+
Aa
-
like
comment

Đừng mượn hai chữ “thân nhân” để chối tội cho Lê Trọng Hùng

30/12/2021 15:58

Khi hành vi chống phá, xuyên tạc Nhà nước Việt Nam bị người dân lên án mạnh mẽ vì gây ảnh hưởng nặng nề đến an ninh quốc gia, tổ chức Việt Tân lại lên tiếng chối tội cho hành vi sai trái của đối tượng Lê Trọng Hùng. Chúng không chỉ mượn hoàn cảnh khó khăn của người vợ khiếm thị để lấp liếm hành vi của Lê Trọng Hùng mà còn làm bàn đạp để chúng được mặc sức xuyên tạc.

Đối tượng Lê Trọng Hùng.xXDN1xO*x$5wYx$aBhiA$jF!

Đây không phải là lần đầu Việt Tân mượn danh “người nhà” để kêu gọi, “khóc thuê” cho những kẻ chống phá Nhà nước như Lê Trọng Hùng. Cũng như mọi lần, tổ chức Việt Tân lại tiếp tụclàm đủ mọi cách để lèo lái dư luận, hướng mũi dao xuyên tạc về phiên tòa xét xử đối tượng những ngày tới đây.

Mưu đồ lợi dụng danh nghĩa “người nhà” của Việt Tân.

Ban đầu, chúng xuyên tạc, đưa tin Nhà nước “tự ý bắt giữ người ứng cử Đại biểu quốc hội”, cho đến khi mọi bằng chứng đều được tìm thấy tại nhà riêng của nhóm đối tượng của Lê Trọng Hùng với nhiều tài liệu, tang chứng vật chứng về tội danh của y. Có lẽ như đã quá đuối lý, nay Việt Tân liền mượn người vợ khiếm thị của y nhằm kêu gọi sự thương hại và tạo sức ép để đòi giảm án cho y.

Sự lươn lẹo của Việt Tân còn khiến cho chúng tạo ra một câu chuyện hư cấu về một “tù nhân chính trị, mang tội xuyên tạc Nhà nước nhưng vẫn được khoan hồng, giảm án để về với vợ con. Tưởng chừng như đây chỉ là một hành động tầm thường nhưng thật chất là một mồi lửa chúng hướng về những người thân gia đình của đối tượng Lê Trọng Hùng nhằm gây nên sự thù địch, kích động của dư luận.

Có thật sự Nhà nước ta bấy lâu nay chỉ biết thẳng tay trừng trị mà không có “tình người”, nhìn lại hoàn cảnh và sự khó khăn của gia đình các phạm nhân như Việt Tân đã nói?

Trong suốt khoảng thời gian đối tượng Lê Trọng Hùng thi hành án, bà Đỗ Lê Na, các tổ chức, cá nhân chống phá thường xuyên mượn danh vợ của đối tượng để tung tin bịa đặt, vu khống như “bỏ đói phạm nhân”, “đánh đập Lê Trọng Hùng”, “không cho phạm nhân được gặp người thân”… Tính đến nay chúng lại ủng hộ và tuyên truyền lá thư kêu cứu của bà Đỗ Lê Na, đe dọa sẽ gửi đến tòa án quốc tế nếu Nhà nước không thả tự do cho đối tượng Lê Trọng Hùng.

Câu hỏi được đặt ra ở đây, những nguồn tin vu khống được cho là của bà Đỗ Lê Na đã dùng để trả lời phỏng vấn và báo chí từ đâu mà ra? Lý do gì hình ảnh bà Đỗ Lê Na được bọn Việt Tân đăng tải một cách công khai và thoải mái như vậy? Trong khi trên thực tế, bà Na vẫn được đến gặp chồng, thăm hỏi theo đúng quy định luật phápvề việc thăm nuôi phạm nhân Sự đặt điều này quả thật vô cùng nguy hiểm!

Tổ chức Việt Tân thay vì nhìn nhận vào sự việc thực tế đang diễn ra, chúng lại mượn danh nghĩa người nhà và đem hoàn cảnh khuyết tật là người khiếm thị của bà để yêu cầu Chính quyền đặc cách, phóng thích cho Lê Trọng Hùng được tự do, về nhà với vợ con và sống một cuộc sống như những công dân bình thường khác. Chúng không chỉ đăng tải những nội dung không thật cùng lời lẽ đầy sự xuyên tạc, bêu rếu chính quyền mà còn trực tiếp lôi kéo những nhân vật vô tội, “mượn” những dòng tâm sự, nhớ nhung chồng của bà Đỗ Lê Na để vẽ vời ra một viễn cảnh như thể Chính quyền đang đàn áp nhân dân, cố ý bắt giam người vô tội, đẩy người dân khó khăn vào cảnh đường cùng.

Đã bao lần, tổ chức Việt Tân đã mượn hai chữ “tình thân” và “hoàn cảnh khó khăn” để lèo lái dư luận, xuyên tạc và chống phá Chính quyền. Chuyện của bà Đỗ Lê Na chỉ là một trong số những hành vi mà Việt Tân đã làm và được chúng lặp lại. Sau bao lần chống phá và lên tiếng chối tội cho Lê Trọng Hùng bằng nhiều cách khác nhau, từ tung tin sai sự thật cho đến việc nhắc đi nhắc lại những thành tích quá khư của Hùng hì nay, Việt Tân sẵn sàng đăng tải hình ảnh một người phụ nữ khiếm thị, mượn hoàn cảnh của bà để “khóc thuê” và chối tội cho một tên phản quốc! Đó là sự nhẫn tâm và ích kỷ chứ không còn là một hành vi chống phá thông thường.

Trương Tử Vy

Bài mới
Đọc nhiều