+
Aa
-
like
comment

Được giảm 3 năm tù vì giúp công an phá án và giúp người bị tai nạn

31/07/2020 08:22

Nhờ đưa ra được tình tiết mới từng giúp công an phá án và giúp nạn nhân tai nạn giao thông nên bị cáo được giảm ba năm tù.

Ngày 30/7, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm, chấp nhận đơn kháng cáo, giảm án cho Bùi Sĩ Công (37 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) từ 13 năm tù xuống còn 10 năm tù về tội Giết người.

Trước đó, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Công 13 năm tù. Công kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo xuất trình được hai tình tiết mới là từng có công giúp Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) phá một vụ án ma túy vào năm 2016. Năm 2018, Công cũng giúp đỡ nạn nhân hai vụ tại nạn giao thông. Đây là hai tình tiết mới nên HĐXX phúc thẩm đã chấp nhận đơn kháng cáo và xem xét giảm nhẹ án phạt tù cho Công.

giup cong an pha an anh 1
Bị cáo Bùi Sĩ Công.

Theo hồ sơ, Công có vợ con nhưng vẫn quan hệ tình cảm với chị Tr. (35 tuổi, trú phường Quán Bàu, TP Vinh) và có một con chung.

Do mâu thuẫn chuyện tình cảm, trưa 30/7/2019, Công đến gặp chị Tr. để nói chuyện nhưng chị này từ chối. Thấy vậy, Công đổ xăng, châm lửa đốt. Thời điểm này, trong nhà có chị Tr. và 4 người khác bị mắc kẹt, không thể chạy ra ngoài.

Cả 5 người sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, mặt đỏ gay gắt, đau rát đường thở, hoảng loạn nhưng may mắn thoát chết.

Công khai gây án do bức xúc tức thời, đổ xăng đốt nhưng không có chủ đích giết người. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình Công đã tích cực bồi thường nên phía bị hại không yêu cầu bị cáo bồi thường thêm.

Theo Đ.Lam/Pháp Luật TP.HCM

Bài mới
Đọc nhiều