+
Aa
-
like
comment

Dựng nêu Tết, 3 người bị điện giật cháy xém, bỏng nặng

26/01/2022 23:16

Nhóm người dựng cây nêu Tết, không may bị điện giật khiến 2 người bị cháy xém phần ngực, lưng, tay, chân… một người khác bị choáng.

Tối 25/1/2021, Trung tâm Y tế Tân Kỳ (Nghệ An) tiếp nhận ba bệnh nhân là C.T.V (sinh năm 1972); H.V.N (sinh năm 1993) ở xã Tân Hương (Tân Kỳ) trong tình trạng bị cháy sém ở ngực, lưng, tay, chân, bỏng độ I,II,III và H.V.L (sinh năm 1996) ở xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ trong tình trạng choáng, tức ngực.

Ngay lập tức hai bệnh nhân V và N được các y bác sĩ khoa Ngoại – Trung tâm Y tế Tân Kỳ tiến hành cấp cứu, xử trí chống sốc, băng bỏng, hồi sức, tiêm giảm đau, tiêm phòng uốn ván. Còn bệnh nhân L được chuyển vào khoa Hồi sức cấp cứu để điều trị, theo dõi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do 3 người này trong lúc dựng cây nêu cho nhà bà C.T.V đã bị vướng phải đường điện cao thế nên bị điện giật. Hiện tại ba bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế Tân Kỳ (Nghệ An).

Cây nêu ngày Tết ở Nghệ An

Theo phong tục dân gian Việt Nam, cây nêu được dựng trước sân nhà vào ngày 23 tháng chạp – ngày Táo quân lên chầu trời. Bởi, từ ngày này cho tới đêm giao thừa, Táo quân vắng mặt, ma quỷ thường nhân cơ hội này lẻn về quấy nhiễu, nên phải trồng cây nêu để trừ tà.

Giống như nhiều nét văn hóa đặc sắc luôn được người dân Việt gìn giữ và duy trì trong ngày Tết cổ truyền cây nêu cũng gắn liền với một sự tích huyền thoại thấm đẫm tính nhân văn sâu sắc. Ngày nay, trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam theo sự biến đổi của thời gian, cây nêu cũng có muôn hình muôn vẻ. Những cây nêu đón Tết dựng trước của ngõ, hiên nhà ngày càng được thiết kế lộng lẫy, trang trí nhiều vật dụng. Theo quan niệm của người dân, cây nêu Tết càng cao, càng sáng lung linh thì càng đẹp. Để làm được những cây nêu chuẩn, chi phí lên đến tiền triệu, người làm cũng phải nghiên cứu, thiết kế khéo léo.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều