+
Aa
-
like
comment

Đừng hòng tẩy trắng cho Phạm Đoan Trang

Bảo An - 22/10/2021 15:34

Theo kế hoạch, phiên toà sơ thẩm xét xử đối tượng Phạm Đoan Trang sẽ diễn ra vào ngày 4/11 sắp tới. Hiện tại, các cá nhân, tổ chức chống đối, cơ hội chính trị đang ra sức xuyên tạc bản chất vụ án hình sự, tẩy trắng cho Phạm Đoan Trang.

Phạm Đoan Trang với những tài liệu chống phá đất nước trên tay.

Phạm Đoan Trang (tên đầy đủ là Phạm Thị Đoan Trang) là cái tên cộm cán trong giới “dân chủ”. Vốn là sinh viên được đào tạo tại Đại học Ngoại thương, có thời gian dài làm báo nhưng thay vì cống hiến cho đất nước, thị lại sa đoạ, biến chất, trở thành tay sai của các thế lực thù địch. Dưới chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, Phạm Đoan Trang đã móc nối với nhiều đối tượng chống đối ở trong và ngoài nước để tiến hành các hoạt động chống phá. Đặc biệt, với xuất thân là phóng viên, Phạm Đoan Trang đã soạn thảo, phát tán nhiều tài liệu có nội dung sai sự thật về tình hình tự do, dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam.

Hiện nay, các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị đang tích cực tiến hành “tẩy trắng” cho Phạm Đoan Trang bằng cách chụp lên đầu Trang tấm vương miện “dân chủ”, “nhân quyền”, ca ngợi Trang là “người tiên phong, đấu tranh cho chính nghĩa”. Đồng thời, các đối tượng xấu ra sức xuyên tạc, vu khống Việt Nam không tôn trọng tự do, dân chủ, nhân quyền. Các luận điệu sai trái đang được rêu rao có thể kể đến như: “Những tri thức có tiếng nói phản biện như nhà báo Phạm Đoan Trang bị xem là thành phần cần phải xử lý”, “Họ sợ ‘Chính trị bình dân’ được lan toả?”, “Dân mà càng hiểu biết thì quan càng khó trị”…

Luận điệu “tẩy trắng” cho Phạm Đoan Trang.

Trước hết, cần nói thẳng, Phạm Đoan Trang là một đối tượng vi phạm pháp luật của Việt Nam, không phải là “người đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền” như những lời rêu rao. Mục đích của các đối tượng khi ca ngợi Phạm Đoan Trang là nhằm mị hoặc, đánh lừa, khiến cho mọi người lầm tưởng về cái gọi là “tự do”, “nhân chủ”, “nhân quyền” mà các đối tượng đang cổ suý. Song song với đó, các đối tượng lợi dụng cơ hội để xuyên tạc, đả phá, vu khống Nhà nước Việt Nam.

Ngược dòng thời gian, khi chưa bị tạm giam, Phạm Đoan Trang được mệnh danh là “nữ chúa” trong giới “dân chủ”. Thị tích cực tham gia các hoạt động biểu tình, bạo loạn chống đối Nhà nước như “đòi trả tự do cho Cấn Thị Thêu”, “xuống đường vì môi trường”, “yêu cây”… Núp dưới danh nghĩa “phản biện xã hội”, Trang đã phát tán nhiều tài liệu, sách có nội dung độc hại, kích động chống đối như “Cẩm nang nuôi tù”, “Chính trị bình dân”… Cùng với đó, Phạm Đoan Trang còn thường xuyên trả lời phỏng vấn, cung cấp thông tin sai trái, xuyên tạc về tình hình đất nước cho một số trang mạng chống phá như BBC News Tiếng Việt, VOA Tiếng Việt, RFA…

Trong cáo trạng vừa được Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đưa ra, căn cứ kết quả điều tra xác định Trang có hành vi tàng trữ các tài liệu: “Báo cáo tóm tắt về thảm họa môi trường biển Việt Nam”; “Đánh giá chung về tình hình nhân quyền tại Việt Nam”; “Báo cáo đánh giá về luật tôn giáo và tín ngưỡng năm 2016 liên quan đến việc thực hiện quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở Việt Nam”. Toàn bộ các tài liệu chỉ chứa nội dung tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Hành vi của Phạm Đoan Trang là vi phạm pháp luật hình sự của Việt Nam, đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc, núp dưới danh nghĩa “dân chủ”, “nhân quyền” để chống lại chính quê hương, đồng bào của mình. Chính vì vậy, Phạm Đoan Trang phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình.

Việt Nam luôn tôn trọng và bảo vệ các quyền tự do, dân chủ, nhân quyền của người dân theo đúng quy định pháp luật. Không bao giờ có chuyện chúng ta ngăn cản, hạn chế việc người dân thực hiện các quyền trên. Tuy nhiên, tự do, dân chủ, nhân quyền phải tuân thủ quy định; không có chuyện tự do, dân chủ, nhân quyền cao hơn chủ quyền. Lợi ích quốc gia, dân tộc là điều cao hơn tất cả. Hành vi của Phạm Đoan Trang nói riêng và của các đối tượng núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” nói chung không phải là “phản biện xã hội” như những gì các đối tượng đang cố tung ra. Thực chất, đây là hành động đang xâm phạm an ninh quốc gia, đe doạ sự ổn định của dân tộc. Không một lý do nào có thể được đưa ra để bao biện cho những hành vi vi phạm pháp luật như trên.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều