+
Aa
-
like
comment

Đừng xiên xẹo chuyện ông Lê Thanh Thản bị khởi tố

24/07/2019 17:03

Như vậy là sau rất nhiều đồn đoán thì ngày 10/7/2019 cơ quan Công an cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi “lừa dối khách hàng” đối với chủ tịch tập đoàn Mường Thanh, Lê Thanh Thản.

Theo tài liệu của các cơ quan chức năng, nhiều dự án xây dựng của Cổ phần xuất nhập khẩu sản xuất Bemes làm chủ đầu tư, vướng phải các sai phạm lớn là xây dựng vượt tầng – phá vỡ quy hoạch được duyệt và có các sai phạm trong quá trình chuyển nhượng, thâu tóm dự án.

Tại Báo cáo kết quả xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng được nêu trong 12 kết luận thanh tra được UBND TP. Hà Nội gửi HĐND TP đã ghi nhận hàng loạt dự án liên quan tới Tập đoàn Mường Thanh.

Đó là các dự án: Dự án khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5 (quy mô 388 ha), cơ quan này đã chỉ rõ vi phạm xây thêm diện tích tại tầng áp mái của 9 tòa chung cư thuộc các ô đất B1.4-HH01 và B1.4-HH02.

Dự án khu nhà ở Xa La (209 ha) xây thêm tầng, vi phạm mật độ xây dựng; Khu chức năng hỗn hợp Đại Thanh (15,8 ha) xây vượt tầng, vi phạm mật độ xây dựng và sử dụng đất sai mục đích; Khu nhà CT11, CT12 tại lô CT2 khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ (26,9ha); Dự án công trình hỗn hợp nhà ở và trung tâm thương mại CT5 xã Tân Triều, huyện Thanh Trì xây sai quy hoạch; Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở cao cấp VP6, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai xây vượt quy hoạch 10 tầng; Hai dự án tổ hợp chung cư và dịch vụ thương mại tại ô HH3, lô CC6 khu dịch vụ tổng hợp – nhà ở Linh Đàm và tổ hợp chung cư – dịch vụ thương mại tại ô HH4 thuộc lô CC6, Linh Đàm cũng xây dựng sai quy hoạch, xây thiếu 2 tầng hầm chung cư.

Các sai phạm diễn ra trong nhiều năm gần đây, được nhiều cơ quan thanh tra chỉ ra nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

38ad6066d3d21374886fdece491b888b

Đáng chú ý là sau khi ông Lê Thanh Thản bị khởi tố, một số kẻ lại cố tình tung lên mạng hình ảnh 4 câu thơ do tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề tặng tập đoàn Mường Thanh năm 2017 nhân chuyến thăm tới tập đoàn này.
4 câu thơ viết: Lần này lại đến “Phương Đông”/Tình xưa nghĩa cũ, mặn nồng “Mường Thanh”/Cố lên các chị, các anh/Quâ hương vẫy gọi, sử xanh lưu truyền. Kèm theo đó là những dụng ý và thông điệp xấu như “ông Thản là đệ của Tổng Bí thư, là phe cánh của tổng bí thư nên sẽ không bị xử lý”. Một số khác thì xuyên tạc theo hướng “tại sao Tổng Bí thư lại đi cổ vũ, khen ngợi cho một tập đoàn vi phạm pháp luật như Mường Thanh?”…

Điều dễ nhận thấy ở đây là, 4 câu thơ trên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề tặng tập đoàn Mường Thanh năm 2017, nhân dịp 20 năm thành lập tập đoàn. Lúc đó, Mường Thanh vẫn chưa có điều tiếng gì, thậm chí Mường Thanh còn được biết đến là doanh nghiệp lớn, giải quyết nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và Nghệ An nói riêng. Thế nên việc tổng bí thư đến thăm, có mấy câu thơ động viên cán bộ làm việc tại tập đoàn âu cũng là lẽ thường tình.

66642370_353262322007376_7686286516737277952_n

Còn nay ông Thản và công ty của ông có vi phạm, thì phải bị xử lý theo pháp luật. Chẳng có gì bất thường ở đây. Anh hùng không đồng nghĩa với mãi mãi là anh hùng. Anh làm tốt được biểu dương, anh sai phạm bị xử lý. Nó chứng tỏ rằng cụ Tổng chẳng có phe cánh, đàn em gì. Pháp luật không có vùng cấm, sai phạm thì xử lý thôi.

Thế nên trong chuyện này, khen-phạt phân minh, chẳng có gì mà xiên xẹo.

Nhất Phương

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều