+
Aa
-
like
comment

Đừng táng tận lương tâm lấy hình ảnh người dân nghèo để xuyên tạc, chống phá

Đinh Lực - 16/04/2020 12:00

Khi mà công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam đã được trước mắt là người dân ủng hộ, tin tưởng vào Chính phủ, Bộ Y tế và đoàn thể cơ quan chức năng. Thì ở đâu đó có những tờ báo nước ngoài, các trang tin ở nước ngoài và các phần tử chống đối, có tư tưởng đối nghịch với Việt Nam vẫn ngày đêm “nghi ngờ”, suy diễn, không công nhận những kết quả cao đẹp đó.

Chúng đúng là những “kẻ ăn tạp” và “không từ một thứ gì”, tìm mọi thủ đoạn, tìm cách xuyên tạc, chống phá, nhằm có thể gây hoang mang dư luận, mất niềm tin của nhân dân vào Đảng, Chính phủ trong công tác chống dịch Covid-19 hiện nay.

Không ít kẻ như Phạm Đoan Trang, Phạm Minh Vũ… vẫn đang ngày đêm lợi dụng hình ảnh về nhóm tổn thương nhất trong xã hội là người già, người neo đơn, người nghèo, người khuyết tật, người vô gia cư… để tuyên truyền chống phá, cho rằng Chính phủ đã “bỏ rơi” nhóm đối tượng này và để họ chết mòn trong đại dịch.

Việt Tân cố tình lấy hình ảnh và nhóm người yếu thế để xuyên tạc, vu khống Chính phủ bỏ rơi nhóm người yếu thế

Những kẻ phản động như trên chúng đã phủ nhận mọi hình ảnh cao đẹp giữa thời điểm dịch Covid-19 như chính quyền địa phương kêu gọi nhân dân trong khu vực ủng hộ người nghèo, phát quà, quyên góp gạo tiền,… ủng hộ người neo đơn.

Có những kẻ đã phủ nhận về tấm lòng, cốt cách con người Việt Nam là khi đất nước cần, thì tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”… Những hình ảnh đầy cao đẹp đó đã góp phần tạo nên sức mạnh để xã hội chiến thắng trước đại dịch.

Trong cơn đại dịch Covid-19, nhóm người già, người nghèo… là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Nhưng khi họ còn đang khó khăn trong cơn đại dịch, đám phản động vẫn đang ùa vào để chống phá, chúng tìm mọi cách để xuyên tạc. Đúng là những kẻ phá hoại bằng mọi cách, không từ thủ đoạn gì. Chúng vẽ đủ thứ như: “Cộng sản tuyên truyền hình ảnh các cụ ủng hộ còn cán bộ thì không”; “người già ủng hộ còn lãnh đạo đâu?”; “người nghèo bị bỏ mặc trước đại dịch Covid-19”…

Trên thực tế, khi Chính phủ chỉ đạo tinh thần chống dịch với việc “không ai bị bỏ lại phía sau”, thì nhóm người già, người nghèo, người vô gia cư… đã được Thủ tướng chú trọng và chỉ đạo các địa phương phải đặc biệt quan tâm.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về các biện pháp và gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Gói hỗ trợ với hơn 62 nghìn tỷ đồng cho khoảng 20 triệu trường hợp thuộc 7 nhóm đối tượng thụ hưởng. Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Chính phủ đã tạo niềm tin, phấn khởi và nguồn lực để các tầng lớp nhân dân vượt qua chặng đường khó.

Cùng trong thời điểm giải ngân với gói hỗ trợ của Chính phủ để đến với nhóm đối tượng phù hợp, không bị thất thoát, gây thiệt hại. Thì Mặt trận Tổ quốc các cấp trong các tỉnh đã kêu gọi và nhận được nhiều sự chia sẻ, ủng hộ của các cá nhân. Tổ chức Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã trên cả nước giữ vững vai trò “cầu nối” giữa các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân để họ thực hiện tấm lòng nhân ái, hỗ trợ nhóm người yếu thế trong xã hội.

Sự đồng hành của Chính phủ, ủng hộ của các địa phương thông qua các hình thức như tiền mặt, thực phẩm, thuốc men… đã tạo nên những cơ hội tốt cho người yếu thế cùng chung tay đi qua giai đoạn khó khăn. Nhưng hơn hết, sự đồng hành của cộng đồng với Chính phủ, chính quyền địa phương đã cho thấy rõ niềm tin, sức mạnh của tinh thần dân tộc về hành động tương thân, tương ái.

Hiện nay, sau các chương trình mở cây “ATM gạo” miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh được mở rộng nhân lên nhiều, thì mới đây tại Hà Nội những cây “ATM gạo” cũng được xây dựng để hỗ trợ người dân, để không ai khó khăn bị trở lại phía sau.

Thông điệp mà cây “ATM gạo” tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay các chương trình hỗ trợ khác ở khắp cả nước đề muốn gửi tới mọi người đó là: “Ai thực sự cần thì hãy đến lấy, nếu bạn ổn hãy nhường cho người khác, lan tỏa yêu thương để không ai bị bỏ lại phía sau.”

Những kẻ nhân danh dân chủ, nhân quyền với những lời mỹ miều tốt đẹp, đấu tranh vì nhân dân. Nhưng lại không ủng hộ, hỗ trợ nhóm người yếu thế trong xã hội, chúng chỉ biết lợi dụng những con người này để tấn công, quy chụp Đảng, Nhà nước. Lợi dụng họ làm “con mồi”, “quả bóng” để đá trách nhiệm tới Chính phủ, rồi từ đó xuyên tạc bằng mọi hình thức, cố tình gây hoang mang trong dư luận.

Hơn nữa, khi chúng vẫn kêu gào như kẻ “khóc thuê” cho người dân nghèo, người yếu thế, mà chúng vẫn bỏ mặc họ, không hỗ trợ, chúng chỉ ném trách nhiệm đó cho Chính phủ. Thì ở đâu đó, những kẻ này vẫn âm thầm, hay hơn nữa là nhanh tay ủng hộ tiền phúng viếng ông Lê Đình Kinh – một kẻ khủng bố cực đoan, đã chỉ đạo nhóm con cháu tấn công lực lượng chức năng.

Khi mà chúng đang kiếm được những đồng tiền ủng hộ của kiều bào ở nước ngoài và bắt đầu “ăn chia” với nhau những đồng tiền đó. Thì thử hỏi lương tâm và trách nhiệm với quốc gia của chúng ở đâu? Hay chúng chỉ biết khóc, kêu gào và quy chụp mọi đủ đường.

Qua sự việc lợi dụng nhóm người, nhóm đối tượng dễ bị tổn thương này đã cho thấy bản chất của những kẻ dân chủ, nhân quyền tự xưng. Những kẻ vốn đang ngày đêm thực hiện âm mưu chính trị, cố tình bóp méo sự thật và xuyên tạc để chống phá thành quả trong công cuộc chống Covid-19 nói chung và sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam nói chung.

Đinh Lực

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả)

Bài mới
Đọc nhiều