+
Aa
-
like
comment

Đừng hòng xuyên tạc chỉ thị đúng đắn của Ban Bí thư

07/05/2020 08:02

Mới đây, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng vừa ký Chỉ thị 44 của Ban Bí thư về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị. Theo nhận định của Ban Bí thư, công tác xuất bản, phát hành sách lý luận, chính trị sau nhiều năm đã đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, ngay khi chỉ thị ban hành, trên trang facebook Việt Tân đăng tải ngay bài viết xuyên tạc chỉ thị của Ban Bí thư về về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị.

Chỉ thị nêu rõ, sau hơn 15 năm thực hiện Chỉ thị số 20, công tác xuất bản, phát hành sách lý luận, chính trị đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác những quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch; nâng cao nhận thức chính trị, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.

Theo Ban Bí thư, những hạn chế, yếu kém này là do hoạt động xuất bản, phát hành sách lý luận chính trị chưa nhận được sự quan tâm đúng mức và đầu tư tương xứng; việc mua, đọc, nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị của không ít cơ sở, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên chưa được chú trọng.

Để đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị, Ban Bí thư yêu cầu nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sách lý luận, chính trị trong việc tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự nghiệp đổi mới đất nước.

Đồng thời, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tiếp thu tinh hoa văn hoá của nhân loại; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch. Theo Ban Bí thư, các cấp uỷ, tổ chức Đảng cần xác định nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị là nhiệm vụ thường xuyên của cán bộ, đảng viên, là một trong những hoạt động chính trong sinh hoạt định kỳ của tổ chức cơ sở Đảng.

Ý nghĩa chỉ thị của Ban Bí thứ mang đầy hàm ý tốt đẹp và xây dựng Đảng là thế, vây mà Việt Tân lại cố tình câu dẫn, xuyên tạc thành một ý nghĩa khác: “Ý của ông Vượng là các loại sách báo về lý luận, chính trị hiện nay còn quá nghèo nàn, thiếu lý luận sắc bén, viết nhảm nhí. Đó là lý do khiến đảng viên và quần chúng không mua, không đọc và sách bị ế hàng. Có thật như thế không?”

Với những luận điệu xuyên tạc của mình chúng bác bỏ và cho rằng sách lý luận, chính trị là những lý luận hoang tưởng hoàn toàn vô bổ đó, vì nó quá xa rời thực tiễn đời sống xã hội và nhất là đã lỗi thời.

Bằng việc cắt ghép chỉ thị của Ban Bí thư, với mong muốn xuyên tạc ý nghĩa và những nỗ lực mà cả một tập thể từ các cơ quan lãnh đạo, ban ngành cùng nhân dân đã thực hiện suốt thời gian qua. Có vẻ như bọn chúng đã quá xem thường người đọc cũng như những giá trị cốt lõi của dân tộc trong những trang sách lý luận, chính trị, những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tiếp thu tinh hoa văn hoá của nhân loại; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Không những thế, ở cuối bài chúng còn lộng ngôn rằng “Chỉ Thị 44 của Thường Trực Ban Bí Thư Trần Quốc Vượng ngoài việc giúp thêm công ăn việc làm cho đảng viên sống còn trong thời buổi kinh tế thị trường, nhưng quan trọng hơn là ông Vượng muốn làm an lòng nội bộ đảng là sẽ tiếp tục đi theo con đường “hồng hơn chuyên” sau khi thay thế Nguyễn Phú Trọng”.

Đã thành ‘thói quen’, trước mỗi kỳ đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc, các thế lực thù địch, phản động lại không ngừng đưa những thông tin sai trái, bóp méo, xuyên tạc tình hình đất nước nhằm kích động, chia rẽ nội bộ, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Hãy thôi biến mình thành kẻ thiếu hiểu biết, ngu ngơ trên MXH để xuyên tạc lời của các cấp lãnh đạo đi! Hành động đó chỉ khiến các bạn trở thành “đứa trẻ lên 3” chưa cai sữa trong mắt tất cả mọi người thôi.

Chúng ta cần nhận thức rõ thực chất của những việc làm trên vẫn là những chiêu trò cũ rích mà họ đã sử dụng để chống phá Đảng, Nhà nước ta trong các kỳ đại hội trước đây. Mục đích cuối cùng của những chiêu trò ấy mới nghe tưởng chỉ nhằm vào từng cá nhân đơn lẻ, nhưng xét cho cùng, vẫn là nhằm hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, hạ thấp uy tín lãnh tụ, uy tín cán bộ, đảng viên để chống phá chế độ, chống phá dân tộc ta.

Dù có tinh vi, thâm hiểm đến đâu chăng nữa, những chiêu trò ấy cũng không che giấu nổi tâm địa xấu xa của các thế lực thù địch, phản động, những phần tử cơ hội và càng không thể đánh lừa được dư luận. Bởi lẽ đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân ta luôn cảnh giác, bình tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt trong việc chọn lọc và tiếp nhận thông tin.

Quỳnh Quỳnh

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả)

Bài mới
Đọc nhiều