+
Aa
-
like
comment

Đừng hòng lợi dịch bệnh để đòi thả tù cho những “nhà dân chủ rởm”

sông trà - 06/04/2020 19:09

Nhiều tổ chức phản động lưu vong, như: Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, các đài hải ngoại BBC, VOA, RFA, Chân trời mới media, Hội anh em dân chủ… cùng số đối tượng phản động, “nhà dân chủ”, tri thức “rởm” đã và đang lợi dụng tình hình  dịch COVID-19 để công kích chính sách, đưa ra những đòi hỏi hết sức phi lý.

Đáng chú ý, những tổ chức/cá nhân này đưa ra luận điệu đại dịch COVID-19 đang gây nhiều tác động mạnh tới sức khỏe cộng đồng, trong đó có cả tác động và nguy cơ lây lan trong các nhà tù, trại giam, trại tạm giam trong cả nước, từ đó đòi Nhà nước Việt Nam thả tù những đối tượng mà chúng gọi là “tù nhân lương tâm”, “tù nhân chính trị”.

Tri thức “rởm” Hà Hoàng Hợp lên tiếng đòi Việt Nam thả những “nhà dân chủ rởm”

Một loạt tri thức “rởm” lên tiếng đòi thả “tù nhân lương tâm”

Thực tế thời gian qua, các thế lực thù địch, một số đối tượng phản động, chống đối, cơ quan đài, báo quốc tế có xu hướng chống Việt Nam tích cực khai thác, đăng tải, tán phát nhiều thông tin xuyên tạc sai sự thật về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam; công kích lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng tới an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Chuyện là, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền quốc tế Human Rights Watch đưa ra nhận định cho rằng nhà tù ở một số nơi trên thế giới “không vệ sinh, quá đông đúc và giam giữ cả trẻ vị thành niên” do đó có thể “cung cấp các điều kiện” to lớn cho sự bùng phát của COVID-19 vốn có thể “ảnh hưởng nghiêm trọng” đến sức khỏe của người bị giam giữ và cộng đồng.

“Đu” theo nhận định không có căn cứ của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền quốc tế Human Rights Watch, một số trí thức “rởm” cũng lên tiếng đòi Nhà nước Việt Nam thả những người mà chúng gọi bằng những cái tên mỹ miều “nhà dân chủ”, “tù nhân lương tâm”. Rằng, đây là lúc chính quyền và nhà nước Việt Nam nên cân nhắc và ra quyết định tha hoặc tạm tha tù với nhiều người đang thi hành án vì sức khỏe của họ, cũng như vì an toàn chung cho đất nước, tránh các ổ dịch diễn biến phức tạp.

Nếu như Nguyễn Quang A nói: “Tôi nghĩ rằng những người đang bị tù là những đối tượng dễ bị tổn thương trong đại dịch này và thực sự là thế giới cũng đã lên tiếng, hội nhà báo quốc tế hay các hội bảo vệ nhà báo thì có lên tiếng đòi thả các nhà báo bị tù. Tôi nghĩ là phải thả tất cả các tù nhân chính trị và thậm chí cả các tù nhân thường cũng phải tìm cách như thế nào đấy để gần hết hạn thì có thể thả họ ra bằng cách nào đấy, để mà giãn mật độ ở trong môi trường như thế”.

Tri thức “rởm” Hà Hoàng Hợp cũng đồng tình: “Việc thả ra thì tôi nghĩ là không có gì khó khăn cả và hy vọng rằng người ta sẽ sớm xem xét, tại vì vừa rồi ông Thủ tướng cũng đã ký một Nghị định quan trọng, Nghị định gọi là ‘tha tù có điều kiện’. Có nghĩa là Nghị định như thế thì lúc này nên áp dụng luôn, nhân lúc này có dịch lớn, để cho những người dễ bị tổn thương ấy, nhất là những người tù mà sức khỏe người ta kém, những người mà khi trở về nhà, người ta không có làm một cái gì ấy mà ảnh hưởng đến người khác, thì nên làm như thế và làm càng sớm càng tốt”.

Blogger Ba Sàm – Nguyễn Hữu Vinh cũng “đu” theo: “Hiện đã có nhiều nước thả hàng ngàn tù nhân để tránh lây nhiễm, cũng đã có tổ chức quốc tế kêu gọi về vấn đề này. Dịch có thể còn kéo dài, Việt Nam nên xem xét…”

Tựu trung lại, những luận điệu trên cũng chỉ là lý lẽ của các thế lực thù địch, các đối tượng bất mãn chính trị bấy lâu nay. Nên chỉ cần sự nhiễu loạn xã hội là có lợi cho họ “khua môi múa mép” chỉ trích Đảng, chính quyền, kích động lòng dân. Chứ họ không vì dân, vì nước, vì sự ổn định cuộc sống, càng không phải vì sự an toàn của người dân.

Tuyên truyền, chống phá, lất đổ chính quyền nhân dân thì đừng hòng thoát tội

Có thể thấy, nét đặc thù của Việt Nam lại càng mang tính đặc biệt khi Việt Nam phải trải qua nhiều năm tháng chiến tranh chống ngoại xâm mới giành lại được hòa bình, độc lập và tự do dân tộc; đến nay các lực lượng thù địch chưa từ bỏ tham vọng chính trị lật đổ Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Đã có nhiều đối tượng bị tuyến án tù hoặc bị trục xuất, bên cạnh những cái tên rất cũ như Phạm Chí Dũng, Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Hóa, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh…  thì thời gian qua rất nhiều cái tên rất mới mà bị xử phạt tù chẳng hạn, Bùi Mạnh Đồng, Nguyễn Ngọc Ánh, Sùng A Sính và Lầu A Lềnh, Huỳnh Minh Tâm, Huỳnh Thị Tố Nga, Phạm Văn Điệp..v..v.

Tất cả những đối tượng nói trên đều phạm nghiêm trọng luật pháp Việt Nam, cũng như một số quy định của luật pháp quốc tế về nhân quyền. Do đó, họ  bị xử phạt về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự 2015.

Hoặc trong Công ước quốc tế về những quyền dân sự và chính trị (ICCPR)  Điều 20, cũng nghiêm cấm mọi hình thức tuyên truyền, cổ vũ chiến tranh, cũng như mọi hình thức gieo rắc căm hờn, xúi giục kỳ thị, hiềm khích, kích thích bạo động giữa các quốc gia, các chủng tộc tôn giáo.

Đặc biệt, diễn biến dịch bệnh COVID-19 như “mảnh đất màu mỡ” được các phần tử cơ hội, chống đối, các tổ chức tự xưng triệt để lợi dụng, khai thác, bịa đặt, tung tin giả mạo, thất thiệt, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Nhà nước, gây hoang mang trong dư luận.

Một con số thống kê cho thấy, trên không gian mạng, chỉ tính từ ngày 26/2 đến 13/3/2020 đã có 153.174 tin, bài đăng trên các trang thông tin điện tử, blog, diễn đàn, 267.195 lượt tin/bài đăng trên mạng xã hội facebook, 250 video clip trên youtube liên quan, thu hút hơn 507 nghìn lượt bình luận, 4,5 triệu lượt chia sẻ.

Cùng với những Nguyễn Quang A, Hà Hoàng Hợp, Blogger Ba Sàm… nói trên đã là thông qua mạng xã hội, báo đài hải ngoại ra rả luận điệu đòi thả những những “nhà hoạt động” là điều phi lý. Đó là điều không thể khi các đối tượng mà chúng đòi thả tù vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam.

Dù tuyên truyền dưới hình thức, phương pháp nào đi chăng nữa thì mục tiêu trọng tâm mà các đối tượng hướng tới là chống phá nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng và “định hướng” phải thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập mới có “dân chủ” trong Đảng và trong đời sống xã hội…

Từ thông tin sai trái mang tính võ đoán, chúng gây ra hiểu nhầm, làm giảm sút vai trò lãnh đạo, uy tín của Đảng; làm tổn thương tình cảm, suy giảm niềm tin của nhân dân với Đảng, cản trở sự phát triển của đất nước. Với những cá nhân tiếp nhận thông tin mà bản lĩnh chính trị thiếu vững vàng, rất dễ rơi vào trạng thái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Từ thực tế trên cho thấy, việc giữ vững hòa bình, an ninh và trật tự xã hội đất nước, chống khủng bố là lợi ích thiết yếu của mọi quốc gia. Và việc xử lý, xử phạt những đối tượng/tổ chức có tư tưởng, hành động xâm phạm, chống đối, âm mưu lất đổ chính quyền, chế độ… hoàn toàn là công việc nội bộ của Việt Nam, được thực hiện theo đúng trình tự thủ tục của pháp luật Việt Nam, và phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Quốc tế về quyền dân sự, chính trị.

Vì thế, các tri thức “rởm”, các tổ chức/cá nhân phản động, lưu vong đừng hòng lợi dụng tình hình dịch COVID-19 để đòi thả những người mà các người gọi là “tù nhân lương tâm”. Sẽ không bao giờ có chuyện đó!

Sông Trà

Bài mới
Đọc nhiều