+
Aa
-
like
comment

Đừng lợi dụng vụ việc Nguyễn Tường Thuỵ bị bắt để vu khống chính quyền

Quỳnh Quỳnh - 25/05/2020 17:26

Dư luận rất đồng tình, phấn khởi khi nghe tin Nguyễn Trường Thụy, một tên phản động đã tổ chức nhiều hoạt động chống phá chế độ bấy lâu nay đã bị bắt sáng nay 23/5/2020.

Trước khi cơ quan ANĐT có thông tin chính thức, trên một số trang mạng ngoài nước và facebook của các đối tượng chống phá trong nước như Việt Tân, Chân trời mới đã ngay lập tức lan truyền những thông tin thất thiệt, bóp méo bản chất sự việc. Một số đối tượng đến khu vực nhà riêng bị can, quay clip để các trang mạng nước ngoài “tường thuật trực tiếp”, phỏng vấn người nhà, người “chứng kiến” với nội dung vu cáo chính quyền, Công an “tra tấn”, “bắt người vô cớ”…

Và mới đây Việt Tân đăng tải bài viết với tên gọi là “TUYÊN BỐ CỦA HỘI NHÀ BÁO ĐỘC LẬP VIỆT NAM” với những luận điệu hết sức phi lý. Trong bài viết, chúng tuyên bố rằng ” Việc bắt giữ ông Phạm Chí Dũng, ông Nguyễn Tường Thuỵ là hành vi không thể chấp nhận được, đi ngược hoàn toàn với các quyền tự do căn bản của công dân, cũng như đi ngược lại những cam kết của Nhà nước Việt Nam với Công ước Dân sự – Chính trị và cam kết nhân quyền của Việt Nam khi đàm phán, ký kết hiệp định EVFTA.”.

Việt Tân đăng tải bài viết với tên gọi là “TUYÊN BỐ CỦA HỘI NHÀ BÁO ĐỘC LẬP VIỆT NAM” với những luận điệu hết sức phi lý.

Nhưng xin thưa, không có chuyện cơ quan ANĐT vô cớ bắt giam, không lệnh, không biên bản, kiểu hỏa mù “bắt bất chấp” như luận điệu các đối tượng tung lên. Cơ quan ANĐT đã thông tin rõ: Bị can Nguyễn Tường Thụy bị bắt về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam”, quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự.

Và với người đọc trên mạng internet, ông Nguyễn Tường Thụy không phải là một cái tên xa lạ gì. Ông Thụy cùng những đối tượng như Phạm Thành, Trần Đức Thạch vốn là “người quen” trên các trang viết chống phá Nhà nước, nhân dân. Ông Nguyễn Tường Thụy tham gia vào tổ chức tự xưng là Hội Nhà báo Độc lập và giữ chức Phó Chủ tịch của hội này. Một số bài viết trên trang mạng chống phá đã liệt kê những người này để quy rằng “Có một vài điểm chung của 3 nhà yêu nước, các ông đều sinh năm 1952”, từ đó nại lý do “yêu nước” nên “hành động theo bản năng”.

Thực chất, mục đích những bài viết nhằm đánh vào tâm lý người đọc, nếu không tra cứu nguồn cẩn thận, dễ bị hiểu lệch lạc thành cơ quan Công an vô cớ bắt người, không lệnh, không lý do, từ đó kích động tâm lý chống đối, nhằm vào cơ quan Đảng, chính quyền và Công an. Đây là những kiểu thông tin bóc vỏ thay ruột, biến việc làm bình thường theo tố tụng hình sự của cơ quan điều tra thành những kiểu “đàn áp”, “vây ráp”, hô hào nhân quyền, dân chủ.

Qua vụ việc của Nguyễn Tường Thuỵ, một lần nữa chúng ta thấy được sự nguy hiểm của các đối tượng dân chủ, phản động, chống đối, cơ hội chính trị núp bóng văn nghệ sĩ. Trong quá khứ, chúng ta đã từng có vụ “nhân văn – giai phẩm” với các đối tượng cơ hội, xét lại núp danh nghệ sĩ để sáng tác, lan truyền các tác phẩm báo chí, văn học có nội dung lệch lạc, đòi một thứ nghệ thuật tự do vô tổ chức, núp danh sáng tác văn nghệ thuật để tấn công về mặt chính trị hòng chống phá sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Hiện nay, một số đối tượng cơ hội chính trị núp dưới danh nghĩa nghệ sĩ vẫn tiến hành nhiều hoạt động chống phá. Các đối tượng này luôn rêu rao đòi một thứ nghệ thuật tự do vô tổ chức, sẵn sàng chà đạp, xâm hại lên lợi ích chung của cộng đồng một cách vô cùng ích kỷ. Khi nhưng yêu cầu thái quá bị giới hạn bởi luật pháp, nhiều đối tượng cả nổi đoá, phát dại và ra sức tấn công chính quyền.

Một điểm chung của tất cả các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị tại Việt Nam là luôn tự tẩy trắng cho bản thân mình bằng danh nghĩa vô cùng cao đẹp: đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền. Vậy nhưng thực tế, hành động của các đối tượng này chỉ nhằm thoả mãn những tham vọng, lợi ích cá nhân một cách hẹp hòi, ích kỷ. Họ sẵn sàng đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc, của cộng đồng.

Dân chủ, nhân quyền là những giá trị chân chính mà mọi người đều có quyền được hưởng. Đồng thời, mỗi người cũng phải tự ra sức để bảo vệ những giá trị dân chủ, nhân quyền cho cộng đồng. Tuy nhiên, không thể có một thứ dân chủ thái quá, chỉ phục vụ lợi ích cho một hoặc một vài người, một nhóm nhỏ trong cộng đồng mà sẵn sàng đánh đổi những lợi ích của nhiều người khác.

Thực tế, không có chuyện Việt Nam ngăn chặn quyền tự do biểu đạt ý kiến của người dân. Càng không có việc chính quyền “bịt miệng” những nhà đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền như luận điệu phản động mà các đối tượng đang rêu rao. Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng, bảo vệ quyền con người, quyền tự do, dân chủ của người dân. Đi liền với đó, chúng ta cũng đẩy mạnh hoạt động đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị núp danh dân chủ, nhân quyền để bảo vệ lợi ích chung của cả cộng đồng.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều