởng đến đơn vị”.

Theo khoản 1 Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ đối với những công dân:

Chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe;
Là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra được UBND cấp xã xác nhận.
Con của bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61 – 80%
Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân
Người thuộc diện di dân, giãn dân trong 3 năm đầu đến các xã đặc biệt khó khăn theo dự án phát triển kinh tế – xã hội của Nhà nước do UBND cấp tỉnh trở lên quyết định.
Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật
Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.

 

Khôi Nguyên/TN

Bài mới
Đọc nhiều