+
Aa
-
like
comment

Được ‘sờ tận tay’ VinFast VF e35, giới Châu Âu cho rằng Vinfast sẽ gặp khó khăn

24/09/2021 22:06

Mới đây, VinFast đã có dịp tiếp xúc với giới truyền thông châu Âu tại studio của nhà thiết kế lừng danh Pininfarina. 

Tại sự kiện này, ông Emiel Hendriksen là Phó chủ tịch phụ trách mảng B2B (bán hàng giữa các doanh nghiệp) cho biết rằng VinFast hướng tới các thị trường là Ý, Scandinavia (tên gọi chung một khu vực ở Bắc Âu, được cho là bao gồm các quốc gia là Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan), Thụy Sĩ và Áo cho kế hoạch tiếp theo khi tới châu Âu vào khoảng năm 2023.

Được sờ tận tay VinFast VF e35, đây là nhận xét của báo chí châu Âu - Sẽ vấp phải một điều khó xử? - Ảnh 1.
VinFast VF e35 là một trong các mẫu xe sẽ tiến bước sang các thị trường nước ngoài. Ảnh: VinFast

Cũng tại sự kiện này, giới truyền thông cũng đã có dịp được chứng kiến tận mắt chiếc VinFast VF e35 – mẫu SUV thuần điện cỡ trung của hãng xe ‘made in Vietnam’. Không chỉ được ‘sờ tận tay’, giới truyền thông châu Âu cũng có dịp biết thêm thông tin về chiếc xe cũng như ghi lại hình ảnh về VinFast VF e35. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi các hình ảnh này sẽ chưa được công bố.

Tờ báo châu Âu cho rằng VinFast VF e35 có thể sẽ gặp một chút trở ngại nhỏ khi vào châu Âu.

Thế nhưng, giới truyền thông cũng đã có các cảm nhận ban đầu về chiếc SUV này. Một số nhận xét về chiếc VinFast VF e35 đã xuất hiện trên tờ Autoweek của Hà Lan (1 trong 3 điểm đến tại châu Âu sắp tới của VinFast).

Được sờ tận tay VinFast VF e35, đây là nhận xét của báo chí châu Âu - Sẽ vấp phải một điều khó xử? - Ảnh 2.
Ảnh dựng đồ họa chiếc xe điện VinFast VF e35 đã được đăng tải trước đó. Ảnh: VinFast
Được sờ tận tay VinFast VF e35, đây là nhận xét của báo chí châu Âu - Sẽ vấp phải một điều khó xử? - Ảnh 3.
Bài viết trên trang Autoweek

Cụ thể, ‘cây bút’ Frank Jacobs của Autoweek cho rằng chiếc VinFast VF e35 ‘bằng xương bằng thịt’ có thiết kế gần như giống hệt với hình ảnh dựng đồ họa được đăng tải trước đó. Về mặt thiết kế, chiếc xe được cho là có mức độ đầu tư kỹ lưỡng – điều mà rất dễ hiểu khi VinFast VF e35 do nhà thiết kế lừng danh Pininfarina chắp bút.

Trong khi phần hông cơ bắp trên chiếc VinFast VF e35 gợi nhớ tới chiếc Porsche Macan thì cụm đèn hậu có chút gì đó giống với phong cách của những chiếc Ford Mustang. Phần đầu xe thì có vẻ gợi tưởng tới những mẫu xe châu Âu như của Citroën hay Renault, nhưng Kevin Rice (trưởng nhóm thiết kế) cho rằng thiết kế phần đầu của VinFast VF e35 lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang – một đặc điểm rất Việt Nam mà cũng có thể tìm thấy trên những chiếc VinFast Lux.

Được sờ tận tay VinFast VF e35, đây là nhận xét của báo chí châu Âu - Sẽ vấp phải một điều khó xử? - Ảnh 4.
Chiếc xe thuần điện Citroën e-C4 với logo đặc trưng của hãng

Bên cạnh đó, ‘cây bút’ này cũng cho rằng logo chữ V đặc trưng của VinFast có thể sẽ tạo ra một chút trở ngại hoặc tranh luận nhỏ bởi hãng xe châu Âu Citroën cũng có thiết kế gần tương tự – dù rằng chữ V của VinFast đương nhiên không liên quan gì đến họ. Một thông tin cũng được nhắc tới là Citroën đã từng đưa Polestar (hãng xe điện trực thuộc Volvo) ra tòa vì có logo ‘quá giống’ Citroën.

Ảnh dựng đồ họa nội thất chiếc VinFast VF e35. Ảnh: VinFast

Ngoài ra, chiếc SUV 7 chỗ VinFast VF e36 cũng được nhắc tới trong bài viết này, cho rằng mẫu xe này sẽ được ưa chuộng tại thị trường Bắc Mỹ hơn là tại châu Âu. Điều này có thể lý giải bằng 2 điều: Thứ nhất là đường phố châu Âu tương đối nhỏ nên người dân chuộng các mẫu xe có kích thước vừa phải hơn; thứ 2 là không chỉ đường sá tại Bắc Mỹ rộng lớn hơn mà các mẫu xe cỡ lớn cũng được xem như một phần của văn hóa xe của họ.

Nhật Quỳnh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều