+
Aa
-
like
comment

Đừng lên mặt dạy đời người Việt Nam về lòng yêu nước!

Bảo An - 04/07/2020 21:07

Gần đây, trên các trang phản động như Việt Tân, Chân trời mới media, BBC, RFA, RFI… đăng tải nhiều thông tin liên quan đến tình hình Hồng Kông và việc Trung Quốc triển khai Luật An ninh quốc gia mới cho Hồng Kông. Ấy vậy nhưng thay vì chỉ phản ánh trung thực thông tin, các đối tượng này lại cố khuếch đại thông tin và từ đó “dạy đời” người Việt Nam về giá trị lòng yêu nước.

Hoàng Chi Phong – thủ lĩnh phong trào dù vàng tại Hongkong luôn được các đối tượng phản động thành cái cớ xuyên tạc đất nước.

Nếu nói về lòng yêu nước, không khó để nhận thấy nó luôn thường trực trong mỗi con người Việt Nam. Lòng yêu nước là một giá trị truyền thống quý báu được hình thành, hun đúc trong thực tiễn bảo vệ Tổ quốc đầy đau thương nhưng rất đỗi anh hùng của nhân dân Việt Nam và truyền lại qua các thế hệ. Hiếm có quốc gia nào trên thế giới dù bị đô hộ hơn 1000 năm, nhưng vẫn giữ được tiếng nói, phong tục, truyền thống riêng và vùng lên đánh thắng quân xâm lược, giành lại độc lập, chủ quyền quốc gia. Và cũng hiếm có quốc gia nào dù yếu thế về tiềm lực tài chính, phương tiện kỹ thuật, số lượng quân tham chiến nhưng lại đánh thắng được những kẻ địch lớn mạnh hơn gấp nhiều lần. Nói như vậy để thấy, lòng yêu nước đã ăn sâu vào trong từng giọt máu, từng hơi thở của mỗi con người Việt Nam.

Ấy vậy nhưng gần đây, một số đối tượng núp danh lòng yêu nước (nhưng thực chất là các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị, phản động) lại đang ba hoa chích chòe, lên mặt dạy đời người Việt Nam về lòng yêu nước. Đặc biệt, sau việc các nhóm sinh viên Hồng Kông biểu tình chống đối chính quyền Trung Quốc, các đối tượng cơ hội chính trị càng được đà để rêu rao những thông tin lệch lạc. Cùng với việc cổ vũ tinh thần bất tuân dân sự và chống đối chính quyền, các đối tượng còn đặc biệt chú ý xây dựng hình tượng và khuếch trương thanh thế cho Hoàng Chi Phong – một trong những thủ lĩnh tại phong trào dù vàng tại Hồng Kông. Trên câu chuyện của Hồng Kông, các đối tượng chống đối bắt đầu dạy người Việt Nam phải làm cái này, phải thực hiện cái kia; đưa ra luận điệu cổ vũ cho những tư tưởng bất mãn; kích động biểu tình, chống đối chính quyền; kêu gọi thành lập các nhóm, hội, đoàn đối lập với Đảng để tiến hành những hoạt động biểu tình, chống đối, thực hiện “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” tại Việt Nam. Cùng với đó, các đối tượng tiến hành so sánh thanh niên Việt Nam với thanh niên Hồng Kông và thẳng thừng chê bai, chỉ trích giới trẻ Việt khi không “dám” đứng lên tiến hành tụ tập chống đối chính quyền.

Vậy mục đích đằng sau việc “dạy đời” người Việt Nam về lòng yêu nước là gì?

Thực tế, hành động cổ súy cho tư tưởng bất mãn, kêu gọi biểu tình, chống đối như tại Hồng Kông chẳng phải là hành động yêu nước. Núp dưới vỏ bọc yêu nước thực chất là sự thù hằn với chế độ và với Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Việc các đối tượng đưa ra những “thước đo về lòng yêu nước”, so sánh tình hình nước này với nước kia mục đích cuối cùng là phục vụ những mưu đồ, mục đích cá nhân. Để có thể chen chân vào Việt Nam (các đối tượng luôn rêu rao luận điệu đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập để tìm cách can thiệp, chen chân, chiếm quyền lãnh đạo đất nước), các đối tượng chống đối không từ bất kỳ thủ đoạn gì. Thậm chí, các đối tượng sẵn sàng đánh đổi nền hòa bình, độc lập mà Việt Nam đang có; xuyên tạc về những giá trị yêu nước chân chính; cổ vũ cho những hành động ích kỷ, hẹp hòi và cố tình đánh tráo bản chất vấn đề, khoác lên trên đó cái gọi là “lòng yêu nước” nhằm che mắt người dân.

Chính vì bản chất chống phá như trên nên dù đã cố tình khoác mình những tấm áo giả danh “yêu nước” nhưng các đối tượng vẫn không thể đánh lừa được những con người Việt Nam chân chính. Bộ mặt thật của các đối tượng được phơi bày trên khắp các mặt báo.

Để có nền hòa bình và ổn định như hiện tại, rất nhiều thế hệ cha, ông đã ngã xuống dưới bom đạn của kẻ thù, phải hy sinh máu xương. Trải qua một thời gian dài phải chiến đấu với thực dân xâm lược, hơn ai hết, mỗi con người Việt Nam chân chính hiểu rõ những giá trị của nền hòa bình, ổn định. Đồng thời, mỗi người Việt Nam chân chính đủ tỉnh táo và trí tuệ để hiểu đâu là điều mà Việt Nam cần làm và phải làm. Có được hòa bình, ổn định là mong ước của tất cả người dân Việt Nam, vì vậy mỗi người Việt Nam sẽ luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để bảo vệ nền hòa bình, độc lập hiện tại.

Hiện nay, các thế lực thù địch, chống đối đang đẩy mạnh các hoạt động nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” để chống phá cách mạng Việt Nam hòng đưa Việt Nam đi vào quỹ đạo lệ thuộc. Một trong số các hoạt động đang được thực hiện là rêu rao những thông tin, luận điểm lệch lạc về tình hình đất nước; lợi dụng lòng yêu nước của một số người dân nhẹ dạ, cả tin để “dắt mũi”, biến họ trở thành công cụ, phương tiện chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Đây là thủ đoạn nguy hiểm và thâm độc. Để không bị “dắt mũi”, biến mình thành công cụ cho các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị, mỗi người dân Việt Nam cần xây dựng cho mình bản lĩnh, trí tuệ để có thể nhận diện và đấu tranh với nhưng mưu đồ chống phá mà các đối tượng đang tiến hành.

Bảo An

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều