+
Aa
-
like
comment

Được rèn luyện phẩm chất thì phải như thế?

Thành Nhân - 23/08/2019 17:46

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền thông tin Đại uý công an mắng nhân viên sân bay như tát nước vào mặt. Sau sự việc này, nữ cảnh sát đã xin lỗi và bị phạt 200 ngàn đồng. Điều này khiến nhiều người cảm thấy chua xót.

>>> Phạt nữ cán bộ Công an quận Đống Đa mắng xối xả nhân viên hàng không 200.000 đồng

>>> Nữ công an gây rối ở sân bay: “Tôi không phải con lợn như đang bị thoá mạ”

>>> Nữ hành khách đại náo sân bay: “Clip đã bị cắt ghép, họ diễn quá sâu”(?)

Vị Đại úy Công an tên Lê Thị Hiền, tuy được cha mẹ đặt cho cái tên Hiền nhưng chị không Hiền chút nào. Là một Chiến sĩ Công an nhân dân công tác trong đội Cảnh sát giao thông – Trật tự – Phản ứng nhanh của Công an quận Đống Đa, Thủ đô Hà Nội, chính quy chứ chẳng đùa.

Video Nữ cán bộ Công an mạt sát người, “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất:

Xem thêm video khác trên VNTube – Cánh Cò ▶

Bình thường, Đại uý Hiền là Chiến sỹ CAND được rèn luyện phẩm chất, học tập và làm theo tấm gương đạo đức hẳn hoi. Chính bản thân chị Hiền cho rằng, mình làm trong ngành lực lượng vụ trang, khi làm việc tiếp dân rất nhiều nhưng chưa bao giờ hành họe hay phản ứng gì với dân cả. Bản thân còn được cả giấy khen chứ không phải là người sống vô trách nhiệm, hách dịch”. Đấy chị được rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt đấy.

Nhưng khi khi lột trần mình ra khỏi sắc phục của ngành, chị hiện nguyên hình là “giống” ăn to nói lớn, chửi bới rủa sả bất cứ ai làm ngược ý mình, nói nghịch tai mình? Thật sự, tôi quá hãi kinh khi nghe chị hét vào mặt người khác và nhìn cái hình thù người, mà tiếng thì… Chị còn bao biện chị không là người Kinh, khi phát biểu rằng “tao người dân tộc, tao chỉ biết nói mày tao thế thôi…”.

Đại úy Lê Thị Hiền, Cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Đống Đa hành xử như kẻ côn đồ với nhân viên hàng không Tân Sơn Nhất.
Đại úy Lê Thị Hiền, Cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Đống Đa hành xử như kẻ côn đồ với nhân viên hàng không Tân Sơn Nhất.

Có lẽ trong quá trình công tác, chưa bao giờ được thể hiện khả năng chửi bới của mình nên chị Hiền chấp nhận hy sinh 200.000 cũng nên. Tốn 200 ngàn đồng, Đại úy Hiền được trổ tài thể hiện về văn hoá, ngôn ngữ đường phố, khiến mạng xã hội dậy sóng, người người thán phục.

Nhưng các bạn của tôi ơi, đừng thấy thế mà bắt chước nhé. Các bạn làm thế là phạm tội gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, tội làm nhục người khác… và có thể thêm vài tội nữa đấy, có khi đi bóc lịch nữa chứ chẳng chơi.

Luật pháp ở Việt Nam nó văn minh ở chỗ là có khả năng uyển chuyển uốn éo và linh hoạt tuỳ đối tượng chứ không cứng nhắc và lạc hậu như ở các nước có tự do dân chủ của xứ Tư bản “giãy chết” đâu.

Nữ Đại uý CSGT Lê Thị Hiền cán bộ CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa phân trần về sự việc với phóng viên (ảnh chụp sáng ngày 23/8 tại Hà Nội)
Nữ Đại uý CSGT Lê Thị Hiền cán bộ CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa phân trần về sự việc với phóng viên (ảnh chụp sáng ngày 23/8 tại Hà Nội)

Giết người rồi xin lỗi liệu có làm người chết sống lại? Đương nhiên không? Có những lỗi lầm đã phạm thì không thể nào gột rửa được, cho nên người xưa có câu “Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”. Vậy mà thân là Chiến sĩ Công an được rèn luyện bản lĩnh chính trị, lại có những hành động khiến xã hội phẫn nộ. Phải chăng chị được rèn luyện phẩm chất thì phải như thế?

Đừng vội nói lời xin lỗi, sau khi đã đóng phạt 200.000 đồng. Đừng nhanh nhảu nhận ngay ‘rút kinh nghiệm’ và nhất là đừng tỏ vẻ cúi mặt ăn năn, bởi với những gì chị đã làm giữa đám đông, và những thứ chị đã phân bua bị cắt ghép photoshop, đổ lỗi cho nhân viên hàng không sáng nay, thì chị khó còn được quyền… hối hận.

Video bình luận: Phải đuổi khỏi ngành nữ cảnh sát giao thông chửi bới nhân viên hàng không:

Xem thêm video khác trên VNTube – Cánh Cò ▶

Tiêu Điểm

Bài mới
Đọc nhiều