+
Aa
-
like
comment

Đừng hòng ly gián Thủ tướng và Thường trực Ban Bí thư

Thế Khoa - 21/10/2020 16:00

Đến nay, cả nước đã có 50/67 Đảng bộ tỉnh, thành, Đảng bộ trực thuộc Trung ương tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, gồm: Đảng bộ Quân đội, Đảng bộ Công an Trung ương và Đảng bộ của 48 tỉnh, thành. Tại các buổi Đại hội đều có sự tham dự và chỉ đạo của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Như tại Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội có sự tham dự của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; tại Đại hội Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; tại Đai hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh có sự tham dự của Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai có sự tham dự của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng…

Thủ tướng và Thường trực Ban Bí thư dự Đại hội Công an Trung ương

Việc phân công các đồng chí uỷ viên Bộ Chính trị tham dự và chỉ đạo tại các Đại hội Đảng bộ tỉnh là nhằm đảm bảo sự kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với công tác tổ chức Đại hội của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, mà cụ thể là Bộ Chính trị. Bởi cùng với việc vạch ra đường hướng phát triển của các địa phương trong 5 năm tiếp theo, thì việc bầu ra nhân sự luôn là nội dung rất quan trọng. Và trong chỉ thị 35 của Bộ Chính trị “về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” và trong các bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng đã nhấn mạnh “công tác nhân sự phức tạp, khó và nhạy cảm, cần tổng kết rút kinh nghiệm, đề ra định hướng để làm cho tốt, để chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cán bộ chủ chốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”. Mỗi tỉnh, thành, cơ quan nhà nước là một mảnh ghép góp phần đạt mục tiêu chung cho đất nước. Làm tốt công tác nhân sự từ Đại hội Đảng bộ các cấp, sẽ là tiền đề tiến tới làm tốt công tác nhân sự Đại hội 13 của Đảng. “Dưới có vững thì trên mới bền chắc được” đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, liên quan đến sự phát triển bền vững của đất nước.

Vậy nên, việc các đồng chí uỷ viên Bộ Chính trị phân công nhau tới các tỉnh, thành tham dự Đại hội Đảng bộ đã cho thấy sự quan tâm, sâu sát tới sự kiện quan trọng này. Bên cạnh việc kiểm tra công tác bầu cử Đại hội Đảng bộ các tỉnh diễn ra có bảo đảm đúng nguyên tắc, công khai, dân chủ, thì các lãnh đạo Đảng và Nhà nước còn chỉ đạo, chỉ ra nhiều điểm mà các tỉnh cần nghiên cứu, thảo luận, đưa ra định hướng và kế hoạch phát triển không chỉ trong 5 năm tới mà cho cả giai đoạn dài hạn tiếp theo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng

Ấy thế mà, trang Dân làm báo đăng tải bài viết của tác giả Ngàn Hương với lối lập luận suy diễn, cảm tính bằng cái tâm đen tối, khi đưa ra các hoạt động tham dự Đại hội Đảng bộ các tỉnh, thành phố của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng rồi so sánh, đá đểu rằng: “ông Trần Quốc Vượng ít xuất hiện như vừa qua, tạo cảm giác ông bị lép vế trong cuộc chạy đua giành ghế Tổng Bí thư tại Đại hội 13 sắp tới, so với người miền Trung là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc”; rồi thì “Không biết ông Thường trực Ban Bí thư giờ này đang phiêu diêu ở đâu?”. Có thể thấy, các đối tượng không tìm được kẻ hở để chống phá nên đành bới bèo ra bọt so sánh các sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng để rồi nặn ra câu chuyện hoang đường, sai sự thật như trên. Thế nhưng, trò xuyên tạc, chống phá này rõ ràng không lừa bịp được ai mà chỉ tự phơi bày dã tâm của chúng.

Càng gần tới đại hội 13, thì có vẻ như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng nhiều lãnh đạo cấp cao đang được các nhà dân chủ “chăm sóc đặc biệt”, khi sự kiện nào cũng đều gán thành đấu đá nội bộ để giành ghế. Mục đích cuối cùng không gì khác là gây nghi kỵ, nhiễu loạn tình hình nhân sự, tạo ra câu chuyện đấu đá tranh giành quyền lực, gieo rắc hoài nghi, mất đoàn kết, ly gián nội bộ lãnh đạo, khiến người dân mất niềm tin nhìn vào đâu cũng thấy tiêu cực, tiến tới chống phá công cuộc bầu chọn nhân sự Đại hội 13.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều