+
Aa
-
like
comment

Dùng xe cứu thương ‘thông chốt’ kiểm soát y tế, đưa khách từ vùng dịch về Bình Định

15/07/2021 08:02

Ngày 15-7, Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với một trường hợp lợi dụng xe cứu thương để vận chuyển hành khách từ vùng dịch về tỉnh này.

Trước đó, Công an huyện Phù Mỹ đã phát hiện có 6 người về địa phương, trong đó có 4 người về từ Bến Cát, Bình Dương và 2 người về từ TP Thủ Đức (TP.HCM) bằng xe cứu thương.

Công an huyện Phù Mỹ xác định xe dịch vụ cứu thương mang biển kiểm soát 77B-016.54 do ông V.T.N.V. (trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) là chủ xe, có thuê tài xế là ông N.T.T. (trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ).

Chiếc xe này đã vận chuyển 6 hành khách trên về địa phương vào các ngày 9-7 và 11-7. Ngoài ra, qua kết quả làm việc được biết xe dịch vụ cứu thương này còn chở 4 người khác từ TP.HCM về xã Cát Tường, huyện Phù Cát vào ngày 11-7.

Đáng chú ý, nơi xuất phát của những hành khách là từ các địa phương đang áp dụng chỉ thị 16 của Thủ tướng về thực hiện biện pháp cấp bách, phòng chống dịch COVID-19.

Những người này khai nhận tất cả đều không phải là bệnh nhân nhưng đã thuê xe cứu thương chở về Bình Định với giá 10 triệu đồng/chuyến. Xe cứu thương trên khi qua một số chốt kiểm soát dịch bệnh không phải dừng lại để kiểm tra, khai báo y tế.

Theo Công an huyện Phù Mỹ, hành vi sử dụng xe cứu thương chở người từ vùng dịch về địa phương vi phạm nghiêm trọng các văn bản chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và nghị định số 117 của Chính phủ về “quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế”, gây khó kiểm soát trong công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Lâm Thiên

Bài mới
Đọc nhiều