+
Aa
-
like
comment

Đừng kiếm tiền trong cơn đại nạn của dân tộc!

19/02/2021 13:05

Những ngày vừa qua, báo chí đã lên tiếng về tình trạng các suất ăn trong các khu cách ly COVID-19 của tỉnh Quảng Ninh không đảm bảo.

Cụ thể, từ nguồn tin của người dân ở khu cách ly, phóng viên đã điều tra, xác định những bữa ăn của người ở khu cách ly của Bệnh viện dã chiến số 3 (có trụ sở tại phường Hoành Bồ, TP. Hạ Long) rất sơ sài, 1 bát cơm trắng kèm theo 3 miếng sườn rim, vài cọng rau cải luộc và 1 cốc nhựa canh nước rau. Trong khi đó, với số tiền hỗ trợ của Nhà nước và tỉnh Quảng Ninh, thì tổng tiền ăn hằng ngày người dân được hưởng sẽ là 410 nghìn đồng/ngày (50 nghìn đồng bữa sáng, 180 nghìn đồng bữa trưa, 180 nghìn đồng bữa tối).

Thậm chí ở bệnh viện số 2 khi có phản ánh của người dân và phóng viên thậm chí liên hệ lãnh đạo tỉnh nhưng lãnh đạo nhưng đơn vị cung cấp thực phẩm vẫn chây lỳ cung cấp suất ăn kém chất lượng nốt mùng 1 tết với bữa ăn sáng bao gồm 1 chiếc bánh bao cùng 1 hộp sữa Fami có giá…..50 nghìn đồng.

Nếu những thông tin trên là sự thật thì thật sự là quá đáng buồn. Bởi lẽ, đây không chỉ là hành vi tham nhũng, mà nó còn là sự vô lương tâm, mất hết nhân tính của một số cán bộ có liên quan, trong bối cảnh cả đất nước đang oằn mình chống dịch. Chỉ vì mờ mắt trước đồng tiền, họ sẵn sàng “thừa nước đục thả câu”, cố gắng kiếm chác trong hoàn cảnh đất nước khó khăn.

Những người bị cách ly, họ đã phải xa gia đình, không có cái tết yên ấm bên gia đình, sau đó, lại đi một số kẻ cắt xén bữa ăn tết của mình. Thử hỏi, nếu các địa phương khác cũng còn có tình trạng này, thì ai còn dám tự động khai báo, tự động xin vào khu vực cách ly nữa. Đến khi dịch bệnh lan tràn, những cán bộ có gánh nổi trách nhiệm hay không?

Tiền quan trọng, nhưng lương tâm còn quan trọng hơn. Mong rằng lực lượng công an sớm và cuộc và xử lý nghiêm những kẻ mất hết lương tâm trên.

Lê Dung Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều