+
Aa
-
like
comment

Đừng bịa chuyện về Hồ Duy Hải, bất nhân lắm

Thái Thanh - 07/05/2020 12:48

Lợi dụng phiên Giám đốc Thẩm vụ án của Hồ Duy Hải, vừa mới đây, hàng loạt các đối tượng nhân danh nhân quyền, điển hình như “Đinh Nguyên Kha” nhập vai là người tù nhân cùng khu với đối tượng, rồi vẽ vời, dựng ra hàng loạt các câu chuyện hư cấu về “cuộc sống” của Hồ Duy Hải trong trại giam, từ đó làm bàn đạp tấn công chế độ XHCN Việt Nam. Chỉ cần có một chút tỉnh táo, một chút tư duy, đọc qua bài viết “Đinh Nguyên Kha” đăng trên trang Facebook cá nhân là thấy ngay sự phi lo-gic, một kịch bản vụn về được dựng lên để phục vụ cho mưu đồ đen tối.

Hồ Duy Hải và người thân của mình trước khi biến cố xảy ra

Trong vai là một người tù nhân, tự cho mình là người ở cùng khu trại giam, nắm hết sinh hoạt, tính tình của Hồ Duy Hải, Đinh Nguyên Kha đã khắc họa câu chuyện như tranh: “Anh ta được mệnh danh là người tử tù im lặng, anh ta không nói chuyện với bất kỳ bạn tù nào. Anh ấy bị khủng hoảng tâm lý nên không muốn nói chuyện nữa, hay bị biệt giam lâu quá anh ấy đã quên tiếng người”. Kha vẽ ra câu chuyện về Hồ Duy Hải như đúng rồi, nhưng đáng tiếc là nó quá vụn, đọc vào là biết ngay Kha chả biết tí gì về trại giam cả.Theo quy định, người tử tù thì phải ở biệt giam, không chung chạ với ai cả. Không biết là từ lúc nào một người khi đã được khép vào mức án tử hình như Hải lại được sắp xếp được ở cùng phòng với phạm nhân bình thường, để Kha tiếp xúc được với Hải? Câu chuyện Đinh Nguyên Kha dựng lên, nó vấp lỗi kịch cỡm, phi lo-gic ngay từ đầu, và chuyện này chỉ có thể đánh lừa những ai nhẹ dạ, cả tin.

Trong lúc mải mê suy diễn ra câu chuyện bi đát về Hồ Duy Hải, cái dụng ý của Đinh Nguyên Kha xuyên tạc về Hồ Duy Hải, lấy đó làm cái cớ để tấn công chế độ cuối cùng cũng lòi ra: “Có thể anh ấy biết dưới chế độ độc tài này mình chỉ là dân đen thấp cổ bé họng nên có lên tiếng cũng vô ích vì như cá nằm trên thớt rồi”. Kha ti tiện nhét chữ “chế độ độc tài” vào mồm cho Hồ Duy Hải. Trong khi đó, cái chữ đó chỉ có thể thốt ra từ cửa miệng của những thành phần chống phá, nhân danh “dân chủ”, muốn lật đổ chính quyền mà thôi.

Lật lại tình tiết trong việc xử án liên quan Hồ Duy Hải cũng thấy được rằng, người chỉ đạo dừng thi hành bản án vào phút chót, cho Hồ Duy Hải cơ hội để minh oan, chính là nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; và tiếp theo đó là nguyên Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Sự thật đó ai cũng biết. Còn nhớ, lúc hay tin hoãn thi hành án, bà Nguyễn Thị Loan, mẹ Hồ Duy Hải xúc động vừa khóc, vừa nói: “Nếu không có ý kiến của Chủ tịch nước thì chỉ 20 giờ nữa là con tôi đã vĩnh viễn lìa xa cõi đời rồi”. Ấy vậy mà, Đinh Nguyên Kha mặt dày đến mức thay đen đổi trắng, nhận vơ rằng, công trạng đó là do “có sự can thiệp của các tổ chức xã hội dân sự và phong trào dân chủ, vụ án đã được lật lại để điều tra và xét xử”. Những kẻ chống phá, muốn lật đổ chế độ XHCN như Đinh Nguyên Kha chả từ bỏ thủ đoạn nào để phục vụ cho mục đích đánh bóng tên tuổi, thế mới thấy sự xảo quyệt của những kẻ đội lốt “lương thiện” của những “nhà dân chủ”.

Việc Hồ Duy Hải có giết người hay không, có thoát được án tử hay không, đó là chức trách của cơ quan chức năng. Người dân Việt Nam tin rằng, với sự chỉ đạo xét xử vụ án, sự quan tâm, theo dõi từ lãnh đạo cấp cao của đất nước, sự thật sẽ được tìm ra, một cách thuyết phục. Tội trạng của ai thế nào, tùy vào mức độ mà tòa án cũng sẽ có bản án công tâm, đúng người đúng tội.

Bởi vì, tất cả đang nỗ lực để ánh sáng pháp luật được thực thi, chiếu sáng muôn nơi.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều