+
Aa
-
like
comment

Đừng giả danh “nhân quyền”, đừng lợi dụng hai tiếng “nhân dân”

Bảo An - 07/02/2020 16:49

Gần đây, trên trang facebook của một số cá nhân, tổ chức phản động, chống đối đang hả hê đăng tải thông tin Đại sứ quán Hoa Kỳ tiếp xúc “nhà hoạt động” Trịnh Bá Phương để tìm hiểu về vụ án Đồng Tâm. Việc cơ quan ngoại giao của một số nước thường xuyên có hành động o bế các đối tượng chống đối tại Việt Nam chẳng có gì là lạ. Tuy nhiên, việc gặp gỡ, thậm chí là cổ suý một cách trắng trợn đối với đối tượng chống phá như Trịnh Bá Phương của Đại sứ quán Mỹ là một điều khó có thể chấp nhận trong bối cảnh hiện nay.

Theo thông tin được đưa ra, ngày 06/02/2020, Trịnh Bá Phương đã tiếp xúc và làm việc với đại diện Đại sức quán Hoa Kỳ, trực tiếp là Michele Roulbet trưởng bộ phận nội chính phòng chính trị của ĐSQ Hoa Kỳ. Trịnh Bá Phương cũng không hề ngần ngại đưa ra các mưu đồ của mình trong vụ án Đồng Tâm. Cụ thể, đối tượng này kêu gọi quốc tế hoá vụ việc Đồng Tâm; mong muốn chính quyền Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, làm chỗ dựa cho các đối tượng núp danh “nhà dân chủ” như Phương v.v… Rõ ràng, những thông tin mà Trịnh Bá Phương đưa ra chỉ là thông tin một chiều, lệch lạc nhưng lại được phía Đại sức quán Hoa Kỳ tiếp nhận. Đây là điều không thể chấp nhận được.

Từ khi vụ việc Đồng Tâm trở nên căng thẳng, Trịnh Bá Phương và một số đối tượng núp danh dân chủ, nhân quyền đã ngay lập tức lợi dụng để tiến hành xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước.

Hình ảnh Trịnh Bá Phương rêu rao thông tin tiếp xúc với Đại sứ quán Mỹ

Trịnh Bá Phương là đối tượng nổi tiếng trong giới “dân chủ cuội”. Thực tế, gia đình Phương là gia đình có truyền thống trong nghề “dân oan’. Mẹ của Phương là Cấn Thị Thêu, đối tượng cộm cán trong nhóm “dân oan Dương Nội”, chuyên tiến hành việc khiếu kiện đất đai để chống phá chính quyền. Bản thân Cấn Thị Thêu có nhiều hành vi vi phạm pháp luật, đã bị kết án tù giam. Và hiển nhiên, Cấn Thị Thêu cũng được kết nạp vào nhóm “tù nhân lương tâm”. Dù vào tù ra tội nhưng đối tượng này không hề ăn năn, hối cải mà lại có hoạt động chống phá ngày càng tiêu cực. Nối theo gót mẹ, Trịnh Bá Phương cũng được tung hô là “thủ lĩnh” trong nhóm dân oan. Cả gia đình Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư (em của Phương) đều là những kẻ chống phá vô cùng nguy hiểm.

Với vụ việc Đồng Tâm, trước hết chúng ta cần xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Núp dưới danh nghĩ tranh chấp đất đai, Lê Đình Kình và đồng bọn đã lập nên cái gọi là “Tổ đồng thuận”. Các đối tượng trong nhóm này có hành vi vô cùng hung hăng, coi thường pháp luật. Ngay từ năm 2017, các đối tượng này đã bắt, giữ trái pháp luật các đồng chí cảnh sát khi thi hành nhiệm vụ. Đỉnh điểm của vụ việc là ngày 09/01/2020, Lê Đình Kình đã chỉ đạo các đối tượng trong “Tổ đồng thuận” chống phá một cách quyết liệt khi lực lượng chức năng tiến hành xây dựng hàng rào bảo vệ quanh phần diện tích đất của Bộ Quốc phòng. Hệ quả, 03 chiến sĩ công an đã hi sinh khi làm nhiệm vụ, bản thân Lê Đình Kình bị tiêu diệt.

Hình ảnh Các đối tượng trong “Tổ đồng thuận” do Lê Đình Kình đứng đầu tàng trữ nhiều vũ khí nguy hiểm, có hành động chống đối nguy hiểm

Tuy nhiên, vụ việc trên bị nhiều đối tượng núp danh dân chủ, nhân quyền xuyên tạc, làm sai lệch bản chất. Trong số đó, Trịnh Bá Phương là một trong những đối tượng “thương vay, khóc mướn” cho Lê Đình Kình cùng đồng bọn nhiều nhất. Đối tượng này thường xuyên đăng tải các nội dung sai lệch về vụ án lên mạng xã hội, tiến hành cung cấp tư liệu cho một số báo đài nước ngoài để họ đưa tin sai lệch. Gần đây nhất, Phương tiếp tục tiếp xúc với cán bộ của sứ quán Hoa Kỳ và đưa ra nhiều luận điệu gian trá.

Qua đây, một số vấn đề chúng ta cần xác định rõ.

Thứ nhất, Trịnh Bá Phương không phải là “nhà hoạt động” như những gì vấn được rêu rao. Đây là đối tượng chống đối nguy hiểm, núp danh đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền để chống phá đất nước. Việc Trịnh Bá Phương xuyên tạc vụ án, kêu gọi quốc tế hoá vụ việc Đồng Tâm không hề bắt nguồn từ mục đích đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền”. Và cũng cần nói thêm, Trịnh Bá Phương cùng gia đình không hề có nghề nghiệp ổn định, vậy nhưng các đối tượng này lại có cuộc sống khá sung túc, đầy đủ. Hơn nữa, ở đâu có tranh chấp đất đai, khiếu kiện kéo dài; ở đâu có sự việc nóng đều có mặt của Trịnh Bá Phương. Điều này cho thấy, nghề “dân oan”, “dân chủ” mà Trịnh Bá Phương cùng gia đình đang theo đuổi đã mang lại không ít bổng lộc. Nhận tiền từ các cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước cũng như các thế lực thù địch, bản thân Trịnh Bá Phương nói riêng và các “nhà dân chủ cuội” nói chung hoạt động theo sự chỉ đạo từ bên ngoài để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Chúng ta cần vạch trần bộ mặt thật của Trịnh Bá Phương và các “nhà dân chủ” nửa mùa để bảo vệ sự thật.

Thứ hai, việc Đại sứ quán Mỹ tiếp xúc với Trịnh Bá Phương để tìm hiểu về vụ án Đồng Tâm là điều vô cùng khó hiểu cũng như khó có thể chấp nhận. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn minh bạch các thông tin. Về vụ án Đồng Tâm, đài truyền hình Việt Nam đã nhiều lần đưa tin trong bản tin thời sự để mọi người hiểu rõ bản chất vụ án. Tuy nhiên, Đại sứ quán Mỹ không tiếp cận các nguồn tin chính thống mà lại tiếp cận các thông tin phiến diện, một chiều của các đối tượng chống phá. Đây là điều Đại sức quán Mỹ cần xem xét, đánh giá lại một cách nghiêm túc.

Thứ ba, Trịnh Bá Phương luôn miệng rêu rao: “các gia đình ở Đồng Tâm và tất cả chúng tôi đều có nguyện vọng quốc tế và đặc biệt là chính phủ Hoa Kỳ có thể lên tiếng để có một cuộc điều tra độc lập về vụ việc đã diễn ra ở Đồng Tâm”,  “người dân mong muốn đạThứ hai, o luật nhân quyền Magnitsky được áp dụng trong vụ việc này” v.v… Tuy nhiên, các gia đình ở Đồng Tâm là ai?, “người dân” mà Trịnh Bá Phương nhắc đến là ai? Trong vụ việc Đồng Tâm, chỉ có một số người trong “Tổ đồng thuận” có hành vi chống đối, còn lại mọi người đều chấp hành đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, đừng hòng tiến danh hai chữ dân nhân, đừng hòng lấy nhân dân ra để bao che, lấp liếm cho các hành vi sai phạm. Bản thân Trịnh Bá Phương không phải là người đại diện cho quần chúng nhân dân, không phải là người thể hiện ý chí, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, đừng hòng “cả vú lấp miệng em”, đừng hòng lợi dụng hai chữ nhân dân để tiến hành chống phá.

Xung quanh vụ việc Đồng Tâm, rất nhiều đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị đang tích cực lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước. Chúng ta cần hiểu rõ, trong chiến lược “diễn biến hoà bình”, các thế lực thù địch, chống đối bên ngoài luôn tìm mọi cách để can thiệp vào nội bộ nước ta. Các đối tượng này có tiền nhưng không có cơ sở trong nước. Ngược lại, các đối tượng chống phá trong nước lại thiếu tiền để hoạt động. Vì vậy, theo quy luật, các đối tượng trong nước không ngừng chọc ngoáy, xuyên tạc các vụ việc trong nước để nhận tiền từ bên ngoài; các đối tượng bên ngoài không tiếc tiền của, công sức để nuôi nấng, thậm chí là tạo chỗ dựa về mặt chính trị cho các đối tượng trong nước hoạt động, tạo cơ hội can thiệp vào nội bộ nước ta.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều