+
Aa
-
like
comment

Quyền con người ở đâu khi các “nhà hoạt động nhân quyền” phát tán đời tư cá nhân đòi trả thù?

sông trà - 06/05/2021 22:46

Thời gian qua, câu chuyện du học sinh Dương Đức Thịnh có hành vi giật cờ vàng tại Úc đã trở thành vấn đề tranh cãi nóng trên cộng đồng mạng. Đáng nói, sau khi sự việc xảy ra, các trang mạng như “Việt Tân”, “Nhật ký yêu nước”, cũng như nhiều cộng đồng người Việt tại Úcđồng loạt đưa những thông tin liên quan đến Dương Đức Thịnh, ngoài việc công kích, xúc phạm nhân phẩm, họ đã công khai thông tin cá nhân của, thông tin người thân, người nhà của du học sinh.

Nhiều tổ chức cộng đồng đã đăng nhiều thông tin cá nhân của Dương Đức Thịnh.
Nhiều tổ chức cộng đồng đã đăng nhiều thông tin cá nhân của Dương Đức Thịnh.

Một điều không quá bất ngờ, kẻ “đầu têu” cho việc làm này, không ai khác ngoài đối tượng Đường Văn Thái, một thành phần “dân chủ” cộm cán chuyên “kiếm cơm” bằng hành vi bịa đặt, chống phá Việt Nam. Trong bài viết “Việt cộng Dương Đức  Thịnh”, đối tượng Đường Văn Thái đã “dày công tìm hiểu”, đăng tải hàng loạt  thông tin về gia đình Dương Đức Thịnh. Thậm chí, đối tượng này còn tung lên mạng cả địa chỉ, công việc của các thành viên trong gia đình Dương Đức Thịnh.

Chân dung Đường Văn Thái, kẻ "giật dây" tung thông tin cá nhân của du học sinh Dương Đức Thịnh lên mạng xã hội.
Chân dung Đường Văn Thái, kẻ “giật dây” tung thông tin cá nhân của du học sinh Dương Đức Thịnh lên mạng xã hội.

Và từ những thông tin đồn thổi, hàng loạt những tổ chức, cá nhân chống phá như “Nhật ký yêu nước”, “Hội Anh em dân chủ”, “Chân trời mới media”… đã dẫn bài viết của Đường Văn Thái chia sẻ khắp mạng xã hội, với những lời lẽ kích động, xúc phạm, thậm chí là kêu gọi trả thù, “tính sổ” với Dương Đức Thịnh. Và như vậy, những kẻ tự xưng “dân chủ”, “nhân quyền” đang làm tất cả những hành động trái với những “tuyên ngôn” mà chúng rêu rao, đó là đe dọa sức khỏe, tính mạng của không chỉ một, mà rất nhiều công dân Việt Nam chân chính. Thật khôi hài cho những kẻ lấy “dân chủ, nhân quyền” làm công cụ kiếm ăn, nhưng lại sẵn sàng xâm phạm quyền con người một cách trắng trợn!

Được biết, liên quan đến hành vi của mình, Dương Đức Thịnh đã bị đình chỉ học tập 4 ngày, nhưng đó là do khi xảy ra sự việc, Thịnh đang khoác đồng phục, do đó làm ảnh hưởng đến hình ảnh nhà trường. Như vậy, việc đình chỉ là hoàn toàn phù hợp, bởi Thịnh đã vi phạm nội quy. Đối với thông tin Dương Đức Thịnh “bị cảnh sát triệu tập”, trên thực tế chính du học sinh này là người đã gọi cảnh sát, do những hành động khủng bố tinh thần và đe dọa sức khỏe, tính mạng từ chính những kẻ ngày đêm rêu rao về “dân chủ, nhân quyền”.

Trong khi tinh thần hòa hợp dân tộc, hàn gắn vết thương quá khứ đang được kêu gọi, vun đắp, thì lại có những phần tử trong cộng đồng lại mặc nhiên công khai xúc phạm nhân phẩm, kích động trả thù đồng bào vì một mâu thuẫn nhỏ trong xã hội. Và khi miệng ra rả kêu gọi “hòa hợp”, thì chính những kẻ này lại đem chĩa mũi dùi hận thù vào một người Việt Nam thậm chí còn chưa đủ tuổi vị thành niên…

Và nhìn rộng hơn, thì những gì xảy ra chỉ làm méo mó thêm hình ảnh của 2 cả phía cộng đồng người Việt ở nước ngoài, và của các du học sinh Việt Nam. Trong khi chính phủ hai nước không ngừng nỗ lực xây dựng mối quan hệ Việt – Úc tốt đẹp, thì một thiểu số cộng đồng lại coi nước nhà như kẻ thù, để rồi trút tất cả thù hằn vào một thiếu niên.

Thiết nghĩ, với mối quan hệ đang ngày càng phát triển giữa 2 nước, mỗi cá nhân, ở trong nước và cả những người Việt Nam ở phía bên kia Châu Đại Dương, hãy vì gìn giữ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam luôn đẹp ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Nhưng trong sự việc này, hy vọng chính phủ Úc, với góc nhìn khách quan, sẽ không chỉ hành động bảo vệ công dân Việt Nam, mà sẽ là cấu nối cho sự đoàn kết của người Việt.

Và những tổ chức chống phá như Việt Tân và các đối tượng “dân chủ” như Đường Văn Thái, hãy nhận thức rằng chúng đang xâm phạm nhân quyền một cách trắng trợn và đầy lòng thù hận.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều