+
Aa
-
like
comment

Đừng hòng xuyên tạc chỉ đạo “sống chung với dịch” của Thủ tướng

Hải Anh - 10/09/2021 10:07

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho rằng, chúng ta cần thay đổi nhận thức. Bên cạnh đặt mục tiêu kiềm chế, kiểm soát dịch bệnh, cần xác định cuộc chiến này còn lâu dài, phải sống chung lâu dài với dịch bệnh; không thể khống chế tuyệt đối, phải thích ứng và có cách làm phù hợp… Tuy nhiên, lợi dụng chỉ đạo này, những kẻ chống phá lại bới móc, xuyên tạc vấn đề.

Cụ thể, một số đối tượng và tổ chức như Huỳnh Ngọc Chênh, Phạm Minh Vũ, Lê Ánh, Việt Tân, RFA, VOA… đã có hàng loạt những bài viết xuyên tạc về chỉ đạo của Thủ tướng. Chúng lu loa, “Thủ tướng Phạm Minh Chính không còn đòi chiến thắng dịch Covid-19 nữa! Cách đây 2 tuần, Thủ tướng vẫn ngạo nghễ với quyết tâm “Nhất định sớm chiến thắng”, nhưng sau khi đi thị sát tận mắt thấy 2 chiến trường bị thất thủ, Thủ tướng “xác định sống chung lâu dài với dịch”, không thể chiến thắng nó, “Nếu Chính phủ có một sách lược đúng đắn ngay từ đầu, thì nhiều người dân đã không bị chết một cách oan uổng“…

Nhưng xin nói rõ, câu nói sống chung lâu dài với dịch là thế nào? Các bạn phải hiểu như là việc chúng ta sống chung với thiên tai hằng năm vậy. Dịch bệnh đang rất phức tạp, khó lường, đòi hỏi một thời gian dài mới giải quyết dứt điểm. Nhưng sống chung với dịch không có nghĩa là mặc kệ cho nhiễm bệnh thoải mái. Chúng ta vẫn phải bảo đảm ngăn chặn tốt, đồng thời nới lỏng quy định để đưa người dân trở về với cuộc sống bình thường mới.

Lúc này đây, có lẽ đối với người dân cả nước nói chung và nhân dân TP.HCM nói riêng, điều mong mỏi lớn nhất là được “mở cửa lại”. Ngoài nhu cầu đảm bảo sức khỏe thì người dân vẫn còn nhu cầu đảm bảo an sinh xã hội, một thời gian dài đóng cửa đã khiến nhiều thứ bị kiệt quệ. Chính vì thế, một nhu cầu về cuộc sống bình thường mới càng phải đòi hỏi gắt gao hơn.

Hiện nay, công tác phòng chống dịch Covid-19 ở TP.HCM đang là nhiệm vụ được quan tâm đặc biệt của Bộ Chính trị và Chính phủ. Việc Thủ tướng và các Phó Thủ tướng cùng nhiều nhân sự chủ chốt của các bộ, ngành đều trực tiếp thường trực tham gia chống dịch tại thực địa. Điều đó cho thấy, khi tất cả cùng vào cuộc, cùng chiến đấu thì sẽ sớm kiểm soát được dịch. Để chống dịch, nhà nước đã rất nỗ lực, để làm sao cứu từng mạng người, hạn chế lây nhiễm, lo cái ăn cái mặc cho người dân, lo cho doanh nghiệp duy trì sản xuất. Tuy nhiên trên mạng xã hội, vào thời điểm khó khăn này, lại càng xuất hiện nhiều những lời chỉ trích không đúng sự thật vào công tác chống dịch của Việt Nam.

Mục đích của chúng là tung tin giả hòng làm mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, gây hoang mang trong nhân dân, phá hoại đại đoàn kết toàn dân, chia rẽ xã hội, phủ nhận vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của nhà nước trong cuộc chiến chống dịch bệnh; gây chia rẽ vùng miền, đánh tráo khái niệm, đổ lỗi cho thể chế là nguyên nhân phòng dịch không hiệu quả, từ đó phá hoại đất nước ta.

Cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam trong đợt dịch lần thứ 4 đã vất vả thì càng lại khó khăn hơn khi có một lực lượng bên ngoài sử dụng mạng xã hội gây hoang mang dư luận; cổ súy, cổ vũ cho hành đi ngược lại những biện pháp chống dịch của chính quyền và nhân dân Việt Nam… Để dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, đoàn kết và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của chính quyền, tránh bị các thế lực thù địch lôi kéo, dụ dỗ, kích động.

Hải Anh 

Bài mới
Đọc nhiều