+
Aa
-
like
comment

Đúng là JEBO lấy chính quyền Hà Nội làm trò hề thật rồi, ông giáo ạ

Văn Dân - 11/12/2019 13:22

Đang là cảm nhận của không ít người khi JEBO phát đi bản thông báo xin lỗi… 

Mới 3 hôm trước, JEBO còn khẩu khí đằng đằng quyết lấy danh dự, trách nhiệm, nhân cách và khí phách của một người Nhật, khẳng định 100% “Chủ tịch Hà Nội thông tin sự thật”. Đùng một cái, sáng sớm ngày 10/12, JEBO lại khiến dân tình “ngẩn ngơ” với văn bản đính chính việc phản bác. Tổ chức này cũng gửi lời xin lỗi vì gây ra vụ việc hiểu lầm vừa qua, làm ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền Hà Nội. Ơ, thế là thế nào…

Chuyên gia Nhật Bản tắm ở nước sông Tô Lịch rồi quảng cáo là đã làm sạch bằng công nghệ Nano

Thực tâm ban đầu dân cần lao ai cũng cảm thấy phấn khởi, tự đâu trên trên trời rớt xuống 1 quý nhân, hứa bao trọn chi phí. Tất nhiên, chỉ là chi phí thử nghiệm công nghệ. JEBO tưởng ngon, báo chí trong nước vào cuộc rầm rộ, cánh phóng viên canh trực đưa tin từng giờ. Từ truyền thông chính thống cho đến mạng xã hội, đồng lòng “khóc thương” cho JEBO “muốn làm việc tốt mà Hà Nội không cho”, rồi ra sức phản bác, chế giễu phát ngôn của ông Chung.

Cái khẩu khí nhân danh “một người Nhật” của JEBO lại được báo chí Việt Nam lập lờ đánh lận gắn cho quả mác là Tổ chức JAEA của Chính phủ Nhật Bản, quả thật hiệu nghiệm, trúng y phóc tâm lý “sính Nhật” khiến dân tình “nhất tề” lao vào bảo vệ JEBO như những con thiêu thân. Thậm chí, đến cả khi cái ý định làm cú lừa triệu đô tại kinh thành Thăng Long của JEBO bị bóc trần, họ vẫn lên đồng ca tụng văn hóa nhận lỗi của người Nhật, rồi lại lái vấn đề theo hướng Hà Nội chơi chữ, bắt bẻ người ta. Thật… bó tay với căn bệnh “sính ngoại chê nội” đã di căn vào máu của nhiều người.

Đến như một FB không phải nhà báo họ cũng hành xử trượng phu thế này…

Nể nhất là mấy anh chị phóng viên, nhà báo nước nhà. Sau loạt những bài viết trên báo chính thống “bênh” JEBO ra mặt, rồi lại lên mạng viết status hết chửi thắng, rồi lại đá xéo chính quyền Hà Nội không tiếc thương. Nay, JEBO quay ra xin lỗi, báo chí cũng lật mặt như bánh tráng đồng loạt lên bài, nhưng tuyệt nhiên, không có lấy một mẩu tin dù chỉ là vài chục chữ nhỏ nhoi, đính chính những gì mình đã đưa có phần sai lệch trước đó. Nghĩ mà buồn thật chớ…

Mình cũng chả bênh gì ông Chung, nhất là phát ngôn rằng “chỉ nói theo văn bản”, nhưng mà vẫn cứ thấy có phần chạnh lòng về cái tâm lý “sính ngoại” của nhiều người Việt mình. Đâu ra mà một vài lời nói của chỉ một tổ chức tư nhân nước ngoài “nhỏ nhoi” thôi mà cũng khiến dân mình từ nhà báo cho đến dân cần lao bị quay như chong chóng, thậm chí là đụng tùm lum tùm la cái khí phách của người Việt mình mà dân ta vẫn bênh cho được.

Đúng là lưu vong trên chính quê hương mình thật rồi…

Bài mới
Đọc nhiều