+
Aa
-
like
comment

Đừng lấy “công an phí” để trục lợi!

Đăng Huy - 11/05/2021 15:40

Kinh koanh không minh bạch về giá trong lúc đồng bào đang gặp khó khăn là điều khó chấp nhận. Đằng này, chủ nhân khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (khách sạn Hữu Nghị), số 188 Lê Quang Đạo (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) kê khống giá cả, lấy danh nghĩa của công an ra để thu về những khoản tiền bất chính, thì càng không thể nào chấp nhận được! 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh chỉ đạo công tác phong tỏa, cách ly

Khi hay tin những người đang tham gia cách ly tại khách sạn này “kêu trời” vì phải chi trả giá phòng 1,2 triệu đồng/người/ngày đối phòng đôi; 1,7 triệu đồng/người/ngày phòng đơn, không tương xứng với dịch vụ và còn bị chủ khách sạn yêu cầu chi trả những khoản tiền tự bịa ra như “phí công an” phòng chống dịch, an ninh trực… mà bức xúc vô cùng.Thông cáo của UBND và Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm phát đi rộng rãi, người dân trên địa bàn ai cũng biết lực lượng thực hiện công tác chống dịch không nhận bất kỳ một đồng nào từ doanh nghiệp, hay khách sạn đang thực hiện công tác cách ly.

Từ trước và khi dịch lan rộng và căng thẳng như ngày nay, người dân đều thấy những người làm công tác chống dịch căng mình ngày đêm tuần tra, thực hiện công tác đảm bảo an ninh, truy vết phòng chống dịch, tận tâm, tận tụy – thậm chí, có nhiều người đi cả tuần, cả tháng vợ con chưa gặp mặt. Chống dịch, không chỉ một cá nhân người chiến sĩ chiến đấu, mà là cả gia đình họ cùng thực hiện. Họ cùng nhau nỗ lực, hy sinh hạnh phúc cá nhân – tất cả hướng đến mục tiêu chung. Những lời con trẻ nói với bác hàng xóm “bố cháu hẹn hết đợt dịch này bố sẽ về” thỉnh thoảng vẫn được chia sẻ, lay động trái tim của biết bao người.

 

Người cách ly “kêu trời” vì khách sạn Top Hotel Hữu Nghị thu 1,2 – 1,7 triệu đồng/ngày/người
Hà Nội công bố lịch trình bệnh nhân được nhận định có nguy cơ lây lan dịch cao ở Nam Từ Liêm. (Ảnh minh họa)

Những việc làm thiêng liêng của chiến sĩ và sự hy sinh của gia đình họ trân quý thế đấy, nhưng lại bị chủ khách sạn đem ra trục lợi, xúc phạm công tác của lực lượng, của những người đang ra sức phục vụ ngày đêm. Điều đáng buồn và đáng trách hơn là, hành động tham lam trong phút chốc của chủ khách sạn vô tình đã trở thành cái cớ cho Việt Tân lợi dụng, rêu rao xuyên tạc, vẽ nên bức tranh đen tối cho lực lượng chống dịch Việt Nam, gán ghép với ngôn từ đầy xúc phạm – đây là cách “kiếm tiền mới”.

Nốt trầm cũng từ đó mà ra, cụm từ hy sinh thầm lặng có lẽ vì thế mà được nhiều người nhắc tới mỗi khi nghĩ đến lực lượng công an nhân dân.

Đăng Huy 

Bài mới
Đọc nhiều