+
Aa
-
like
comment

Đừng mượn chuyện ông Chu Ngọc Anh được dự kiến thay vị trí Chủ tịch UBND TP.Hà Nội để chống phá

Hải Anh - 20/09/2020 18:40

Mới đây, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ, điều động Bộ trưởng KH-CN Chu Ngọc Anh về làm Phó bí thư Thành ủy Hà Nội. Theo đó, ông Chu Ngọc Anh được dự kiến thay vị trí Chủ tịch UBND TP.Hà Nội sau khi ông Nguyễn Đức Chung đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Tuy nhiên, mượn cớ sự kiện này, một số cá nhân, tổ chức phản động ra sức xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh của ông Chu Ngọc Anh và bịa đặt rằng đây là chiêu trò sắp xếp nhân sự đại hội Đảng sắp tới.

Cụ thể, trên trang mạng xã hội của Việt Tân những ngày gần đây liên tục đăng tải bài viết xoay quanh về sự kiện ông Chu Ngọc Anh được Bộ Chính trị phân công làm Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội với tiêu đề như: “CẠNH TRANH CHÍNH TRỊ TẠO NÊN ĐỘNG LỰC ĐỂ PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC”; “TỘI NGHIỆP HÀ NỘI!” hay “CƯỚP ĐẤT Ở ĐỒNG TÂM VÀ CHIA GHẾ Ở BA ĐÌNH” với những nội dung xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh của ông Chu Ngọc Anh và bịa đặt rằng đây là chiêu trò sắp xếp nhân sự đại hội Đảng sắp tới.

Mỗi khi có một nhân sự mới được điều động, bổ nhiệm những tổ chức phản động lại ra sức bịa đặt, xuyên tạc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước đặc biệt là trước thềm đại hội Đảng.

Thậm chí chúng còn lộng ngôn rằng: “Nhìn gương mặt của chuẩn bị Tân Chủ tịch Hà Nội, một cảm xúc tự nhiên nghẹn ngào, ấm ức y như cảm giác phải chứng kiến một Tiểu thư đài các thanh lịch, “dáng Kiều xinh” sắp rơi vào vòng tay của một anh chồng ngơ ngáo do Đảng ép duyên!….

Nhưng xin thưa, không phải ngẫu nhiên mà Bộ chính trị điều động ông Chu Ngọc Anh làm Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh “Đồng chí Chu Ngọc Anh là cán bộ được đào tạo cơ bản, đã trải qua một số vị trí công tác ở T.Ư và địa phương. Dù ở nhiệm vụ công tác nào, đồng chí Chu Ngọc Anh đều phấn đấu, nỗ lực, vượt qua khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình công tác, đồng chí Chu Ngọc Anh luôn thể hiện bản lĩnh, ý chí, nghị lực, không chùn bước trước khó khăn, thử thách, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà Đảng phân công”.

Tháng 10/1988 đến tháng 11/1995: Nghiên cứu sinh; giảng viên tại Viện Vật lý kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội. Tháng 12/1995 đến tháng 7/1997: Công tác tại Công ty Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật (MITEC), Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, rồi chuyển công tác về Viện Khoa học kỹ thuật bưu điện, Tổng cục Bưu điện.

Trước khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ vào 4/2016, ông Chu Ngọc Anh từng là Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ rồi Thứ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ. Nhìn lại những chỉ đạo, phát ngôn của ông, có thể thấy ông là một người lãnh đạo tâm huyết với sự phát triển của Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung. Trong buổi làm việc tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc vào tháng 7, chính Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng nhìn thấy tiềm lực Hà Nội trong hình ảnh mà ông gọi là “cái nôi”. Hà Nội có 80% trường đại học, viện nghiên cứu; 82% phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, nơi sinh sống của “phần lớn tinh hoa cả nước” với 65% giáo sư, tiến sĩ… cần phải phát triển thêm nhiều đề tài, sáng chế hữu ích, có tính thực tiễn, xứng tầm Thủ đô của đất nước.

Đặc biệt, khi còn là Bộ trưởng Khoa học và Công Nghệ, ông còn “khẳng định tiềm lực Hà Nội cần phát huy để xứng tầm thủ đô” trên phương diện đầu tư cho khoa học và công nghệ. Ông mong muốn các bộ ngành phải đồng hành, chung sức cùng Thủ đô, thể hiện trách nhiệm, phối hợp, tháo gỡ chính sách để Hà Nội đạt được những mục tiêu đề ra. Trong đó, Bộ KH và CN sẽ đẩy mạnh các hoạt động, giải pháp hỗ trợ. Với sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, những điểm sáng mới về khởi nghiệp sáng tạo tiếp tục được hình thành, góp phần xây dựng, phát triển Thủ đô.

Trong buổi lễ nhận chức, ông Chu Ngọc Anh cũng cam kết: “Bản thân tôi sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực nghiên cứu lý luận, bám sát thực tiễn, vận dụng và phát huy tối đa những kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy. Luôn lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phục vụ phát triển thủ đô”.

Để ra quyết định phân công ông Chu Ngọc Anh, Bộ Chính trị phải trải qua một quá trình cân nhắc, bàn bạc kĩ lưỡng về năng lực cũng như kinh nghiệm, phẩm chất của ông Chu Ngọc Anh. Do vậy mà chúng ta có thể tin tưởng rằng, đồng chí Chu Ngọc Anh với kinh nghiệm, tâm huyết của một người lãnh đạo sẽ ngày càng đưa Hà Nội phát triển. Từng là một tư lệnh ngành Khoa học và Công nghệ, hy vọng ông Anh sẽ không chỉ lo cho Hà Nội xanh – sạch – đẹp, mà còn là Thủ đô của văn minh và hiện đại.

Thực tế, mỗi khi có một nhân sự mới được điều động, bổ nhiệm những tổ chức phản động lại ra sức bịa đặt, xuyên tạc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước đặc biệt là trước thềm đại hội Đảng. Có thể nói, thời điểm trước khi diễn ra đại hội Đảng lần thứ XIII là thời điểm nhạy cảm để các đối tượng chống phá ra sức xuyên tạc về nhân sự đại hội đảng. Chúng ra sức thổi phồng, suy diễn, bóp méo, bịa đặt, quy kết thành những hạn chế, yếu kém của Đảng, Nhà nước trong công tác cán bộ. Chúng cho rằng công tác cán bộ, nhân sự Đại hội XIII là cuộc “tranh giành quyền lực”, “thanh trừng nội bộ”, “thủ tiêu đối phương”… Do đó mà mỗi người dân cần hết sức cảnh giác trước những thông tin bịa đặt trên mạng xã hội, không để những luận điệu bịa đặt của các đối tượng chống phá dắt mũi.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều