+
Aa
-
like
comment

Đừng lợi dụng tôn giáo để phục vụ mưu đồ cá nhân

Hải Anh - 29/06/2020 17:28

Mới đây trên trang facebook của mình, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đăng tải bài viết có tiêu đề “Cùng đi với chúa” với nội dung bênh vực mẹ con Cấn Thị Thêu vừa bị bắt. 

Bằng những lời lẽ của mình, linh mục gọi những kẻ chống phá nhà nước là những tín hữu công giáo yêu chuộng hoà bình tự do, là những người thắp lên những ngọn nến để cầu nguyện cho quê hương được ấm no, hoà bình, cầu nguyện cho những anh chị em cùng chung cảnh ngộ đang sống vất vưởng khắp mọi miền tổ quốc.

Thậm chí vị linh mục này còn hết sức tung hô rằng: “Chị cùng các con đã được “cùng đi với Chúa Giê-su” trên một con đường như dòng chữ thể hiện trên chiếc áo mà con chị – Trịnh Bá Phương vẫn thường mặc. Đó là con đường của đau khổ, nhưng cũng là con đường để cứu rỗi, đường dẫn tới vinh quang. Mong chị và gia đình vững bước!”

Kỳ thực, tung hô, cổ xuý cho những hành vi chống phá nhà nước của 2 mẹ con Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Phương, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong chả khác gì là những kẻ chống phá và đồng thời làm xấu cả hình ảnh của Thiên chúa.

Thực tế, chẳng có chúa nào dạy thần dân của mình làm điều phản nghịch, chống lại đất nước, chính quyền làm tay sai cho những thế lực thù địch. Và cũng chẳng có chúa nào dạy linh mục cổ xuý cho hành vi phạm pháp.

Và Kinh thánh cũng đã viết rằng chính quyền là một thiên chức. Tân Ước Roma 13:1-2 chép rằng: “Mọi người phải vâng phục các đấng cầm quyền trên mình; vì chẳng có quyền nào mà không đến bởi Đức Chúa Trời, các quyền đều bởi Đức Chúa Trời chỉ định. Cho nên ai chống cự quyền phép, tức là đối địch với mạng lịnh Đức Chúa Trời đã lập; và những kẻ đối địch thì chuốc lấy sự phán xét vào mình.”

Không những thế, trong Kinh Thánh còn ghi rõ trách nhiệm của chính quyền đối với công dân. Nổi bật, là đoạn Làm ích cho công dân: “Vì quan quyền không phải để cho người làm lành sợ mà để cho người làm dữ sợ” (Rô ma 13:3a).

Đồng thời, Kinh Thánh cũng không quên dạy con dân của mình làm trong những bổn phận của công dân với chính quyền. Những bổn phận ấy được nêu rõ như: Vâng phục vì cớ lương tâm: “Mọi người phải vâng phục các đấng cầm quyền trên mình” (Rô ma 13:1a). “Vì cớ Chúa, hãy phục vụ mọi phép tắc loài người lập nên, hoặc vua như đấng rất cao, hoặc các quan như người vua sai để phạt kẻ làm dữ và khen người làm lành”. “Vậy nên cần phải vâng phục, chẳng những vì sợ hình phạt thôi, nhưng cũng vì cơ lương tâm”,…

Rõ ràng thiên chúa không dạy người ta làm điều phản nghịch bao giờ. Có thể nói Nguyễn Ngọc Nam Phong là linh mục, là đại diện của quản xứ Thái Hà, đại diện chúa lại làm những điều hại nước, hại dân, bao che cho tội phạm.

Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư là kẻ có tội

Ngày 24-6, Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công an TP Hà Nội và các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đã phá chuyên án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét đối với Cấn Thị Thêu (sinh năm 1962) và Trịnh Bá Tư (sinh năm 1989), cả 2 cùng trú tại xóm Đại Đồng, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình về tội “Làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 – Bộ luật hình sự năm 2015.

Và tại Cơ quan điều tra, Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hai đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, mở rộng, làm rõ vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Quá trình điều tra, khám xét nơi ở của hai đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ được một số đồ vật, tài liệu như: “Cẩm nang nuôi tù”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Đặt bàn tay lên Việt Nam”, “Chính trị bình dân”. Những cuốn sách trên đều mang tên Phạm Đoan Trang cùng một số tài liệu viết tay có nội dung liên quan đến hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước của các đối tượng.

Hoạt động chống đối chính quyền thời gian khá dài, việc 3 mẹ con Cấn Thị Thêu bị Công an bắt là chuyện không gây bất ngờ đối với dư luận. Bởi người ta nghĩ điều đó sẽ xảy ra sớm thôi, cho đến khi các lực lượng chức năng thu thập đầy đủ các chứng cứ.

Có tội đền tội, vi phạm pháp luật thì phải bị pháp luật xử lý, đó là điều tất yếu. Và tại Cơ quan điều tra, Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hai đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, mở rộng, làm rõ vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngoài việc thường xuyên nhận tiền tài trợ của Việt Tân và các cá nhân, tổ chức chống đối để nuôi dưỡng, kích động những người khiếu kiện tụ tập, biểu tình, gây rối ANTT, mẹ con Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư trở thành trung tâm phát hành sách tuyên truyền chống Nhà nước, không được phép phát hành cho Phạm Đoan Trang và Nhà xuất bản tự do.

Thế nên việc linh mục của nhà thờ Thái Hà kêu oan đăng tải bài viết trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật. Rõ ràng thiên chúa không dạy con người làm điều phản nghịch bao giờ và đừng lấy chúa ra để làm lá chắn kêu oan cho những kẻ phản nước hại dân. Có thể nói Nguyễn Ngọc Nam Phong là linh mục, là đại diện của quản xứ Thái Hà, đại diện chúa lại làm những điều hại nước, hại dân, bao che cho tội phạm.

Bài học từ việc Linh mục Đặng Hữu Nam bị cắt mục vụ như một lời cảnh tỉnh cho những linh mục Giáo xứ Thái Hà nói riêng và những linh mục đang có các hoạt động lợi dụng mục vụ để tiến hành các hoạt động chống đối nói chung. Bởi vì những hành vi của họ là đi ngược lại lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc và sớm muộn sẽ bị đấu tranh, xử lý.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều