+
Aa
-
like
comment

Đừng lôi VTV vào thủ đoạn kích động tẩy chay vaccine

Đinh Thảo - 29/09/2021 22:10

Mới đây, trang Chân Trời Mới Media đã đăng tải bài viết: “VTV đề cao vaccine Trung Quốc”. Trạng mạng này xuyên tạc, VTV vi phạm luật cạnh tranh, “đánh bóng” vaccine Trung Quốc, “tạo sự thiếu công bằng cho các loại vaccine khác”. Đồng thời, cũng quy chụp đài truyền hình quốc gia đang “chọn thay” vaccine cho người dân.

Đây là những cáo buộc hết sức nực cười và vô lý. Thực tế, đây không phải bản tin duy nhất của VTV về vaccine. Trước đó, VTV đã rất nhiều lần đưa thông tin các loại vaccine khác cho người dân nắm bắt như AstraZeneca, Pfizer, Sputnik V,… Tất cả thông tin VTV đưa ra đều dựa trên bằng chứng khoa học, sự kiện thời sự đã diễn ra trong nước. Cần nhấn mạnh rằng, không chỉ VTV mà báo chí hay thậm chí mạng xã hội cũng đưa tin đầy đủ về các loại vaccine. Vì vậy, luận điệu “đài truyền hình đang chọn thay vaccine cho người dân” là kích động và quy chụp.

Cần phải hiểu rõ việc đưa thông tin đầy đủ là nghĩa vụ và trách nhiệm của truyền thông. Trong bối cảnh khan hiếm vaccine và nỗ lực để người dân có thể trở lại cuộc sống bình thường mới thì những thông tin về vaccine là vô cùng cần thiết và quý giá. Nhất là trong bối cảnh “chung sống với Covid-19” như hiện nay. Mục đích là để người dân có cái nhìn khách quan, đầy đủ nhất. Nhờ đó, giải quyết thực trạng gần đây, xuất hiện nhiều thông tin kích động, sai lệch về vaccine Vero Cell dẫn đến thái độ ác cảm, tẩy chay của một số bộ phận người dân. Và từ đó, người dân sẽ có những biện pháp tốt nhất để lựa chọn tiêm hay không tiêm hay hàng loạt các biện pháp khác để tự bảo vệ sức khỏe của bản thân trước dịch bệnh.

Hiện tại, Việt Nam đang đẩy mạnh ngoại giao để có thể đem về nhiều vaccine nhất. Mục tiêu chung là phủ vaccine nhằm nâng cao miễn dịch cộng đồng để yên tâm ổn định phát triển kinh tế. Trong mục tiêu chung ấy, rất cần những cánh tay đồng lòng của người dân. Chúng ta chỉ thật sự an toàn khi cả cộng đồng khỏe mạnh. Và những thông tin quy chụp, kích động, chia rẽ không giúp ích gì cho sức khỏe và tính mạng người dân.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều