+
Aa
-
like
comment

Đừng hòng xuyên tạc chủ trương ngoại giao vaccine của Việt Nam

Đinh Thảo - 06/11/2021 13:44

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của đại dịch Covid-19, chúng ta càng thấm thía những nỗ lực không ngừng của Việt Nam trong vấn đề ngoại giao, phủ vaccine, giải quyết dịch bệnh. Ấy vậy mà có những đối tượng sẵn sàng chà đạp và phủ nhận trắng trợn các nỗ lực đấy.

Covid-19 là đại dịch nguy hiểm toàn cầu, cướp đi bao sinh mạng của người dân trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trong công cuộc chống dịch, vaccine được coi là vũ khí tiên quyết, là chìa khóa thắng lợi. Trước tình trạng khan hiếm thuốc, Việt Nam xác định ngoại giao vaccine là mặt trận quan trọng, mang tính quyết định, có hiệu quả nhanh và sớm nhất.

Vì vậy trong suốt tháng ngày qua, các hoạt động đối ngoại cấp cao qua kênh đối ngoại đã được triển khai thần tốc. Bản thân Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng có những cuộc đàm thoại, gặp gỡ lãnh đạo các nước để liên kết tình hữu nghị, hợp tác phát triển, đồng thời tích cực đẩy mạnh ngoại giao vaccine.

Kết quả, tính đến tháng 9/2021, Việt Nam đã tiếp nhận thêm 54 triệu liều vaccine phòng Covid-19. Tính đến nay, cả nước đã được tiêm hơn 85 triệu mũi. Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thần có tỷ lệ tiêm chủng cao. Một số nơi đã triển khai tiêm vaccine cho trẻ dưới 18 tuổi để các em sớm có thể đến trường một cách an toàn.

Đây là điều rất đáng mừng, cũng là công sức to lớn của toàn dân. Ấy vậy mà, Việt Tân sẵn sàng phủ nhận tất cả những nỗ lực đó. Các đối tượng xuyên tạc Việt Nam “ngoại giao một chiều”, chỉ biết nhận vaccine mà không đóng góp gì cho quốc tế. Vậy xin hỏi, thời gian đầu đại dịch bùng phát, Việt Nam đã có đóng góp như thế nào hay sao?

Trong giai đoạn đầu cuộc khủng hoảng Covid-19, Việt Nam đã trao tặng hàng nghìn chiếc khẩu trang cho Pháp khi nước bạn chưa sẵn sàng đối mặt với đại dịch. Đáp lại, tháng 9 vừa qua, Pháp đã hỗ trợ 672.000 liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam. Quan hệ song phương giữa 2 nước được đẩy mạnh. Nếu có thể, chúng ta luôn có thiện chí, sẵn sàng giúp đỡ nước bạn. Vậy mới thấy, mục đích của Việt Tân không chỉ phủ nhận công sức của Việt Nam mà còn muốn hạ bệ phá vỡ niềm tin một bộ phận người dân.

Sắp tới đây, đại dịch vẫn sẽ tiếp tục chuyển biến phức tạp với những biến thể nguy hiểm, đòi hỏi Việt Nam cần có những quyết định linh hoạt. Trong đó, niềm tin và sự đoàn kết nhân dân là sức mạnh vững vàng giúp đất nước bước qua đại dịch. Chính vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc của Việt Tân và các đối tượng chống phá.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều