+
Aa
-
like
comment

Giá như có những kẻ đừng lợi dụng anh Mạnh

Hải Anh - 03/03/2021 15:37

Gần đây mạng xã hội Việt Nam xôn xao sự việc người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 ở một toà chung cư. Tuy nhiên, lợi dụng sự quan tâm của đông đảo người dân, những kẻ chống phá đã lợi dụng điều này để dựng chuyện, bôi nhọ hạ thấp vai trò của chính quyền.

Lợi dụng sự quan tâm của đông đảo người dân, những kẻ chống phá đã lợi dụng điều này để dựng chuyện, bôi nhọ hạ thấp vai trò của chính quyền

Cụ thể, trang mạng Việt Tân liên tục đăng tải lại nhiều bài viết của các phần tử về sự việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu sống cháu bé. Tiêu biểu nhất là bài viết của Phạm Minh Vũ có tiêu đề: “Giá như…”, với bề ngoài tưởng chừng như bài viết ca ngợi tấm lòng, bản lĩnh dũng cảm của anh Mạnh nhưng thực chất đó chỉ là cái cớ để Vũ dựng chuyện, bôi nhọ hạ thấp vai trò của chính quyền. Phạm Minh Vũ bẻ lái câu chuyện từ một hành động nghĩa hiệp cứu người, biến thành những luận điệu xuyên tạc “Công an giao thông ‘đoái thương’ người dân lương thiện”, “đoái thương những tù nhân chính trị cũng như đồng bào Đồng Tâm”, rằng “lãnh đạo quốc gia đoái thương nhân dân”… Chưa hết, Vũ còn mượn chuyện khen tặng cho anh Mạnh lái thành chuyện “Đảng thấy sang bắt quàng làm họ. Khen thưởng anh Mạnh để lấy tiếng thơm”.

Có thể thấy, với những lời lẽ hết sức xảo trá, Phạm Minh Vũ đã lợi dụng đề cao chủ nghĩa anh hùng cá nhân để công kích, vu cáo chính quyền yếu kém. Đúng thật là bất kỳ vấn đề nóng trong xã hội này, những kẻ cơ hội chính trị như Vũ đều lợi dụng để chống phá cho bằng được. Nhưng, đưa lí lẽ, dẫn chứng thì cũng phải đưa chính xác thì người dân mới tin được chứ? Nói “những người lãnh đạo quốc gia hãy đoái thương và quan tâm nhân dân” thì ai mà tin được chứ? Trong khi thời điểm này cả nước từ lãnh đạo Nhà nước đến  lực lượng y bác sĩ, công an, quân đội,… đang căng mình trên tuyến đầu chống dịch, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của hàng triệu người dân Việt Nam trước sự bùng phát của đại dịch covid-19. Đấy là “bỏ rơi dân”, là “không đoái thương, quan tâm dân” ư, Phạm Minh Vũ?

Hay nói về những “đồng bào Đồng Tâm” sắp phải ra toà mà Phạm Minh Vũ cho rằng “phải đoái thương”. Nhưng xin nói rõ, trong lời thú tội của những đối tượng cầm đầu cho thấy từ âm mưu đến hành động đều được nhóm người này thực hiện một cách có tổ chức. Vậy nhưng các thế lực thù địch, phản động không chỉ lờ đi nhưng lời thú tội này, mà trước khi diễn ra phiên tòa diễn ra phúc thẩm chúng còn cố đấm ăn xôi xuyên tạc trắng trợn. Bản án sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ án Đồng Tâm đã thể hiện rõ tính nhân văn, nhân đạo của pháp luật, nhận được sự đồng tình của dư luận. Phiên tòa phúc thẩm, với cấp xét xử và thẩm quyền cao hơn, là nơi đảm bảo trọn vẹn quyền được xét xử công bằng của các bị cáo.

Hay luận điệu “Cán bộ công thương thôi nghĩ cách đè nhân dân để tận thu mà hãy nghĩ cách giải cứu nông sản cho nhân dân thì tốt biết bao”. Nhưng thực tế, đến nay lãnh đạo, các cơ quan ban ngành đã nỗ lực kêu gọi các siêu thị lớn tích cực thu mua rau quả giúp bà con. Để có được những hoạt động giải cứu nông sản được cả sự đồng thuận rộng rãi trong quần chúng nhân dân thì phải kể đến khâu tổ chức, tuyên truyền của các cấp liên quan, sự hỗ trợ của lãnh đạo ngành công thương. Vậy thì “đè nhân dân” ở đâu và “tận thu” ở đâu? Mà bản thân Phạm Minh vũ ngoài chuyện leo lẻo đi rêu rao, thì có làm được gì cho bà con nông dân hay chưa?

Chỉ chừng đó dẫn chứng thôi cũng đủ hiểu miệng lưỡi Phạm Minh Vũ xảo trá, dựng chuyện đến mức nào. Nói đến sự thiếu sót, không quan tâm của Nhà nước, mong Phạm Minh Vũ hãy nhìn ra thế giới trước khi nhìn về Việt Nam. Hơn nửa triệu người chết vì Covid-19 và hàng trăm người chết cóng trong tuyết lạnh ở bang Texas ấy có phải là đoái thương và quan tâm nhân dân hay không? Hành động dũng cảm của anh Mạnh cứu sống cháu bé 3 tuổi không phải là cái cớ để miệt thị, bội nhọ chống phá Chính quyền. Những sự so sánh, bẻ lái khập khiễng chỉ khiến Phạm Minh Vũ và đồng bọn lộ rõ bản chất, sự tha hoá về nhân phẩm mà thôi.

Và xin những kẻ chống phá, những “nhà dân chủ” đừng lợi dụng lòng tốt, sự lương thiện của người khác để lấy cớ thực hiện âm mưu xấu. Sự khen ngợi, tung hô, ca tụng nên có giới hạn, hãy để họ luôn tự hào rằng bản thân làm việc tốt xuất phát từ tấm lòng lương thiện. Tấm lòng thiện lương ấy, và cuộc sống của anh cần phải được tôn trọng!

Hải Anh

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều