+
Aa
-
like
comment

Đừng giày xéo lên thân xác những người chiến sĩ nữa!

16/10/2020 09:31

Khúc ruột miền Trung đang trải qua trận lũ lụt kinh hoàng. Mưa lũ đã làm ít nhất 51 người chết và mất tích; 150.000 ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng; gần 4.500 ha lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp; hơn 2.100 ha thủy sản bị thiệt hại và hơn 151.000 gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi. Những mất mát, đau thương, thiệt hại sẽ lớn hơn nếu như không có lực lượng Công an và Quân đội luôn có túc trực ở những điểm ngập nhất, sử dụng ghe, đò, ca nô, lội bộ, bơi… để cứu hộ người dân, đưa đến nơi an toàn. Trong sự hy sinh thầm lặng: Máu đã đổ và những giọt nước mắt đã rơi.

Nỗi đau nghẹn ngào của những phụ nữ có người thân hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3 – Ảnh: L.N.

Hôm qua, lại thêm một người nữa mãi mãi ra đi trong cơn lũ dữ, thấm vào nỗi đau của những người ở lại. Ba mươi chín tuổi đời, gần 16 năm tuổi quân, Thượng úy Phạm Ngọc Hải, trinh sát đồn BP Sông Thanh, tỉnh Kon Tum đã vĩnh viễn nằm lại trên đường tuần tra biên giới. Chuyện đau lòng nối tiếp đau lòng, vào trưa 15/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đã tìm thấy 6 thi thể đầu tiên trong đoàn 13 chiến sĩ cùng Thiếu tướng, Phó tư lệnh QK4 Nguyễn Văn Man hành quân vào khu vực thủy điện Rào Trăng 3. Vì nhiệm vụ, nghĩa tình đồng bào trong lúc hoạn nạn, họ sẵn sàng lao vào chốn hiểm nguy để tìm kiếm cứu hộ những người gặp nạn. Nhưng, cuộc sống thật mong manh.

Đau đớn, xót xa, nghẹn ngào là những cảm xúc đang bao trùm trên mọi miền đất nước khi lũ dữ đi qua. Vậy nhưng vô nhân tính thay không ít những kẻ núp sau bàn phím, lợi dụng những đau thương mất mát trong bão lũ để nhằm đạt những mưu toan chính trị xấu xa. Có những kẻ sống ung dung tận phương trời tây cũng tỏ ra thanh cao, tự cho mình cái quyền phán xét, đổ lỗi cho “Nhà nước gây lũ hại dân”. Trang “Việt Tân” thậm chí còn móc nối, ngang ngược xuyên tạc “lãnh đạo bận Đại hội Đảng, lo xếp ghế nhân sự, không quan tâm đến sự sống chết của dân”…

Sau tất cả, những hình ảnh dầm mình trong nước lũ cứu người già, trẻ con và tài sản của nhân dân đến nơi an toàn đã cho chúng ta thấy được sự nỗ lực tột cùng về tinh thần phụng sự của những người lính

Bất chấp thực tế bão lũ xảy ra, người dân không chỉ thấy những đau thương, mất mát mà còn thấy được sự quan tâm của Chính phủ thông qua những chỉ đạo sát sao. Thủ tướng đã có nhiều công điện, ý kiến chỉ đạo đến các bộ, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang để tập trung triển khai công tác ứng phó với mưa lũ và tìm kiếm, cứu nạn đối với những người còn bị mất liên lạc. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ huy công tác phòng chống lũ, cứu hộ cứu nạn tại sở chỉ huy tiền phương tại Phong Điền, Huế. Đảng bộ Huế đã quyết định dừng đại hội để tập trung chống lũ… tất thảy những gì đang diễn ra những ngày qua đã đập tan những luận điệu đả phá, mà như bạn đọc “Phan Duy” bức xúc nói thẳng: “Chống Đảng cũng phải có một chút tính người. Đang lúc thiên tai liên tiếp đánh vào miền Trung, là lúc cả nước cần sự đoàn kết cao độ để bảo bọc, chia sẻ, hỗ trợ đồng bào miền Trung. Không làm được gì thì cũng bằng lời cầu nguyện chân thành. Lợi dụng thiên tai để chống phá Đảng, chống phá chế độ là hành vi hết sức tiểu nhân, đểu cáng, hèn hạ, vô nhân tính”.

Trong khi cả xã hội đang chung tay giúp sức giúp đỡ cho đồng bào miền lũ khắc phục thiệt hại thì không ít những kẻ núp sau bàn phím, lợi dụng những đau thương mất mát trong bão lũ để nhằm đạt những mưu toan chính trị xấu xa.

Sau tất cả, những hình ảnh dầm mình trong nước lũ cứu người già, trẻ con và tài sản của nhân dân đến nơi an toàn đã cho chúng ta thấy được sự nỗ lực tột cùng. Mặc cho dòng nước lũ hung dữ sẵn sàng cuốn trôi mọi thứ kể cả các anh. Những mất mát, hy sinh là điều không thể tránh khỏi nhưng vượt trên tất cả chính là trách nhiệm của các anh đối với nhân dân, với Tổ quốc. Không chỉ có lũ lụt mà bất cứ nơi đâu trên đất nước này khi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh các anh lại có mặt dù cho đó là dòng nước dữ tợn, ngọn lửa hung tàn hay đại dịch khiến cả thế giới khiếp sợ, vẫn là các anh nơi đầu sóng ngọn gió. Hay vụ việc đau lòng do thiên tai gây ra ở thủy điện Rào Trăng 3,.. là những minh chứng rõ nét nhất về tinh thần phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân của những người lính.

Nhìn cảnh tượng nhân dân huyện Phong Điền tình nguyện góp gạo, gà, vịt, thực phẩm và tự nấu ăn để phục vụ đoàn tìm kiếm cứu nạn để thấy tình quân dân như cá với nước lại được củng cố bền vững hơn. Mọi người cùng nỗ lực để tìm kiếm người mất tích. Ngoại trừ một số con sâu vấy bẩn nồi canh thì rõ ràng là chế độ này là chế độ vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân mà phục vụ. Chúng ta anh dũng trước giặc và thân thiện, yêu thương nhân dân của mình. Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là những người xông pha trên tuyến đầu, hy sinh cả tính mạng của mình, thức cho dân ngon giấc, gác cho giang sơn an bình. Lương cao ư? Vai trò của Quân đội và Công an là vô giá, đừng định lượng họ qua những con số kim tiền.

Mưa lũ là điều không một ai mong muốn. Nó đi qua để lại những thiệt hại không gì có thể đong đếm. Nước mắt đã rơi, mạng người đã mất, những nỗi đau đã bị đẩy lên tột cùng. Vì vậy, gửi những kẻ chống phá núp sau bàn phím, nếu không thể nói điều gì đó tử tế khi đồng bào đang quay cuồng trong bão lũ, vẫn có thể sử dụng quyền im lặng! Đừng lợi dụng nỗi đau của người khác để phục vụ cho những mưu đồ đen tối của mình.

Theo FB Tư Nguyên 

Bài mới
Đọc nhiều